Thảo luận Tại sao người việt dùng hàng ngoại ???

dungkuenling

Thành Viên [LV 2]
ah bắt đầu như thế này
- Nói về người Nhật nhé: Người Nhật sản xuất ra sản phẩm công nghệ mặt dù là cùng số seri nhưng vẫn phân làm 2-3 loại. Loại tốt nhất là dùng để trong nước cho người nhật xài, hàng loại 2-3 để xuất ra nước ngoài. Trong tâm trí người nhật, trước tiên phải phục vụ nhân dân trước sau đó mới quan tâm đến lợi nhuận, cho dù kinh doanh bên nước ngoài có thua lổ thì người dân Nhật cũng được người dân ủng hộ. Người Nhật luôn tự hào về sản phẩm của họ là sản phẩm tốt chất lượng cao (cái này mới tạo nên thương hiệu).

- Nói về người Hàn Quốc nhé: Đối với người hàn thì cảm giác họ bị ép buột hơn, họ không quan tâm nhiều lắm đến chất lượng sản phẩm của họ bằng người Nhật. Nhưng người Hàn dùng sản phẩm người Hàn là thể hiện lòng yêu nước (điều này được giáo dục từ nhỏ ở trường học).

- Còn đối với người việt thì sao ???. Đơn giản thôi , người việt làm ra sản phẩm tốt chất lượng cao nhất là để "xuất khẩu ra nước ngoài" (về nông sản, may mặt hay công nghệ.v.v.). Vậy là hình như trái ngược lại với người nhật thì phải. khi lấy thương hiệu việt nam ra nước ngoài, bên đầu tư nước ngoài nó hỏi "thương hiệu của ông bên nước ông người dân còn không xem ra gì nữa mà làm sao bán được bên tui". Vậy thì sao, người việt vẫn tiếp tục làm ra hàng tốt nhất, nhưng vẫn mượn nhờ thương hiệu khác và bán được hàng nhưng làm thương hiệu khác đó nổi tiếng bên nước ngoài. Như vậy tự hỏi "sao người việt lại không thích hàng việt" (dùng hàng loại 2-3 của người việt quen rồi mà").

Thương hiệu trước tiên phải được người dân trong nước đánh giá là tốt và sử dụng phổ biến, khi đó ra nước ngoài mới được bên nước ngoài xem trọng. Nếu bị đánh bật ra khỏi thị trường nước ngoài thì vẫn còn đất sống trong nước. Chúng ta vẫn thấy nhiều thương hiệu mạnh bên nước ngoài vẫn gia công tại việt nam đó (chủ yếu là hàng may mặt, giày da). Vậy thì đâu phải người việt không làm ra sản phẩm tốt đâu, mà tại sản phẩm tốt của người việt lại không dùng cho người việt ???
 
Ðề: Tại sao người việt dùng hàng ngoại ???

Người việt hiện nay chưa tin tưởng vào hàng việt nên thích xài hàng ngoại là chuyện đương nhiên
 
fushibao1.jpg

Bao
Giờ. Chúng ta có thể chuyển mình nhanh như Tàu thì mới yêu theo tinh thần hô hào của Bộ Con Trâu được.
Ủng hộ mãi mà bọn Asia thay đổi đâu
Bao nhiêu năm vẫn vài mẫu quạt sida , riết ai chấp nhận nổi
 
Mình nghĩ vì sản xuất công nghiệp xuất khẩu, giá thành sản phẩm loại 1 rất cao, và thị trường nước ngoài có nhu cầu cao nhiều hơn. Một số người tiêu dùng Việt Nam đã không dùng hàng Trung Quốc
 
Back
Bên trên