Dân Dụng bẫy dầu

Về vrv iii

Về VRVIII
em đang làm bảng báo giá sau khi bóc khối lượng xong. Hiện tại đang khúc mắc ở chỗ bộ chia gas.
Đường ống chính 19,42 tới dàn lạnh đường ống 10,16. Không biết phải chọn bộ chia gas như thế nào cho phù hợp? Model của nó?
Đối với cattset đường ống 6,12 nữa?
 
Ðề: bẫy dầu

Theo kinh nghiện tôi nhận thấy việc gọi tên "bãy dầu"là không phù họp lằm,vì dầu bôi trơn trong nhòm Gas "thỏm"luôn tan trong môi chất,do đó trong điều hòa không khí và trong các tủ lạnh gia đình khong cần thiết phải có bẫy dầu.Khi dàn nóng của may ĐHKK đật cao hỏn dàn lạnh,ta cần kéo đường ống dẫn gas cao hỏn dàn nòng rồi mới đi xuống dàn lạnh,để tránh hiện tượng khi máy nén ngưng hoạt động môi chất lỏng không chảy vế hết trong dàn lạnh do đò khi máy nén hoạt động lại thì nó không bị hiện tượng ngập lỏng gây sự cố cho máy nén.
-Đối với các hệ thống lạnh hoạt động ở nhiệt độ âm sâu (khoảng -23 c đến -45 c) sử dụng môi chât trong nhóm gas" thỏm " cấn phái có bộ tách dầu,đặt ó đầu dàn nóng.Mục đích là không cho dầu vào dàn lanh,ví áp suất dàn lạnh khi hoạt động rất thấp dầu sẽ bốc về máy nén không nhiều.

( Các máy lạnh loại 02 khối các bạn thấy bầu tách lỏng luôn có dung tich lớn có thể chứa đủ số lưởng gas nạp cho máy,đó cũng là ý đồ của nhà sản xuat thiết kế để tránh hiện tượng ngập lỏng cho máy nén khi ta lắp không đúng kỷ thuật )
 
Ðề: bẫy dầu

Các bác có mạch điện điều khiển hay mạch nguyên lý củ cục lạnh không cho e với. E đang học cách sửa vì bo dàn lạnh hay bị hỏng sau mọt thời gian sử dụng mà em không có mạch.
mail của e : [email protected]
 
Ðề: bẫy dầu

Các bác nói vậy em thấy chính xác rùi, và em cũng suy nghi vạy nhưng sao em thay co máy lạnh cua APC no vẫn đặt bãy ở đây các bác?Em chưa hiêu tại sao mong các bác cho ý kiến.
"Máy nén nằm trong dàn lạnh"

Chào các bác.
Em đưa câu nầy lên cũng lâu nay vân chưa có ý phản hồi mong các bác chỉ giáo đi.
Cam ơn các bác!
 
Ðề: Trả lời: bẫy dầu



Hi, bác

Tôi lắp bẩy dầu hoặc bộ tách dầu ở đường hơi đẩy đấy.
Về nguyên tắc dầu máy nén và gas là khác nhau , do ái lực của môi chất lạnh và dầu nên dầu có thể bị tách khỏi máy và lưu chuyển theo môi chất lạnh tuần hoàn trong hệ thống gây tổn thất dầu. Máy nén sẽ hỏng nếu dầu bôi trơn bị ít đi.

Với đường ống nhỏ, ngắn thì dầu sẽ quay về máy nén trong một thời gian và phần ngưng đọng cũng nhỏ, nhưng khi đường dài thì người ta phải bổ sung dầu và lắp đặt bộ tách dầu để nó không lưu chuyển xa gây đọng dầu trên đường ống và thiết bị làm tăng trở lực cũng như khả năng lưu chuyển. Nhiều dầu quá sẽ thay đổi tính chất của môi chất tăng áp suất nén.

Bẩy dầu cơ học chữ S thường dùng theo trục đứng vì máy nén khi ngắt dầu sẽ tự hồi về theo trục đứng. Còn P trap trên đẩy theo quy định thì 6m làm 1 trap là chuẩn đường ống chống co dãn, rung động.

Với đường ống dài thì lắp bộ tách dầu (oil seperator ) lắp ở đường đẩy để hồi dầu trực tiếp về máy. Cái này tôi được học rất kỹ, thực hành ở NZ gần cả năm và tự tin là không sai đâu.
Chuẩn quá :3
 
ai cũng biết khi cục nóng cao hơn cục lạnh(khoảng 3m trở lên)ta phải làm bẫy dầu, tránh lốc không hút dầu về lốc được sẽ gây thiếu dầu. Vậy dầu thoát ra khỏi lốc theo đường nào, đường đẩy hay đường hút, theo tôi thì dầu trôi theo đường hút do chênh lệch độ cao, đặc biệt khi ngừng máy, vậy nên chỉ cần uốn ống chữ U ở đường hơi,không cần làm bẫy ở đường lỏng, sẽ tiết kiệm được 1 số cút nếu ống lỏng không uốn được. Chỉ cần bẫy ở đường hơi phải không nhỉ?
Ðề: Trả lời: bẫy dầu



Hi, bác

Tôi lắp bẩy dầu hoặc bộ tách dầu ở đường hơi đẩy đấy.
Về nguyên tắc dầu máy nén và gas là khác nhau , do ái lực của môi chất lạnh và dầu nên dầu có thể bị tách khỏi máy và lưu chuyển theo môi chất lạnh tuần hoàn trong hệ thống gây tổn thất dầu. Máy nén sẽ hỏng nếu dầu bôi trơn bị ít đi.

Với đường ống nhỏ, ngắn thì dầu sẽ quay về máy nén trong một thời gian và phần ngưng đọng cũng nhỏ, nhưng khi đường dài thì người ta phải bổ sung dầu và lắp đặt bộ tách dầu để nó không lưu chuyển xa gây đọng dầu trên đường ống và thiết bị làm tăng trở lực cũng như khả năng lưu chuyển. Nhiều dầu quá sẽ thay đổi tính chất của môi chất tăng áp suất nén.

Bẩy dầu cơ học chữ S thường dùng theo trục đứng vì máy nén khi ngắt dầu sẽ tự hồi về theo trục đứng. Còn P trap trên đẩy theo quy định thì 6m làm 1 trap là chuẩn đường ống chống co dãn, rung động.

Với đường ống dài thì lắp bộ tách dầu (oil seperator ) lắp ở đường đẩy để hồi dầu trực tiếp về máy. Cái này tôi được học rất kỹ, thực hành ở NZ gần cả năm và tự tin là không sai đâu.
Tôi rất đồng ý kiến của bạn. Khi blok quá cao so với dàn lạnh ta nên lắp thêm bộ tách dầu. Nó rất có ích cho dàn nóng .Giúp tuổi thọ dàn nóng cao hơn
 
Back
Bên trên