Thảo luận Công dụng của Hóa chất giảm điện trở đất

Cường Riello

Thành Viên [LV 1]
Nếu anh em đã xuất thân từ khoa điện đại học Sư Phạm Kỹ thuật TPHCM thì chắc chắn đã có nghe qua về khái niệm bảo vệ chống sét toàn diện 6 điểm trong môn An Toàn Điện rồi.
Mình xin đề cập ở đây là một trong các điểm đó chính là tổ đất tiếp địa phải đảm bảo điện trở theo chuẩn (thông thường <4 Ohm, với ứng dụng quan trọng có thể yêu cầu < 1 Ohm). Với yêu cầu khắc khe như thế thì ngoài việc thiết kế tổ đất với hệ thống cọc tiếp địa dựa trên điện trở suất của đất, chiều dài cọc, ma trận cọc thì việc sử dụng hóa chất làm giảm điện trở đất cũng rất cần thiết.
Trong quá khứ, anh em thường sử dụng muối, than hoạt tính để làm giảm điện trở, tuy nhiên cách này chỉ mang tính chữa cháy và có thể nói khá là vô tâm khi mà sau một hai trận mưa là bị rửa trôi hết. Mùa nắng năm sau tổ đất lại không đạt yêu cầu. Vì thế sử dụng hóa chất giảm điện trở đất rất quan trọng.
Vậy hóa chất giảm điện trở đất có tác dụng thế nào và khi nào thì cần sử dụng nó?
Mình xin nêu vài điểm chính, anh em bổ sung sau nhé:
- Hóa chất giảm điện trở đất giúp giảm hơn 50% điện trở tổ đất, giúp tổ đất đạt yêu cầu thiết kế dễ dàng hơn.
- Từ đó, giảm chi phí nhân công, vật tư do tổ đất được thu hẹp quy mô ( cọc tiếp địa, dây đồng...)
- Hóa chất không bị rửa trôi, không ảnh hưởng môi trường đất, bảo vệ cọc tiếp địa chống ăn mòn, chống trộm cấp vì khi rắn lạ, hóa chất rất cứng.
- Hóa chất rất hay được sử dụng ở các công trình nằm ở khu vực đồi núi, hải đảo, nơi mà điện trở suất của đất là rất cao.
Một thương hiệu lớn trong ngành có thể kể tới là ERICO (USA). Đây là hãng của Mỹ với hơn 100 năm kinh nghiệm và sản phẩm hóa chất GEM25A đang được dùng rất rộng rãi do chất lượng đỉnh của nó.
Anh em xem có nhu cầu hợp tác hoặc cần tư vấn thêm thì cứ alo mình nhé: Cường - 090 798 0011.
Bên mình là đại lý độc quyền của hãng ERICO USA tại Việt Nam.

Xem thêm cách sử dụng và thông tin chi tiết hơn về hóa chất giảm điện trở đất của Erico Mỹ tại đây nhé.
Xin cám ơn rất nhiều.
GEM25A.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Hóa chất GEM hiện đang rất ưa chuộng ở các dự án lớn do chất lượng được khẳng định qua một quá trình lâu dài. Và là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong các mặt hàng của hãng ERICO. Đây sẽ là cơ hội hợp tác làm ăn rất tốt cho các anh em. Vì thế nếu có thông tin dự án, chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, nhà thầu đang có nhu cầu anh em có thể giới thiệu giúp mình. Hy vọng được hợp tác.
 
Ngoài hóa chất giảm điện trở đất, thì bên mình còn cung cấp toàn diện giải pháp chống sét của hãng ERICO: kim thu ESE, cáp thoát sét chống nhiễu, thuốc hàn hóa nhiệt, cọc tiếp địa, thiết bị chống sét lan truyền (cắt sét, cắt lọc sét).
Vì là đơn vị phân phối độc quyền nên anh em cứ yên tâm hợp tác, bên mình sẽ hỗ trợ đảm bảo dự án thành công trên tinh thần WIN-WIN.
Xin cám ơn anh em.
 
Anh em xem clip về hướng dẫn sử dụng hóa chất GEM25A nhé.
Trước hết cần pha hóa chất với nước sạch để tạo hỗn hợp sền sệt như xi măng.
 
Hóa chất giảm điện trở đất GEM25A là một phần tử làm nên 1 điểm chính trong giải pháp bảo vệ chống sét toàn diện 6 điểm của ERICO.
 
Điểm thứ 2 trong giải pháp bảo vệ chống sét toàn diện là thoát sét bằng cáp thoát sét chống nhiễu 8 lớp ERICORE.
 
Điểm thứ 3 là hệ thống tản sét với điện trở tổ đất nhỏ theo yêu cầu ( 1, 4 ,10 ohm) . Trong đó hóa chất giảm điện trở đất là một phần quan trọng.
 
Điểm thứ 4 trong giải pháp chống sét toàn diện là nối đẳng thế giữa các hệ tổ đất, trong trường hợp ta có nhiều bãi tổ đất tiếp địa khác nhau.
 
Điểm thứ 5 là bảo vệ chống sét lan truyền đường nguồn.
Thật vậy, hư hỏng phổ biến hay gặp do sét chính là bị sét đánh lan truyền theo đường nguồn.
 
Điểm cuối cùng trong giải pháp này là chống sét lan truyền đường tín hiệu.
Thõa 6 điểm trong giải pháp bảo vệ chống sét toàn diện thì chúng ta có thể yên tâm rằng tải được bảo vệ an toàn khỏi sét.
 
Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hóa chất giảm điện trở đất khác nhau từ Thái, Ấn Độ, Việt Nam ... với giá thành rất khác biệt. Tuy nhiên chất lượng lúc nào cũng đi với giá trị của nó thể hiện qua giá cả.
 
Hóa chất giảm điện trở đất Erico được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Bên mình mỗi năm nhập hơn 10,000 bao GEM25A cung cấp cho thị trường Việt Nam.
 
Nhà sản xuất hóa chất giảm điện trở đất cần ghi rõ các thông số liên quan về hàm lượng các chất hóa học trong sản phẩm. Nhiều nhà sản xuất hiện nay chỉ ghi chung chung gây nhầm lẫn cho người sử dụng
 
Back
Bên trên