Công Nghiệp Cho em hỏi về OBD

van036

Thành Viên [LV 0]
trong khi học thì em có biết cái VCD, nhưng khi đi lam em lại têm cái khái niệm OBD. nhưng em làm ở văn phòng nên không hình dung ra cái OBD như thế nào
em có biết qua là nó có thể điều chỉnh được lưu lượng không khí qua miệng thổi.
như vậy
-nó khác với cái VCD chổ nào
-khi nào thì dùng OBD
-Dùng nó thì có cần dùng VCD không.
bác nào có hình ảnh cho em nhé.
 
Ðề: Cho em hỏi về OBD

Bạn tham khảo Tiêu chuẩn SMACNA -2005 phần nói về Volume damper đính kèm nhé.
VCD: Volume Control Damper - Bộ điều chỉnh lưu lượng gió
OBD: Opposed Blade Damper -Bộ điều chỉnh cánh ngược chiều.
VCD có nhiều loại: tròn - 1 lá, cánh bướm, chữ nhật: cánh song song (cùng chiều), cánh ngược chiều, ...
OBD là 1 dạng VCD hình chữ nhật có nhiều cánh, khi điều chỉnh các cánh kề nhau sẽ xoay ngược chiều nhau (khác với loại cánh song song (hay cùng chiều) khi đóng mở các cánh luôn song song nhau, xoay cùng chiều với nhau, còn gọi là Shutter). OBD dùng để điều chỉnh lưu lượng gió còn loại VCD cánh song song thường chỉ dùng để đóng hoặc mở (ON/Off).
Tùy theo yêu cầu cụ thể của hệ thống mà sử dụng loại này hay loại kia hoặc cả hai.
 

Đính kèm

  • 2005 -SMACNA -Volume Damper.pdf
    72.6 KB · Xem: 730
Ðề: Cho em hỏi về OBD

Bạn tham khảo Tiêu chuẩn SMACNA -2005 phần nói về Volume damper đính kèm nhé.
VCD: Volume Control Damper - Bộ điều chỉnh lưu lượng gió
OBD: Opposed Blade Damper -Bộ điều chỉnh cánh ngược chiều.
VCD có nhiều loại: tròn - 1 lá, cánh bướm, chữ nhật: cánh song song (cùng chiều), cánh ngược chiều, ...
OBD là 1 dạng VCD hình chữ nhật có nhiều cánh, khi điều chỉnh các cánh kề nhau sẽ xoay ngược chiều nhau (khác với loại cánh song song (hay cùng chiều) khi đóng mở các cánh luôn song song nhau, xoay cùng chiều với nhau, còn gọi là Shutter). OBD dùng để điều chỉnh lưu lượng gió còn loại VCD cánh song song thường chỉ dùng để đóng hoặc mở (ON/Off).
Tùy theo yêu cầu cụ thể của hệ thống mà sử dụng loại này hay loại kia hoặc cả hai.

Cảm ơn bạn nhiều nha.:-bd
 
Ðề: Cho em hỏi về OBD

Bạn tham khảo Tiêu chuẩn SMACNA -2005 phần nói về Volume damper đính kèm nhé.
VCD: Volume Control Damper - Bộ điều chỉnh lưu lượng gió
OBD: Opposed Blade Damper -Bộ điều chỉnh cánh ngược chiều.
VCD có nhiều loại: tròn - 1 lá, cánh bướm, chữ nhật: cánh song song (cùng chiều), cánh ngược chiều, ...
OBD là 1 dạng VCD hình chữ nhật có nhiều cánh, khi điều chỉnh các cánh kề nhau sẽ xoay ngược chiều nhau (khác với loại cánh song song (hay cùng chiều) khi đóng mở các cánh luôn song song nhau, xoay cùng chiều với nhau, còn gọi là Shutter). OBD dùng để điều chỉnh lưu lượng gió còn loại VCD cánh song song thường chỉ dùng để đóng hoặc mở (ON/Off).
Tùy theo yêu cầu cụ thể của hệ thống mà sử dụng loại này hay loại kia hoặc cả hai.
"OBD dùng để điều chỉnh lưu lượng gió còn loại VCD cánh song song thường chỉ dùng để đóng hoặc mở (ON/Off)". VCD dùng để đóng hoặc mở(on/off) để điều chỉnh gì vậy bạn? Mình ko để ON/OFF Mình để lở dở gữa ON và OFF có được ko? Mình vẫn thắc mắc tại sao OBD không có hình tròn?
 
