File Revit (MEP 2015) mẫu cho hệ thống cấp thoát nước & Chữa cháy theo kiểu Việt Nam

Dear anh em,

Bình thường để các bạn học và tìm hiểu cách sử dụng phần mềm Revit thì đã mất vài tháng rồi, tuy nhiên đa phần học xong lại không biết cách áp dụng vào thực tế như thế nào cả. Vấn đề setup một file Revit template không hề dễ dàng chút nào, việc setup một template mất rất nhiều công sức và ít có ai chia sẻ, (kể cả thầy dạy của bạn!). Tuy nhiên, Với hi vọng về một cộng đồng Revit VN ngày một lớn mạnh và phát triển. Do vậy Tôi đã biên bài này để chia sẻ với anh em.
Tôi upload lên đây để chia sẻ với anh em Template này đã chứa đầy đủ các:
1. Family bơm, quạt, van, vòi..vv..
2. các template
3. setup màu sắc các hệ thống
4. các layout có chứa khung tên
5. các tag
6. sơ đồ cấp thoát nước 3D
7. các loại ống HDPE, ống thép, PVC
8. view template...
9. Khung tên A1 đến A4
10. Bảng BOQ
vv..
nói chung là đầy đủ mọi thứ đã địa phương hóa theo kiểu Việt Nam.
Dự án này hoàn toàn làm trên nền kiến trúc bằng CAD 2D bởi vì hiện nay đa phần kiến trúc của VN vẫn vẽ bằng AutoCAD. Do vậy kể cả khi kiến trúc họ gửi cho mình AutoCAD thì anh em yên tâm là vẫn vẽ được bằng Revit bình thường nhé! còn nếu không thì anh em vẫn cứ link file revit vào và copy/monitor tầng như bình thường.
Anh em chỉ cần download file này về và dùng được luôn, chỉ cần thay đổi nền CAD xref và khung tên, không cần phải làm gì nhiều.
Để có được Template này thì tôi và các bạn bè, đồng nghiệp đã mất rất rất nhiều công tìm hiểu, download, tổng hợp lại và setup lại. được sử dụng miễn phí như thế này cơ hội không có nhiều đâu các bạn ạ! tôi trước đây có mơ cũng không có được. Chính vì thế nên tôi muốn phá vỡ điều đó, tôi muốn chia sẻ để càng nhiều người sử dụng thì BIM nói riêng và MEP nói chung của VN sẽ ngày càng bắt kịp các nước trên thế giới.
Tôi tin là với file này thì sẽ giúp đỡ rất nhiều bạn, rất nhiều công ty có thể sử dụng được Revit vào thiết kế của mình thay vì AutoCAD được rồi, điều mà trước đây họ đã bỏ rất nhiêu công ra để tìm hiểu cách làm hay làm thế nào để xây dựng file Revit cho dự án của mình thì bây giờ đã dễ dàng hơn rất nhiều.
Hi vọng sau khi nghiên cứu file này rồi thì sẽ có thêm nhiều công ty VN nữa có thể vẽ và sử dụng Revit/BIM chứ không lẻ tẻ và lác đác như bây giờ.
Mình sẽ chia sẻ file về HVAC và Electrical vào một bài khác cho anh em.

Link download: https://www.mediafire.com/folder/6910btdii0lq9/Plumbing_&_Fire_Protection_Template
Hãy like nếu các bạn cảm thấy hữu ích và hãy chia sẻ với những người khác.
Chúc các bạn thành công!

Bạn có thể hướng dẫn để có thể sử dụng family này không ? có phải đổi đuôi hay gì không ? vì m cũng có add nó vào như 1 templete mới nhưng không sử dụng được
thanks
 
Đây là một file Revit đuôi là .rvt chứ không phải file template đuôi .rte, Em chỉ việc mở ra và sử dụng như bình thường thôi.
 
em tải về xong nó không mở được
em revit 2016
"
Unable to upgrade file due to corrupted content families. To repair the file, open the file with the Audit option enabled in Autodesk Revit 2015 and reload the following families from RFA or delete the families from the document:
- Van cong D80"
 
Bạn cho mình xin file revit mep mẫu cho hệ thống điện được không? mình đang triển khai hệ thống điện mà mới học revit mep, cảm ơn bạn nhiều, mail của mình [email protected]
 
Công ty CP Tư vấn và Xây dựng T&E cần tuyển:
1 kỹ sư thiết kế MEP REVIT
Mức lương: 350 – 1000 USD/tháng, được hưởng các chế độ, lương thưởng theo quy định của cty
Mô tả Cv:
- Sử dụng REVIT triển khai bản vẽ thiết kế MEP các loại công trình kiến trúc khách sạn, căn hộ cao cấp,…
- Chi tiết trao đổi trong quá trình phỏng vấn
Yêu cầu:
- Tốt nghiệp ĐH
- Có kinh nghiệm và sử dụng thành thạo REVIT
Các bạn quan tâm gửi hồ sơ bao gồm: CV, sơ yếu lý lịch, bằng cấp, chứng chỉ(nếu có)
Liên hệ: Phòng nhân sự(Ms.Duyên)
Địa chỉ: Tầng 3, Số 227 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội
Email: [email protected]
SĐT: 02436686516
 
Back
Bên trên