Tin tức Tôi đã tự học tiếng Nhật nhanh chóng như thế nào?

maianh91.it

Thành Viên [LV 0]
Nhiều người học tiếng Nhật đã bỏ cuộc giữa chừng vì thấy quá khó (khó nhớ từ, học trước quên sau…). Ai trong số các bạn cũng đã từng có ý định như thế, nhưng đối với tôi học tiếng Nhật chưa bao giờ là khó cả.

Ngay từ nhỏ, quyển truyện tranh đầu tiên mà tôi đọc chính là Doreamon. Tôi đã bắt đầu có những mường tượng đầu tiên về đất nước Nhật Bản như về núi Phú Sĩ, tháp truyền hình Tokyo cao nhất trên thế giới lúc bấy giờ… Trong đầu tôi cũng tự đặt ra các câu hỏi tại sao Nhật Bản lại là nước mặt trời mọc đầu tiên trên thế giới hay liệu rằng ngắm hoa anh đào có thực đẹp đến như vậy không. Thế là tôi cũng ấp ủ niềm đam mê được đặt chân một lần đến đất nước Nhật Bản để có thể tự mình trải nghiệm những gì mà mình đã mong muốn.

Với tôi, điều kiện kinh tế không cho phép để có thể lựa chọn hình thức du học thế nên tôi vẫn cứ vừa học đại học vừa đi học ngoại ngữ tại trung tâm. Tôi tình cờ đến với Jellyfish Education Cầu Giấy chỉ vì nó gần nhà nhưng cũng thực sự quá may mắn với bản thân mình. Tại đây, tôi không những được thầy cô truyền đạt, chỉ bảo kiến thức tận tình mà còn được tiếp xúc trải nghiệm nền Văn hóa Nhật Bản mà trung tâm tổ chức. Về nhà, ngoài làm những bài tập trên lớp, ôn lại bài thì tôi cũng bật những bộ phim anime yêu thích để rèn luyện khả năng nghe hiểu. Tôi cũng thường xuyên được trò chuyện, nhắn tin với các thầy cô người Nhật, chính vì thế mà khả năng hội thoại, kaiwa của tôi cải thiện lên đáng kể.

Sau khoảng 1.5 năm, tôi đã cầm trên tay tấm bằng N3, xin được vào 1 công ty Nhật. Cứ 1 năm thì tôi được sang Nhật công tác 2 lần, mỗi lần trong khoảng thời gian 3 tháng. Vậy là tôi đã thực hiện ước mơ của mình. Còn các bạn thì sao? Hãy cứ học tiếng Nhật bằng tất cả niềm đam mê, yêu thích của chính mình. Nếu cảm thấy chán ghét nó, bạn chẳng thể nào có thể thành công được. Hãy học cách yêu thương, trân trọng nó rồi nó sẽ đền đáp lại chính bản thân bạn.
 
Back
Bên trên