Công Nghiệp Cách tính giá bơm (nạp) gas điều hòa chính xác

huong_hanel

Thành Viên [LV 0]
Bơm (nạp) gas điều hòa bao nhiêu tiền
Thời gian gần đây do thời tiết mùa hè ngày càng trở nên rõ rệt, hơi nóng từ không khí bắt đầu khiến cho chúng ta cảm thấy mệt mỏi. Để điều hòa không khí xung quanh nơi ta làm việc hay thư giãn thì việc trang bị một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết, cũng tại thời điểm này công suất làm việc của những chiếc máy điều hòa cũng tăng chóng mặt tại địa bàn thành phố Hà Nội.
Do đó, rất nhiều sự cố hay những trục trặc của điều hòa xảy ra, chúng ta nên có những hiểu biết cơ bản về những thiết bị thiết yếu mình dùng để có những phương pháp hay cách xử lý thích hợp và đúng lúc. Và có lẽ vấn đề gas điều hòa là vấn đề tối thiểu nhất mà người sử dụng điều hòa cần nắm được. Khi thấy điều hòa mình sử dụng sau khi khởi động mãi mới mát hay nóng hoặc thậm chí không nóng không lạnh thì nguyên nhân xảy ra từ phía gas điều hòa sẽ được xét vào diện theo dõi. Gas điều hòa thiếu sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền của điều hòa nếu quá lâu không xử lý. Lúc này đây chúng ta nên tìm đến các cơ sở uy tín để bơm (nạp) gas điều hòa và chúng ta cần tìm hiểu rõ trước về chi phí:

Bơm (nạp) gas điều hòa bao nhiêu tiền?
Chắc chắn rằng chi phí là vấn đề mà nhiều người dùng quan tâm nhất. Khi điều hòa thiếu gas chúng ta sẽ tìm câu trả lời cho nhiều câu hỏi và câu hỏi: “bơm (nạp) gas điều hòa bao nhiêu tiền” là một trong số đó sẽ được quan tâm nhiều và tìm đến câu trả lời. Internet phát triển, việc tìm ra các vấn đề đang gặp phải không còn khó khăn gì nữa.

Trước tiên để trả lời cho câu hỏi: “bơm (nạp) gas điều hòa bao nhiêu tiền” thì chúng ta nên biết những thông tin này trước:

  1. Gas điều hòa là gì?
Gas điều hòa hay còn được gọi là môi chất lạnh, đóng vai trò hết sức quan trọng cho điều hòa nói riêng và các thiết bị làm lạnh nói chung. Thiếu gas sẽ dẫn tới các sự cố như hoạt động nhưng không lạnh, kém lạnh, thậm chí ngừng hoạt động

  1. Có những loại gas điều hòa nào?
Hiện nay, trên thị trường có 2 loại gas phổ biến nhất đang được sử dụng cho máy lạnh chính là loại R22 và R410A
  • Gas R22:đây là loại gas thường được sử dụng do có giá thành rẻ cũng như quy trình nạp gas khá đơn giản, không cần đòi hỏi nhiều về kỹ thuật cũng như thiết bị khi nạp gas. Đặc điểm của loại gas R22 là có khả năng dung nạp thêm tạp chất, nên khi thợ nạp gas chỉ cần đo được lượng gas cần nạp và có thể tiến hành nạp bổ sung mà không cần phải xả bỏ hết phần gas còn tồn đọng trong máy. Tuy nhiên, loại gas này làm lạnh tương đối kém cũng như nó gây ô nhiễm môi trường, gây hại đến tầng Ozon.
  • Gas R410A:loại gas này có quy trình nạp tương đối phức tạp, yêu cầu tay nghề thợ nạp gas phải cao cũng như phải sử dụng đầy đủ các thiết bị chuyên dụng. Khi nạp gas R410, người thợ phải thay mới hoàn toàn cho dù bên trong hình có còn cặn gas cũ. Ưu điểm của loại gas này là có khả năng tạo được độ lạnh sâu cũng như tiết kiệm điện.
  1. Thiếu gas điều hòa ảnh hưởng như thế nào và cần phải làm gì?
Khi điều hòa thiếu gas hay hết gas chúng ta sẽ phải đối mặt với những điều “kinh khủng” sau:

