Tin tức Những sự cố về điện thường xảy ra

VNKedu

Thành Viên [LV 1]
20176ecf15a3-bc6a-40cb-b34c-54fad3075829.jpg


Trên thực tế chúng ta thường ít quan tâm đến phần hồn ( điện, nước, điều hòa thông gió ) của ngôi nhà mình mà thường quan tâm đến phần kiến trúc ,nội thất tức là phần xác đây là nghịch lý bởi chính phần hồn mới tạo ra sự an toàn cũng như cảm giác thoải mái dễ chịu hay không dễ chịu cũng như các sự cố đều phát sinh từ đó.
Các nghiên cứu cho thấy tới 90% hỏa hoạn xảy ra là do sự cố về điện tại sao vậy ? Bởi gần như 100% chúng ta không ai tuân thủ các quy tắc an toàn về điện ,không ai bảo dưỡng bảo trì cho hệ thống một cách quy củ và có định kỳ chúng ta đang gán hệ thống điện ,nước ,điều hòa nghiễm nhiên nó phải trường tồn cùng với ngôi nhà . Nhưng không phải vậy các thiết bị điện nước nó cũng có tuổi thọ của nó và nó cũng cần phải bảo trì bảo dưỡng nó mới bền và an toàn được giống như chúng ta đi bảo dưỡng ô tô hay xe máy vậy.
Một số nguyên nhân giúp bạn phòng chống:
  • Trong nhà không sử dụng aptomat chống giật cho các thiết bị có khả năng sinh dòng rò cao
    Các khu vực phòng bếp ,bình nóng lạnh là các khu vực,thiết bị sử dụng aptomat chống giật.
  • Kiểm tra dây kéo cho các tải điều hòa ,bình nóng lạnh ,bếp từ xem có bị nóng khi tải hoạt động không . Nếu có thì phải có phương án thay dây.
  • Các dây dẫn điện phải được đi trong ống ghen nếu đi không đi trong ống ghen sẽ rất nguy hiểm vì các côn trùng có thể cắn vỏ làm lõi dây chồi ra tiếp xúc với sắt ,nước ….xảy ra chạm chập cháy nổ.
  • Nên cho người có chuyên môn kiểm tra định kỳ 6 tháng /1 lần để đảm bảo an toàn cho nhà bạn.

 
Back
Bên trên