Thảo luận Đạo đức kinh doanh.

sam.ha

Thành Viên [LV 2]
Các bác nghĩ sao nếu trong quá trình mình đi kinh doanh, khi gặp khách hàng mang tên đối thủ trực tiếp ra để so sánh, nói xấu đối thủ?
 
Thị trường thậm chí trái đất này rất nhỏ. Do vậy không ai biết ngày mai sẽ ra sao, dẫu biết rằng "ăn ây nào rào cây đó" nhưng bạn phải cạnh tranh lành mạnh, tôn trọng đối thủ. Nếu không bạn sẽ bị "gậy ông đập lưng ông".
 
Một trong những bài học đầu tiên khi mình bắt đầu đi làm sales chính là việc không bao giờ được nói xấu đối thủ. Mình thấy khá là hợp lý. Bởi vì
Về mặt đạo đức, dù đúng là bạn phải kiếm tiền nhưng bán rẻ lương tâm thì không nên.
Về mặt hiệu quả, nói xấu đối thủ có thể tạo tâm lý khó chịu cho khách hang. Khi đi làm sales bạn tuyệt đối không nên tỏ ra mình thông minh hơn khách, việc bạn nói xấu đối thủ rất dễ tạo hiệu ứng ngược, khiến khách hang nghĩ bạn là người khôn lỏi và đánh mất cảm tình với sản phẩm bạn đang bán.
 
@Nhà Xinh nếu những điểm đó bên cty bạn có mà cty đối thủ yếu thì đó ko phải là nói xấu, mà chỉ là lợi thế cạnh tranh. Với lại thời buổi này mình nghĩ mang đối thủ ra để so sánh cũng là cách để sale. bạn chắc gì họ không lấy bạn ra so sánh. Ở nước ngoài là có thể tự do cạnh tranh nhưng ko được bôi nhọ hay đụng chạm đến đối thủ thôi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Nói xấu đối thủ là điều cấm kỵ, thay vì nói xấu đá đểu hãy chứng minh sản phẩm của bạn vượt trội hơn đối thủ
 
Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng, Biết điểm yếu của mình ở đâu và không gợi sự tò mò cho khách hàng về điểm yếu của sản phẩm của bạn :))
 
Nói xấu đối thủ là điều cấm kỵ, thay vì nói xấu đá đểu hãy chứng minh sản phẩm của bạn vượt trội hơn đối thủ
Đồng ý với bạn. nâng tầm đối thủ và hãy chứng minh mình cao hơn/tốt hơn đốt thủ. Thế là tốt. Khách hàng giờ "thông minh" cả rồi. lại có anh google nữa.
 
Back
Bên trên