Theo mình thì OBD và VCD đều là van điều chỉnh lưu lượng. OBD được lắp trực tiếp trên miệng gió, kích thước hình dạng của nó giống với miệng gió. VCD được lắp trên đường ống vì vậy kích thước hình dạng đa dạng hơn rất nhiều. Đối với các đường ống dài có nhiều nhánh nên lắp VCD vào các nhánh để điểu chỉnh lưu lượng gió phù hợp vào các nhánh. Ưu tiên lắp OBD hơn vì giá thành thấp hơn, bắt buộc thì mới dùng VCD thôi.
 
Xin chào công đồng HVACR bên em chuyên phân phối các loại moto van, cầu chì...các loại đảm bảo giá tốt.
Em xin chào giá ở file đính kèm
 

Đính kèm

  • Q180530 van động cơ.pdf
    434.8 KB · Xem: 175
  • Q180530-074 Cầu chảy.pdf
    402.9 KB · Xem: 159
Ðề: Cho em hỏi về OBD

Bạn tham khảo Tiêu chuẩn SMACNA -2005 phần nói về Volume damper đính kèm nhé.
VCD: Volume Control Damper - Bộ điều chỉnh lưu lượng gió
OBD: Opposed Blade Damper -Bộ điều chỉnh cánh ngược chiều.
VCD có nhiều loại: tròn - 1 lá, cánh bướm, chữ nhật: cánh song song (cùng chiều), cánh ngược chiều, ...
OBD là 1 dạng VCD hình chữ nhật có nhiều cánh, khi điều chỉnh các cánh kề nhau sẽ xoay ngược chiều nhau (khác với loại cánh song song (hay cùng chiều) khi đóng mở các cánh luôn song song nhau, xoay cùng chiều với nhau, còn gọi là Shutter). OBD dùng để điều chỉnh lưu lượng gió còn loại VCD cánh song song thường chỉ dùng để đóng hoặc mở (ON/Off).
Tùy theo yêu cầu cụ thể của hệ thống mà sử dụng loại này hay loại kia hoặc cả hai.
bác này nói đúng rồi đấy
 
Cái valve OBD này dễ bị kêu leng keng trong quá trình sử dụng, bảo hành cũng rất mệt đó.
ae lưu ý khi đặt hàng và lắp đặt.
 
Theo mình thì OBD và VCD đều là van điều chỉnh lưu lượng. OBD được lắp trực tiếp trên miệng gió, kích thước hình dạng của nó giống với miệng gió. VCD được lắp trên đường ống vì vậy kích thước hình dạng đa dạng hơn rất nhiều. Đối với các đường ống dài có nhiều nhánh nên lắp VCD vào các nhánh để điểu chỉnh lưu lượng gió phù hợp vào các nhánh. Ưu tiên lắp OBD hơn vì giá thành thấp hơn, bắt buộc thì mới dùng VCD thôi.
Bổ xung thêm một điểm nữa là do VCD lắp cho ống gió nên có thể lắp đc cho cả một nhánh gồm một số miệng gió, còn OBD lắp tại miệng gió nên với một hệ thống ống gió cho Điều hòa thì số lượng OBD > VCD = > giá trị lắp đặt VCD đa phần là rẻ hơn OBD

Trên thực tế do công năng chính có chính có chút khác nhau: VCD on/off là chính, OBD điều chỉnh lưu lượng là chính => nhiều dự án vẫn dùng đồng thời cả 2 loại van này luôn các bạn ah!
 
Cái Damper mà không tốt thì lắp lên hoạt động rất trục trặc, đặc biệt là động cơ van chặn lửa hút khói đang được yêu cầu sử dụng bởi các chủ đầu đầu tư do cơ quan phòng cháy chữa cháy không nghiệm thu nếu không đạt chuẩn. Các bạn tham khảo các loại động cơ điều khiển van gió tại website của PGTech nhé: https://pgtech.com.vn/dong-co-dieu-chinh-9070#page=1
 
dạ cho em hỏi em muốn tính tổn thất van VCD or OBD trong ashrea sao em tìm mục flat oval thì lại tìm không thấy ạ. Em xin cảm ơn ạ
 
Back
Bên trên