Hệ thống cấp nuớc khử trùng cho bệnh viện

tuan-buianh

Thành Viên [LV 0]
Hiện tại mình đang làm thiết kế cho hệ thống cấp nước khử trùng trong bệnh viện (Chưa đến mức dùng chạy thận :) ) nhưng dùng trong phòng mổ, phòng cấp cứu...

Ngoài ra hệ thống thoát nước sử dụng trong bệnh viện 5* này có cần bọc tiêu âm bảo ôn chống ồn không (theo tiêu chuẩn yêu cầu 35-40 dB đêm và 40-45 dB ngày) em sợ thằng trên xả nước mà phòng mổ róc rách thì vỡ mồm.

Các cụ có gì tư vấn giúp em.

1. Vật liệu sử dụng cho đường ống cấp nước RO (Bao gồm cả nóng và lạnh)
2. Đường ống thoát nước - Có cần thiết bọc bảo ôn không hay sử dụng loại ống cách âm như một bạn trong này từng quảng cáo.

Cảm ơn các cụ nhiều!
 
Theo đầu bài của bạn đưa ra mình xin có một số tư vấn như sau:

1. Sử dụng vật liệu cho đường ống cấp nước khử trùng thì phải là loại vật liệu được chứng nhận của WHO, Bộ y tế hoặc các tổ chức uy tín khác. Trong trường hợp này mình đề xuất sử dụng ống C.PVC, có khả năng kháng khuẩn, có chứng chỉ chứng nhận tuân thủ tiêu chuẩn NSF 61 của Mỹ về chất lượng nước uống được.

Link tham khảo: https://hvacr.vn/diendan/threads/ho...e-thong-nuoc-uong-tai-voi-va-chua-chay.92587/

2. Đường ống thoát nước: đề xuất sử dụng ống thoát nước giảm âm, đáp ứng được độ ồn 16dbA. Không nên dùng ống u.PVC và bọc bảo ôn tiêu âm do không có căn cứ đảm bảo được độ giảm âm như yêu cầu, thi công phức tạp, chậm.

Catalogue tham khảm: ống Silenta: https://hvacr.vn/diendan/threads/ong-thoat-nuoc-giam-am-silenta-3a-gf.104710/

Cần tư vấn gì khác thì bạn cứ post lên đây nhé.

Trân trọng,
 
1. Cấp nước khử trùng yêu cầu về hóa chất khử trùng Clo ở nồng độ bao nhiêu và nhiệt độ hoạt động thế nào? Bạn đã có yêu cầu cụ thể chưa? Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 TP HCM- sử dụng CPVC cho hệ thống đường ống sạch này từ năm 2017. Hệ thống dẫn hóa chất có yêu cầu cụ thể về khả năng kháng hóa chất của vật liệu - gọi là Chemical Resitance
2. Đường ống thoát nước giảm âm yêu cầu giảm xuống còn 16 DB - có thể sử dụng đường ống PP 3 lớp. Bạn không cần phải bọc bảo ôn. Hiện tại các nhà thầu luôn ưu tiên phương án không phải bọc bảo ôn để cắt giảm thời gian thi công và bảo trì.
3. Đường ống cấp nước RO đòi hỏi phải sạch và dẫn được nước nóng lạnh - sử dụng vật liệu CPVC. Đạt chuẩn NSF 14 và NSF 61 cho vật liệu tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm.
 
Back
Bên trên