Dismiss Notice
HVACR sử dụng Cookies và địa chỉ IP để thống kê và cung cấp các tính năng được cá nhân hóa đến thành viên. HVACR cũng có thể sẽ sử dụng đơn vị thứ 3 cho dịch vụ này.

B2B – Chiến lược của Panasonic cho dòng sản phẩm mới

Thảo luận trong 'Tin Trong Nước' bắt đầu bởi [HVACR], 14 Tháng một 2016.

--- HVACR ---
  1. [HVACR]

    [HVACR] Super Moderator HVACR Staff

    “Đã đến lúc doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn một hệ thống điều hòa không khí trung tâm hiệu quả và tiên tiến từ một thương hiệu đối tác tin cậy”, đó là lời khuyên của ông Eiji Fukumori, Tổng Giám đốc Công ty Panasonic Việt Nam trong buổi ra mắt hệ thống máy điều hòa không khí VRF Panasonic FSV-EX đột phá mới.

    Việc đầu tư cho hệ thống máy điều hòa trung tâm cũng giống như đầu tư về con người, cần có tầm nhìn dài hạn. Các hệ thống máy điều hòa không khí chất lượng cao, tiết kiệm năng lượng và tuổi thọ cao là lựa chọn khôn ngoan của doanh nghiệp trong thị trường cạnh tranh hiện nay.


    Thưa ông, hệ thống điều hòa không khí FSV-EX (VRF) mà Panasonic mới vừa ra mắt phải chăng là một lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp?

    FSV-EX là sản phẩm đột phá, minh chứng cho nỗ lực vượt qua giới hạn của chính mình để thay đổi cuộc chơi (The game changer) của Panasonic. Chúng tôi muốn thay đổi cái nhìn của mọi người về máy điều hòa trung tâm với những cải tiến về tính năng, công suất và tính thẩm mỹ.
    upload_2016-1-14_11-22-57.

    Ông Eiji Fukumori – Tổng giám đốc công ty Panasonic Việt Nam, chia sẻ về chiến lược kinh doanh trong năm 2016
    Điểm khác biệt mà các nhà đầu tư sẽ quan tâm về sản phẩm mới này chính là khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội với chỉ số hiệu suất năng lượng EER cao nhất cho toàn bộ công suất dàn nóng. Thêm vào đó là khả năng hoạt động thích nghi mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt với dải nhiệt độ dàn nóng lên tới 52 độ C. Kiểu dáng sản phẩm cũng đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ cao về thiết kế, màu sắc. Hệ thống máy còn hoạt động mạnh mẽ, êm ái và chi phí bảo trì thấp vì dễ dàng phát hiện sự cố, lỗi, thông qua hệ thống điều khiển hiện đại.

    Panasonic sẽ dùng chiến lược kinh doanh gì để phát triển dòng sản phẩm mới này?

    Dòng sản phẩm mới sẽ là một phần quan trọng nhất cho dự án kinh doanh B2B (Bussiness to Bussiness) của Panasonic và nhắm đến khách hàng mục tiêu là các doanh nghiệp. Panasonic vốn đã có thương hiệu nổi tiếng về điện tử tiêu dùng, nay chúng tôi tự tin khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường thương mại điện tử với dòng sản phẩm đột phá FSV-EX nhiều ưu điểm vượt trội.

    Tham gia thị trường muộn hơn so với các hãng khác phải chăng là một khó khăn lớn cho Panasonic khi 65% thị phần hệ thống điều hòa không khí trung tâm VRV/VRF đã nằm trong tay các “ông lớn” khác?

    Tuy tiếp cận thị trường muộn nhưng đây lại là cơ hội để chúng tôi thực hiện chiến lược riêng cho mình khi học hỏi và rút kinh nghiệm từ những người đi trước. Chúng tôi cũng luôn lắng nghe những ý kiến phản hồi từ khách hàng trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh, rút kinh nghiệm từ các hãng khác để xây dựng chiến lược hợp lý và lâu dài hơn. Việc tăng số lượng nhân viên phục vụ cho dự án B2B cũng thể hiện quyết tâm nhằm tiếp cận sâu rộng hơn đến khách hàng tiềm năng.
    upload_2016-1-14_11-25-54.
    Tiếng trống Taiko dồn dập tại buổi ra mắt sản phẩm đã thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Panasonic Việt Nam
    Vì sao Việt Nam là 1 trong những nước đầu tiên ở Châu Á được Panasonic giới thiệu hệ thống VRF mới dù thị phần của hãng ở phân khúc này chưa cao?

    Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với dân số trẻ và đặc biệt là nguồn đầu tư FDI ngày càng tăng. Những dự báo về khả năng tăng trưởng của Việt Nam trong tương lai cũng rất tích cực, như chỉ số GDP vào năm 2016 dự kiến tăng 6,6%...

    Các hiệp định thương mại tự do Việt Nam mới tham gia như TPP, AEC... sẽ tạo ra thị trường cạnh tranh gay gắt nhưng cũng là cơ hội kinh doanh B2B cho nhiều ngành hàng, trong đó có hệ thống điều hòa không khí trung tâm. Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia gặt hái được nhiều lợi ích từ TPP và AEC nên Panasonic sẽ tận dụng lợi thế này để phát triển mạnh mẽ từ nay đến năm 2020. Hiện Panasonic có 5 nhà máy ở Việt Nam, chúng tôi sẽ cân nhắc để đầu tư mạnh hơn nữa vào dây chuyền sản xuất, đội ngũ kỹ sư...

    Như vậy, ông và Panasonic kỳ vọng gì về mức tăng trưởng và lợi nhuận của dòng sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam?

    Panasonic đặt con số tăng trưởng trong năm 2016 khá khiêm tốn (khoảng 1,5%) do ưu tiên hàng đầu của chúng tôi không chỉ là lợi nhuận kinh doanh mà chính là sự cống hiến hết mình bằng cách mang lại sản phẩm, giải pháp tốt hơn để nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Lợi nhuận là phần thưởng đến sau, được chúng tôi tiếp tục sử dụng để tái đầu tư vào nhà máy, kỹ sư và tạo ra những sản phẩm chất lượng cao hơn nữa.

    Cảm ơn ông về những thông tin trên.
     
    Last edited: 18 Tháng một 2016
    khvac thích bài này.
  2. dungcame

    dungcame Thành Viên [LV 0]

    Đế chế Panasonic hiện đã già cỗi và ốm yếu quá rồi. Không còn chút hình ảnh nào của điều hòa National ngày xưa nữa.
    Nó mua lại hãng Sanyo bị phá sản rồi dán mác panasonic vào thì hỏi có ai tin tưởng được không?
    Hãng lớn mà chẳng dám công bố công nghệ nổi trội là gì, sản phẩm ưu việt là sao? cậy thương hiệu đem vài thông số cao mà không ai kiểm chứng được đi tiếp thị thì chỉ có bán cho các dự án XXX thôi.
    trên thế giới mấy năm nay điều hòa pana bị Daikin và các hãng khác đánh bật từ lâu, giờ chỉ còn thoi thóp một ít ở việt nam
    Thú thật tôi chưa thấy cái điều hòa trung tâm panasonic nào được lắp ở Hà nội
     
  3. mrgalfield

    mrgalfield Thành Viên [LV 2]

    Mình đang quan tâm đến hệ thống này của Panasonic. bạn nào làm kinh doanh thì có thể contact và giới thiệu và support thiết kế được không? Thanks.
     
  4. nmq123

    nmq123 Thành Viên [LV 2]

    Bên đấy có anh Tú sale chuyên về VRF ở Hà Nội bác ạ, em cũng làm việc mấy lần. Trông béo béo, bẩn bẩn, lù đù nhưng được cái nhiệt tình. Bác cần thì liên hệ số này: 093.236.1365
     
  5. tụphamnl1

    tụphamnl1 Thành Viên [LV 0]

    VRF của Panasonic ở HN đã có một vài công trình rồi bạn nhé: Tòa nhà bộ tổng tham mưu, nhà máy Viettel, Học Viện Ngoại Giao, Trường học Nhật Bản ...
    Các tỉnh khác thì nhiều, không phải dự án XXX như bạn nói nhé.
    Bạn muốn biết công nghệ nổi trội gì thì liên hệ kĩ thuật bên Panasonic để được tư vấn nhé.
    Điều hòa Panasonic mà bạn bảo thoi thóp ở VN thì bạn xem lại GFK xem market share mấy năm gần nhất như nào nhé.
     
