Bằng Kiều - nhìn lại một chặng đường

mautroixanh

Thành Viên [LV 0]
Bằng Kiều - nhìn lại một chặng đường.
Cách đây không lâu, Bằng Kiều cùng vợ đáp máy bay về nước trong nụ cười và những bó hoa của người hâm mộ. Để có được ngày trở về hân hoan như thế với Bằng Kiều hẳn không phải dễ dàng vì ngày anh đi cũng đầy bão tố.

Giã từ quê hương với mái nhà thân thuộc, với những hào hoa của sự nghiệp cầm ca, Bằng Kiều đặt chân lên nước Mỹ, đầu quân về một tổ chức âm nhạc lớn.
Trong căn gác nhỏ của con phố Ngô Sỹ Liên, Bằng Kiều sinh ra trong một gia đình với nhiều mảng ghép. Những nỗi buồn của thời thế, của cá nhân phải chăng đã đưa anh đến con đường tội lỗi. Mẹ Bằng Kiều là vợ thứ 3 của cha anh, bác sỹ Nguyễn Bằng Bùi.

16 người anh chị ruột thịt, 3 bà mẹ và 1 người cha dưới một mái nhà không hẳn là hạnh phúc vẹn tròn nhưng cũng đủ ấm áp để những đứa trẻ không cảm thấy mình đơn độc.

Bằng Kiều dẫu có đến được những mảnh đất màu mỡ hơn, nơi những ngôi nhà cao sang rực rỡ đèn sáng thì mái nhà nhỏ nơi con phố ấy vẫn mãi là một vầng sáng yêu thương nơi ký ức.

Anh thi đỗ vào Nhạc viện Hà Nội - một trái ngọt đầu mùa để chàng trai ấy thực hiện những giấc mơ âm nhạc của mình. Không lâu sau khi theo học ở Nhạc viện, Bằng Kiều đã thành lập được ban nhạc Chìa Khóa Vàng. Sau đó anh tiếp tục đánh dấu tên tuổi mình trong suốt 6 năm tham gia ban nhạc Hoa Sữa.

Đến khi Bằng Kiều lập nhóm Quả Dưa Hấu với Tuấn Hưng, Anh Tú, Tường Văn, họ thực sự đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp dù chỉ hoạt động trong vòng hơn 2 năm. Cho đến bây giờ, những mảnh dưa hấu ấy vẫn là những tên tuổi đáng nhớ và được công chúng yêu nhạc đón nhận.
Quả Dưa Hấu tan rã, Bằng Kiều "một mình một ngựa" trên con đường âm nhạc. Năm 2002 có lẽ là năm đáng nhớ trong sự nghiệp của anh. Album "Chuyện lạ" ra đời vào năm đó cũng là sản phẩm cuối cùng của Bằng Kiều tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.
Từ tháng 9 năm 2002, Bằng Kiều lập gia đình và sang Mỹ định cư. Anh kết hôn với ca sỹ hải ngoại Phương Trinh. Sau đó anh theo vợ sang sang định cư tại Nam California (Mỹ). Con trai đầu lòng của anh có tên là Beckham Bằng Phương. Tính tới năm 2012 Bằng Kiều đã có 3 cậu nhóc.
Sự trở về của Bằng Kiều cách đây không lâu khiến nhiều người thấy khả quan hơn cho một chặng đường mới. Khán giả mở lòng đón anh và vui mừng hồ hởi khi nghe tin anh được phép biểu diễn.

Quá khứ đã đi qua, những trái tim âm nhạc vẫn thổn thức chờ anh cất tiếng giữa lòng Hà Nội yêu thương nơi có ngôi nhà nhỏ, có bóng dáng mẹ cha, có những khán giả bao nhiêu năm đón anh trở lại.

Và những bản tình ca lại ngân nga như chưa bao giờ ủ rũ... "Lối cũ ta về, dừng chân trước thềm, chờ nghe trong gió, mùi hương ngọc lan"...
 
Tiếng hát của anh Bằng Kiều đúng là không lẫn vào đâu được, ngày nhỏ chỉ cần có 1 băng nhạc của bằng kiều thì cả làng đến xem. vui ơi là zui
 
hic, buồn là anh đã ly hôn với vợ rồi, nghệ sỹ họ không cần ràng buộc nhiều haizz có cái hay có cái dở
 
Back
Bên trên