Dân Dụng Help - Lỗi máy lạnh Carrier 120,000 BTU

sumi

Thành Viên [LV 0]
Bên mình có sử dụng 01 điều hòa cây 120,000 BTU của Carrier, giàn nóng đặt cao hơn dàn lạnh 20m. Khi bật giàn lạnh chạy thì lốc và quạt giàn nóng chạy và làm mát. Tuy nhiên, khi chạy chừng 15 phút thì giàn lạnh không thấy mát nữa. Kiểm tra giàn nóng thì quạt và lốc vẫn chạy. Kẹp dòng thì thấy dòng điện bằng một nửa dòng định mức. Đã tiến hành nạp thêm gas và vệ sinh giàn nóng nhưng vẫn bị tình trạng đó, mới khởi động thì chạy ngon lành nhưng sau 10 -15 phút thì lại không mát mặc dù lốc và quạt chạy liên tục. Mong anh em giúp đỡ. Thanks!
 
Bạn kiểm tra áp suất đầu hút xem bao nhiêu. Hơn nữa dàn nóng đặt cao hơn dàn lạnh đến 20m thì nên làm bẫy dầu để dầu có thể dễ dàng được hút về máy nén bôi trơn và làm mát cho máy nén, tránh đọng lại ở dàn lạnh làm máy không lạnh. Theo mình nghĩ đây có thể là nguyên nhân làm máy của bạn không mát sau 15p và máy nén chỉ chạy ở dòng bằng nửa dòng định mức.
 
Mình đã kiểm tra gas thì đầu hút chỉ khoảng 30 psi. Mình đã nạp thêm gas lên cỡ 65 psi nhưng sau đó khoảng 1h mình đo lại thì áp suất đầu hút lại về khoảng 30 psi. Liệu máy nén có bị mòn và tụt hơi không?Mình đang định thay máy nén???
 
Bên mình có sử dụng 01 điều hòa cây 120,000 BTU của Carrier, giàn nóng đặt cao hơn dàn lạnh 20m. Khi bật giàn lạnh chạy thì lốc và quạt giàn nóng chạy và làm mát. Tuy nhiên, khi chạy chừng 15 phút thì giàn lạnh không thấy mát nữa. Kiểm tra giàn nóng thì quạt và lốc vẫn chạy. Kẹp dòng thì thấy dòng điện bằng một nửa dòng định mức. Đã tiến hành nạp thêm gas và vệ sinh giàn nóng nhưng vẫn bị tình trạng đó, mới khởi động thì chạy ngon lành nhưng sau 10 -15 phút thì lại không mát mặc dù lốc và quạt chạy liên tục. Mong anh em giúp đỡ. Thanks!
chào bạn !!
có 1 số vấn đề trong vụ tai nạn này !!

1 bạn đã nói là chãy 10~ 15 p đầu tiên thì lạnh => nó sẽ ko bao giờ thiếu gas - đơn giản vì thiếu gas nó đã ko lạnh ngay từ đầu tiên !!! ok !!!
đây có 1 vấn đề _ sau 15p ( tức khoảng thời gian ko lạnh ) block và dàn nóng vẫn hoạt động - ok - trên carrie có hig low control _ vì vậy nếu dòng chỉ bằng 1/2 ban đầu => gas cũng =1/2 hay chúng ta vẫn gọi là nghẹt !! vậy sao hệ thống ko đóng ngắt - hay nó nghẹt chưa đến áp suất chuẩn !!!
theo mình bạn nên kiểm tra phin lọc _ có 1 chi tiết để kiểm tra _ dàn nóng và dàn lạnh cách nhau 20m _ chắc chắn có hàn ống dẫn đến các sỉ hàn có thể đọng lại trên phin hoặc trên bộ phận tiết lưu !!!
còn block _ bạn nên kiểm tra áp suất cao và thấp !!
 
@ Trung : Cho mình hỏi, khi bị tắc phin lọc thì áp suất gas đầu đẩy tăng, tín hiệu áp suất cao sẽ ngắt lốc ra. Tuy nhiên, mình đã đấu tắt qua cảm biến áp suất cao và thấp để chủ động chạy máy nén và có tình trạng trên (máy nén bị tụt hơi). Một vấn đề nữa, nếu tắc phin lọc thì một đầu của phin lọc phải lạnh chứ nhỉ? Mình kiểm tra phin lọc thấy nhiệt độ 2 đầu như nhau, không lạnh.
 
tình trạng nghẹt _ áp suất cao và thấp _ đều ở mức thấp _ nó nghẹt thì lấy gì mà hút để đẩy áp lên cao !!!

tắc phin lọc _ đúng là khi tắt máy nó sẽ lạnh _ nhưng trường hợp nghẹt tiết lưu hoặc dàn nóng giải nhiệt tốt _ sẽ rất khó phát hiện có nghẹt phin hay ko
bây giờ chạy dc 15p lạnh _ chả lẽ bạn có thể thử bơm trong vòng 15p _ rất khó phải ko !!! trước giờ mình đi làm rất nhiều _ ko có con block nào chạy sau 15p tụt bơm !! nếu tụt bơm bị ngay từ đầu _ chứ ko phải chạy 1 hồi mới bị !!
 
Ai mà can đảm lắp máy 2 cục mà cái giàn nóng cao hơn 20m vậy ?
Lắp như vậy có bẫy dầu đi nữa cũng chi được 1 thời gian.ko có lai càng chết, tốt nhất ko lắp nv
Tình trang của bạn nói là do dầu bám rất nhiều ở giàn lạnh, ko có nhiều không gian để gas trao đổi nhiệt để bay hơi.
+ với trở lực đường ống lớn : có nạp thêm gas thì lượng lỏng ở giàn nóng và lạnh tăng lên một chút nhưng lượng gas bay hơi ở giàn lạnh về máy nén ít -> áp đầu hút thấp -> block tà tà chạy nên dòng thấp theo.
 
Back
Bên trên