bơm nhiệt

nhan 84

Thành Viên [LV 0]
Có ai rành về thiết kế hệ thống bơm nhiệt sử dụng làm nóng nước hồ nuôi tôm sú giống không làm ơn chỉ giáo giúp em với.
 
Trả lời: bơm nhiệt

Chao ban,
Minh khong co kinh nghiem ve cai do (hoi dac biet). Ban co the tham khao them thong tin tai: www.quantumenergy.com.au hoac lien he van phong Trane service (tuy nhien gia thiet bi khong duoc tot lam). Mot lua chon nua la cua Everhot (Uc).
Theo minh, tat ca cac thiet ke ung dung cong nghe tiet kiem nang luong deu nen uu tien ap dung.
Than
 
Trả lời: bơm nhiệt

Cái này đâu có gì khó khăn. vì chỉ toàn là nhiệt hiện. Cái này sau khi tính toán công suất heatpump nếu nhỏ thì chọn máy lạnh hai chiều. Chế tạo dàn ngưng bằng thép không rỉ cho xuống hồ gắn thêm cái quạt đảo nước cho đều và định chiều dòng nước thế là xong. nếu lớn thì mua máy VRV Daikin, DvmII Samsung, Vrf MCquay. gắn vào.
Chú ý: dàn ngưng lúc này là Indoor. có nghĩa là khi ở chế độ lạnh nó là dàn bay hơi, khi ở chế độ sưởi nó là dàn ngưng.
 
Trả lời: bơm nhiệt

Í quên, Mà quê bạn ở đâu, nếu ở miền nam thì nhớ đêm phần còn lại vào nhà. thế là có máy lạnh dùng miễn phí
 
Trả lời: bơm nhiệt

Theo bác vuthao21 nói thì đơn giản nhỉ. Có điều làm cái dàn nóng bằng thép ko rỉ hơi khó đó bác. bác có sáng kiến gì thêm về cái này ko. Ở VN mình mà tự làm cái dàn này thì ko ồn tí nào...:(
 
Trả lời: bơm nhiệt

vuthao21 viết:
Í quên, Mà quê bạn ở đâu, nếu ở miền nam thì nhớ đêm phần còn lại vào nhà. thế là có máy lạnh dùng miễn phí
Theo ban vuthao21 thì máy nén nên nằm ở khúc nào giữa dàn lạnh và dàn nóng và ống gá đi xa được bao nhiêu? -->Mình có 1 ý : bạn dùng bình ngưng xối tưới có vẻ hợp lý hơn chứ hả?
Chào thân ái và đoàn kết
 
Trả lời: bơm nhiệt

Dan ngưng làm bằng thép không rỉ đâu có gi khó. mua ống inoc đủ độ dày chịu được áp lực, và kèm theo bảng tinh diện tích trao đổi nhiệt, từ đó có được số lượng ống. Hàng Tích lại, thế là xong. Bạn nên tới xưởng chế tạo thiết bị trao đổi nhiệt đặc hàng là có ngay ấy mà.
Còn vấn đề của Bạn Phongnl: máy nén đặt như bình thường, không thay đổi vị trí. nói dễ hiểu nó đặt chung dàn có quạt giải nhiệt ấy.
 
Trả lời: bơm nhiệt

Đâu cần phải dàn ngưng bằng inox, chỉ cần cho dàn ngưng ống đồng cánh nhôm vào khay cho nước ngập và tuần hoàn là xong. Nhôm sẽ mục trước cũng không có vấn đề gì, dàn ngưng ống chùm có vật liệu và hoạt động gần giống như thế.
 
Trả lời: bơm nhiệt

Còn vấn đề của Bạn Phongnl: máy nén đặt như bình thường, không thay đổi vị trí. nói dễ hiểu nó đặt chung dàn có quạt giải nhiệt ấy

Theo như bác nói thì giàn ngưng lúc này được ngâm dưới hồ để lấy nhiệt làm nóng nước để nuôi tôm rồi, như vậy quạt giải nhiệt đã mang đi bán đồng nát rồi còn đâu mà lắp chung với máy nén nữa nhỉ???
 
Ðề: bơm nhiệt

Có ai rành về thiết kế hệ thống bơm nhiệt sử dụng làm nóng nước hồ nuôi tôm sú giống không làm ơn chỉ giáo giúp em với.
Chào bạn, mình đang thiết kế các hệ thống bơm nhiệt làm nóng nước bể bơi và bơm nhiệt cấp nước nóng cho phòng. Mình ko biết đã có ai dùng bơm nhiệt để làm nóng nước hồ nuôi tôm chưa nhưng mình thấy giải pháp đó ko khả thi lắm đâu.
1. Chi phí đầu tư bơm nhiệt cao.
2. Lưu lượng nước trong hồ nuôi tôm của bạn rất lớn.
3. Tổn thất nhiệt từ hồ nuôi tôm của bạn cũng rất lớn.
...
Như mình làm cho một số bể bơi của khách sạn 5 sao, nếu bể bơi 600m3 để ngoài trời ko mái che nhiệt độ ngoài trời là 24oC nhiệt độ nước bể bơi là 29oC thì chi phí đầu tư heatpump khoảng 76000$ bạn ah.
 
Minh nghỉ sao không dùng đun nóng theo kiểu đun nước nhỉ. Dùng một hệ thống kín đun nước lên 60-70 oC rôi bơm tuần hoàn trao đổi nhiệt. Bình đun thì thiết kế giống cái ấm đun nước. Sau đó đặt nó dưới lòng đất rồi bọc bảo ôn lại. Hệ thống chạy tuần hoàn như ga nhưng thay vào đó là nước. Sài ga rồi dàn ngưng j cho nó tốn chi phi đầu tư, vận hành. Sài nước thì cần j phải chịu áp chịu yết j cho nó mệt. Gắn thêm máy cái Rowle nhiệt nữa là Ok! :v
Còn bác nào thích sài dầu, sài cuổi thì thiết kế theo kiểu nồi hơi. Thay vào lấy hơi thì lấy nhiệt thấp thôi.
Nước tuần hoàn bên trong thì minh nên kiếm nước RO hay nước lọc Ion. Sau đó châm ít hóa chất xử lý nước cho nồi hơi vào kiểu như hóa chất khử oxy trong nước để tránh ăn mòn ống. Nước chạy vòng tron nên thất thoát rất ít.
Dàn trao đổi nhiệt thì nên rá[ chỗ nào dễ vệ sinh không thì lâu ngày rong rêu sẽ bám đầy ở ngoài thành ống.
 
Hiện tại bên mình chuyên cung cấp và lắp đặt máy nước nóng bơm nhiệt HEATPUMP bác nào có nhu cầu tìm hiểu và tham khảo liên hệ cho mình 0944288966.
s2.jpg
 
Back
Bên trên