Thảo luận Chiller&AHU

duytanahu

Thành Viên [LV 0]
Chào các bác!!!
Em là tên lính mới toe nè. Các bác cho em hỏi tại sao đường bypass của thằng Chiller water pump lại nhỏ hơn đường chính vậy?
 
Ðề: Chiller&AHU

Chú có học về ĐHKK ko vậy? Đi làm về ĐHKK mà còn hỏi như vậy thì chữ thầy trả lại thầy rồi hoặc bạn không chịu xem tài liệu. Kỹ sư bây giờ kém quá.
 
Ðề: Chiller&AHU

chà chà cao thủ rùi nha. thế lý do chinh là gì pác chia sẻ cho a e có được không zậy chữ thầy chả thầy hết rùi ah
 
Ðề: Chiller&AHU

Tính by-pass là một việc làm cực kỳ phức tạp.

ai cũng biết nhiệm vụ chính của by-pass là giảm áp (giảm lưu lượng) hệ thống mà vẫ đảm bảo lưu lượng qua chiller. (do trong quá trình làm việc, các valve ở tải đóng bớt) dẫn đến việc lưu lương của hệ thống giảm và áp suất tăng, gây mất cân bằng hệ thống và có thể gây trip chiller (trong trường hợp lưu luợng quá nhỏ)


Vậy mục đích của by-pass là gì?

1. Duy trì áp suất hệ thống.
2. Duy trì lưu luợng tối thiểu qua chiller.

Như vậy dựa trên hay yếu tố cơ bản này, có thể xác định được kích thước của by-pass.


tuy nhiên, để tiết kiệm năng lượng, ngày nay giải pháp đưa ra thường là dùng 2 mạch bơm + biến tầng cho mạch thứ cấp.

Hoặc dùng valve 3 ngả (cho tải cuối nguồn) và áp dụng cho những hệ thống nhỏ.
 
Ðề: Chiller&AHU

Trả lời như vậy người hỏi vẫn còn "mơ hồ " lắm .

Để đơn giản thì bạn hiểu thế này :

- Đường By-pass nằm ở đoạn cuối . Mà đoạn cuối thì bao giờ cũng nhỏ ( chỉ >= kích thước của ống tại FCU-AHU cuối)
- Mục đích của By-pass là cân bằng áp lực , bảo vệ đường ống .

Do vậy nếu kích thước của By-pass bằng kích thước của đường chính thì khi By-pass ( giả sử là trục ống có cùng kích thước , ko có giảm cấp _ nhưng ko có hệ nào thiết kế như vậy cả ) nước sẽ qua By-pass hết lấy đâu đi qua FCU_AHU nữa
 
Ðề: Chiller&AHU

Trả lời như vậy người hỏi vẫn còn "mơ hồ " lắm .

Để đơn giản thì bạn hiểu thế này :

- Đường By-pass nằm ở đoạn cuối . Mà đoạn cuối thì bao giờ cũng nhỏ ( chỉ >= kích thước của ống tại FCU-AHU cuối)
- Mục đích của By-pass là cân bằng áp lực , bảo vệ đường ống .

Do vậy nếu kích thước của By-pass bằng kích thước của đường chính thì khi By-pass ( giả sử là trục ống có cùng kích thước , ko có giảm cấp _ nhưng ko có hệ nào thiết kế như vậy cả ) nước sẽ qua By-pass hết lấy đâu đi qua FCU_AHU nữa
Bác nói chưa được chính xác
Bác tam_ciat nói đúng rồi đấy, không phải đơn giản đâu!
 
Ðề: Chiller&AHU

Anh phục chú về cách lý giải này!^:)^^:)^
Trả lời như vậy người hỏi vẫn còn "mơ hồ " lắm .

Để đơn giản thì bạn hiểu thế này :

- Đường By-pass nằm ở đoạn cuối . Mà đoạn cuối thì bao giờ cũng nhỏ ( chỉ >= kích thước của ống tại FCU-AHU cuối)
- Mục đích của By-pass là cân bằng áp lực , bảo vệ đường ống .

Do vậy nếu kích thước của By-pass bằng kích thước của đường chính thì khi By-pass ( giả sử là trục ống có cùng kích thước , ko có giảm cấp _ nhưng ko có hệ nào thiết kế như vậy cả ) nước sẽ qua By-pass hết lấy đâu đi qua FCU_AHU nữa
 
Ðề: Chiller&AHU

Chào các anh em.

tôi đang thiết kế hệ thống HVAC, có hệ thống tích trữ năng lương nên chất tải lạnh phải dùng dung dịch Glycol 25%.
Các anh em có ai biết độ dãn nở của dung dịch này ở điều kiện -5 độ đến 28 độ không vậy. giúp tôi với. cảm ơn anh em nhé.
độ dãn nở của nước (H2O) từ +2 đến +28 khoảng 0,47%
 
Ðề: Chiller&AHU

Bác Tam-Ciat nói rất chuẩn roài, potay.com với cách giải thích của bác saunguyen.

Phan An
 
Back
Bên trên