  6. pham duc thanh

    pham duc thanh Thành Viên [LV 0]

    Thấy tiếc cho SANYO. mới sang thi trường việt nam và mấy nước sung quanh được mấy năm mà đã bán thị phần cho Panasonic rồi. trước mình làm bảo hành cho SANYO thấy nghệ lúc đó ( 2008 ) của hãng gần như là mới nhất trên thi trường và đang rất phát triển . từ khi panasonic mua lại thi kkhông thấy phát triển thi thêm về công nghệ nào mới thì phải.mua lại thị phần và mua luôn công nghệ mới nâng cấpcủa sanyo và dán tên panasonic vào.!
     
  7. dungcame

    dungcame Thành Viên [LV 0]

    Tôi không biết cái Gfk bạn nói đến là gì, nhưng về thị phần Panasonic thì thực tế đã trả lời rồi. Bạn hãy vào các nơi có trang bị hệ thống điều hòa thì biết: Cao ốc,văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị...họ chỉ dùng Daikin, Mitsu thôi.Điều hòa Panasonic chỉ nổi tiếng ở dòng thương hiệu National. Sau khi tập đoàn Panasonic thôn tính thì dần bị mất chất lượng. Dân họ không còn tin dùng nữa.
    - Mà Panasonic làm ăn thua lỗ, đến trụ sở chính ở Osaka còn phải đem đi cầm cố ngân hàng thì đủ biết thế lực đến đâu rồi. Nếu bạn chưa biết thì vui lòng vào link sau để biết nhé: http://www.baomoi.com/Hai-ong-lon-Nhat-Ban-Sharp-Panasonic-thua-lo-lon/c/10323022.epi
     
  8. anhthinh89

    anhthinh89 Thành Viên [LV 0]

    Thưa ông, hệ thống điều hòa không khí FSV-EX (VRF) mà Panasonic mới vừa ra mắt phải chăng là một lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp?
     
  9. codienlanhbachkhoa

    codienlanhbachkhoa Thành Viên [LV 4]

    Muon la dai ly phan phoi dieu hoa ben minh ? thi lien he voi ai vay ?
     
  10. GauBacCuc

    GauBacCuc Thành Viên [LV 0]

    Về thị phần điều hòa trung tâm thì Daikin đang đứng đầu, vì họ chỉ sản xuất điều hòa không khí không như Panasonic. Còn như bạn thấy trên bài báo cũng viết là về dòng VRF thì Panasonic chỉ là người mới nhập cuộc, dĩ nhiên không thể so sánh thị phần với các hãng đã tham gia lâu được. Slogan " Người thay đổi cuộc chơi " chính là thể hiện mục tiêu sp mới của họ sẽ thay đổi thị phần ở mảng VRF.

    Còn thương hiệu National là của Panasonic, chuyên về dòng điện lạnh, họ chỉ đổi thương hiệu thành 1 thương hiệu duy nhất là Panasonic, không hiểu bạn căn cứ vào đâu mà nói mất dần chất lượng với dân không tin dùng nữa. Về dòng máy gia dụng thì Panasonic vẫn đang dẫn đầu về thị phần. Bạn xem báo cáo của công ty chuyên nghiên cứu về thị trường GfK nhé.

    Đem trụ sở chính ở Osaka đi thế chấp ngân hàng là Sharp chứ không phải Panasonic. Lần sau bạn nên đọc kỹ hơn rồi hãy dẫn nguồn nhé.

    Khủng hoảng tài chính toàn cầu nên những tập đoàn công nghệ lớn đều lao đao, Panasonic thua lỗ lớn ở mảng TV do đầu tư vào mảng plasma. Nhưng Panasonic đã cơ cấu mạnh mẽ lại tập đoàn và vượt qua khủng hoảng, cho ra mắt dòng FSV-EX chính là kết quả một phần trong chiến lược cải tổ đó . Bạn tham khảo bài viết trên Forbes và bản dịch của báo Công an nhé.

    "Quote-www.forbes.com/sites/michaelschuman/2016/06/01/saving-panasonic-kazuhiro-tsuga-plans-more-for-the-consumer-electronics-giant/#309ceaa548e8 Quote"

    "quotewww.congan.com.vn/quoc-te/chuyen-bon-phuong/giai-cuu-panasonic-bai-hoc-hoi-sinh-doanh-nghiep-trong-thoi-khung-hoang_23720.html-Quote"
     

Chia sẻ trang này