  • Tốn tiền bạc: Khi điều hòa thiếu gas hay hết gas, bạn khởi động và không hiểu vì sao nó không lạnh nên cứ liên tục hạ nhiệt độ làm hao tốn nhiều điện năng.
  • Bực bội căng thẳng mất tập trung: Khi điều hòa thiếu hay hết gas dẫn đến việc không thể làm lạnh được, nên tạo bầu không khí oi bức, làm bạn khó tập trung cho công việc và thư giãn.
  • Dễ hư hỏng điều hòa: điều hòa thiếu hoặc gas mà bạn vẫn cứ “cố chấp” sử dụng, không nạp gas mới lâu dần máy có thể bị hỏng mang đến nhiều nguy hiểm khi sử dụng.
  1. Bơm (nạp) gas điều hòa bao nhiêu tiền?
Để biết được bơm “nạp” gas điều hòa bao nhiêu tiền thì chúng ta cần biết hiện tại điều hòa chúng ta dùng đang sử dụng loại gas điều hòa nào? Vì mỗi loại gas điều hòa khác nhau thì giá gas điều hòa cũng sẽ khác nhau.

Như chúng ta đã tìm hiểu sơ qua ở trên thì gas R22 có mức giá rẻ hơn gas R410A. Tại mỗi cơ sở khác nhau sẽ có cách tính giá có thể cũng sẽ khác nhau, do vậy khi có yêu cầu nạp gas điều hòa chúng ta cần tìm hiểu rõ phương pháp tính giá để không bị lừa dối, gian lận bởi thợ sửa chữa hay cần tìm đến đúng cơ sở uy tín hoạt động lâu năm để hỏi tư vấn và sử dụng dịch vụ.

Hanel là trung tâm Sửa Chữa – Bảo Dưỡng Điện Tử Điện Lạnh hoạt động với 16 năm kinh nghiệm và đã xây dựng nên một hệ thống các cơ sở khắp các quận trong địa bàn thành phố Hà Nội để phục vụ nhu cầu của người dân thành phố. Hanel tự hào rằng là một Trung tâm UY TÍN – CHUYÊN NGHIỆP – TẬN TÌNH – TRÁCH NHIỆM trong khu vực thành phố Hà Nội.

Tại Hanel, cách tính báo giá nạp gas điều hòa theo PSI. Vậy PSI là gì?

Giống như atm ( Atmosphere ) PSI là đơn vị đo áp suất.

Atmosphere = 101,325 kPa = 1,01325 bar ≈ 14,696 PSI.

      • Đối với gas R22: công suât dưới 12000BTU, giá là 7,000 Đ/PSI, công suất trên 12000BTU giá là10,000 Đ/PSI
      • Gas R410A: giá nạp là 15,0000 Đ/PSI
Khi gọi Hanel, chỉ sau 15 phút nhân viên kỹ thuật đã có mặt tại nhà bạn, họ sẽ kiểm tra HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ thiết bị của bạn và tiếp theo họ sẽ đo áp suất trong bình chứa sau đó báo cáo với bạn về áp suất gas hiện tại có cần thiết phải bơm (nạp) gas bổ xung không? và lượng gas hao hụt cũng như lượng gas phải nạp bổ xung. Lúc này bạn nên kiểm tra áp suất gas trong bình chứa theo đồng hồ đo xem đã đạt áp suất thiết kế của máy điều hòa chưa rồi quyết định thanh toán phí nạp gas.

Hanel luôn đảm bảo về chất lượng gas cũng như linh kiện chính hãng hay sự tận tình phục vụ đầy trách nhiệm của nhân viên đến bạn.

Vậy là đã có giải đáp rõ ràng cho thắc mắc: bơm (nạp) gas điều hòa bao nhiêu tiền?

Nếu không có những hiểu biết cơ bản về trang thiết bị điện tử điện lạnh thì lời khuyên từ Hanel cho bạn là nên tìm hiểu đôi chút về nó đặc biệt là các trang thiết bị thiết yếu như điều hòa, tủ lạnh, ti vi, lò vi sóng, …

gas-%C4%91i%E1%BB%81u-h%C3%B2a.jpg

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty CP Điện Tử Chuyên Dụng Hanel
Trung Tâm Dịch Vụ Kỹ Thuật Và Bảo Hành

Chuyên cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo trì, lắp đặt các thiết bị điện tử, điện lạnh, điện dân dụng.

Văn phòng làm việc:
Số 40 ngõ 80 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại:
04 3574 6499 Tổng đài kỹ thuật: 1900 6683

Hotline:
0912 32 52 82
 
Với câu hỏi nạp gas điều hòa bao nhiêu tiền của chủ thớt, hiện tại bên Quang Dũng bọn em đang triển khai chương trình nạp gas giá rẻ :
Gas r22 giá 7.000đ/psi
gas r410a giá 10.000đ/psi
gas r32 giá 15.000đ/psi
Như vậy thông thường khi nạp gas điều hòa các bác chỉ hết khoảng 500 - 600k / máy là lại thoải mái sử dụng rồi :D
 
Back
Bên trên