Cách chơi Poker Omaha đơn giản cho người chơi mới

anquynh

Thành Viên [LV 0]
Poker Omaha cùng với Poker Hold’em là những thể loại Poker phổ biến được người chơi quan tâm và tìm hiểu nhiều nhất hiện nay trên thế giới. Hôm nay kythuatdanhbai sẽ hướng dẫn cách chơi Poker Omaha cơ bản này, để các bạn đang nắm bắt cách chơi khi muốn chơi thể loại poker Omaha này, nhưng lại chưa nắm rõ cách thức luật chơi phức tạp của nó.


cach-choi-poker-omaha-08.jpg


Hướng dẫn cách chơi poker Omaha sơ cấp

Cách chơi poker Omaha vè cơ bản thì không khác gì với trò Hold’em, chỉ có một vài điểm khác biệt. Nên, nếu bạn đã biết cách chơi Hold’em thì học chơi Omaha sẽ rất nhanh và không quá khó đối với người đã biết chơi bộ môn poker này.

Các quy tắc và luật chơi Omaha cơ bản mà bạn cần phải nắm chắc

Cũng như các trò chơi Poker khác thì bộ môn Ohama cũng không ngoại lệ. Poker Omaha cũng sử dụng 52 lá bài tây. Gồm có 4 chất bài: Cơ, rô, bích, chuồn. Mỗi chất có 13 lá bài, từ 2 cho đến A.

Hai điểm khác biệt giữa cách chơi poker Omaha và Hold’em

Bắt đầu mỗi ván bài, mỗi người chơi sẽ được chia 4 lá bài tẩy, thay vì chỉ 2 lá như trong trò Hold’em thì Ohama được chia mỗi người chơi 4 lá bài. Và sau khi 5 lá bài chung đã được lật ra trên bàn chơi thì người chơi phải dùng 2 trong 4 lá bài tẩy của mình để kết hợp với 3 trong số các lá bài chung trên bàn tạo thành tay bài mạnh nhất gồm 5 lá.

Vị trí Dealer: Trong mỗi ván bài sẽ có một người chơi đảm nhiệm vị trí Dealer, được ký hiệu bằng một nút nhỏ hình tròn. Bình thường đó sẽ là người xào bài và chia bài. Nhưng khi chơi poker online bạn không phải làm việc đó. Vị trí Dealer chỉ để xác định người phải post tiền mù và người hành động đầu tiền ở mỗi vòng cược.

Bài chung: Trên bàn sẽ được lật ra tổng cộng 5 lá bài chung trong 4 vòng cược tiếp theo (3 lá ở Flop, 1 lá ở Turn và 1 lá ở River).

Hành động: Cơ bản thì hành động của trò chơi Ohama không hề khác gì với Hold’em cả, ở mỗi vòng cược người chơi có các tùy chọn hành động sau: Check, Call, Bet, Raise hoặc Fold.

Cách thắng một ván bài: Để thắng một ván bài Omaha bạn hoặc phải có bài mạnh nhất khi ngửa bài hoặc phải ép tất cả đối thủ bỏ cuộc trước đó.

Xếp hạng bài: Xếp hạng bài trong Omaha cũng giống như trong trò Hold’em. Thứ tự từ mạnh đến yếu như sau:

cach-choi-poker-omaha-09.jpg



Diễn biến thứ tự một ván bài Omaha

Đặt tiền mù (blinds): Hai người chơi bên tay trái vị trí Dealer sẽ lần lượt đặt tiền mù theo quy định. Người đầu tiên bên trái Dealer đặt mù nhỏ (small blind), người kế tiếp đặt mù lớn (big blind). Chẳng hạn tronng 1 bàn Pot Limit Omaha 10.000 vnđ /20.000 vnđ thì mù nhỏ là 10.000 vnđ và mù lớn là 20.000 vnđ.

Chia bài: Mỗi người chơi sẽ được chia 4 lá tẩy, không ai nhìn thấy bài tẩy của ai. Các vòng cược bắt đầu diễn ra.

Vòng cược đầu tiên – Pre-Flop: Người chơi sát bên tay trái mù lớn sẽ hành động đầu tiên với các tùy chọn: fold, call hoặc raise. Sau đó lần lượt những người chơi tiếp theo sẽ hành động theo chiều kim đồng hồ. Một vòng cược chỉ kết thúc khi 1) tất cả mọi người đều đã được hành động và 2) lượng tiền cược của tất cả người chơi chưa bỏ bài đã ngang bằng nhau.

Vòng cược thứ hai – Flop: 3 lá bài chung đầu tiên sẽ được lật ra ở giữa bàn, dành cho tất cả mọi người. Một vòng cược mới bắt đầu từ người đầu tiên còn lại (người chưa fold) bên tay trái của Dealer. Người này có thể check hoặc bet. Sau đó lần lượt những người kế tiếp sẽ hành động theo chiều kim đồng hồ, tương tự như vòng trước.

Vòng cược thứ ba – Turn: Lá bài chung thứ 4 sẽ được lật ra trên bàn. Những người chơi còn lại tiến hành một vòng cược mới với các quy tắc cũ. Lượt chơi cũng vẫn bắt đầu từ người đầu tiên còn lại bên trái của Dealer.

Vòng cược thứ tư – River: Lá bài chung thứ 5, cũng là lá bài chung cuối cùng, được lật ra trên bàn. Những người chơi còn lại bước vào vòng cược cuối cùng cũng với các quy tắc cũ. Người chơi đầu tiên còn lại bên trái của Dealer sẽ hành động trước. Cuối cùng So bài – Showdown: Nếu sau 4 vòng cược còn lại từ 2 người chơi trở lên, mọi người sẽ ngửa bài để xác định ai thắng. Người chơi có kết hợp 5 lá bài mạnh nhất sẽ thắng. Trong trường hợp bài ngang nhau, pot sẽ được chia đều cho người thắng.

Tổng kết
Trên đây là bài hướng dẫn cách chơi poker Omaha, Admin hy vọng sẽ giúp ích cho bạn về cách chơi cũng như những quy tắc về luật chới giúp bạn hiểu rõ hơn về trò chơi poker Ohama này. Nhìn bề ngoài, nó rất giống với trò Texas Hold’em chỉ với khác biệt nằm ở số lượng bài tẩy và cách kết hợp hand. Tuy nhiên, chính những khác biệt ấy lại khiến trò chơi trở nên rất khác, yêu cầu một chiến thuật chơi rất khác so với Hold’em.
 
Back
Bên trên