Khắc phục sự cố van giảm áp van giảm áp không giảm được áp

tinhhatrading

Thành Viên [LV 0]
Xem thêm các sự cố thường gặp
Website: http://www.automa.com.vn/


- Hệ thống hơi được sử dụng trong hầu hết các nhà máy,trong các dây chuyền sản xuất. Vì vậy van giảm áp là thiết bị không thể thiếu để duy trì áp suất ổn định thấp hơn áp nguồn.
- Van giảm áp thông thường có 2 loại direct và loại sử dụng pillot. Loại pillot đắt tiền hơn độ chính xác cao hơn. Nhưng chọn cho bồn kín hoặc đường ống sau giảm áp kín lại là một sai lầm lớn. Áp sẽ tăng dần cho đến khi cân bằng với áp nguồn. Như thế sẽ quá với áp yêu cầu của bạn và sản phẩm sẽ bị hổng.
- Sau đây tôi xin đi chi tiết vào việc khắc phục sự cố van giảm áp yoshitake GP-1000 Không giảm được áp hoặc không tăng được áp.
+ Nguyên nhân thứ nhất là kẹt pittong do khô dầu pittong han gỉ gây kẹt,các bạn tháo ra lau rửa sạch.
+ Nguyên nhân thứ 2 là kẹt van tiết lưu do cặn bụi lâu ngày gây tắc kẹt hoặc gẫy lò xo trong van tiết lưu,khắc phục vệ sinh lại,nếu hỏng lò xo thì phải thay van tiết lưu.
+ Nguyên nhân thứ 3 là tắc lỗ pillot trước hoặc pillot sau,do có cặn trên đường hơi rơi vào gây mất áp ở pittong cân bằng với lò xo dưới,khắc phục thông lỗ pillot.Các bạn có thể dùng vòi hơi xịt mạnh.
+ Nguyên nhân thứ 4 là có vật thể lạ chèn vào đĩa van giảm áp dẫn đến van không đóng kít trường hợp này áp sẽ tăng lên không giảm được.
+ Nguyên nhân thứ 5 là lò xo cân bằng áp bị kẹt do bị vôi hóa trong đường ống lâu ngày làm mất độ đàn hội,Trong trường hợp này nên thay thế lò xo.

- Nếu các bạn cần trợ giúp vui lòng liên hệ với tôi theo thông tin dưới đây:
- Ngoài sản phẩm van giảm áp YOSHITAKE các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác mà hiện tại chúng tôi đang phân phối.
- Tôi rất xin lỗi đã làm phiền các bạn!

Công ty TNHH kỹ thuật và thương mại Tinh Hà

(Địa chỉ A30/TT11- KDT Văn Quán - Hà Nội)

Hotline: 0983.044.639 - Mr.Toản
Website: http://www.automa.com.vn/


Kính thưa Quý khách hàng!Hiện nay chúng tôi là đơn vị phân phối của hãng van điều khiển AUTOMA - Hàn Quốc hiện nay sản phẩm này đã được lắp đặt tại các nhà máy của Hàn Quốc và Nhật bản như Meiko, trong năm 2013 chúng tôi đã cung cấp van bướm điều khiển điện on/off cho dự án nhà ga T1 mở rộng - Cảng hàng không quốc tế nội bài.

Van cầu điều khiển khí nén được sử dụng cho các nhà máy công nghiệp thực phẩm,đồ uống,dùng để đóng mở đường hơi,hoặc mở với một lưu lượng yêu cầu.

Có 2 loại chính là: Van cầu điều khiển tuyến tính và van cầu điều khiển on/off.

- Van cầu điều khiển khí nén được sử dụng để điều tiết lưu lượng hơi. Ưu điểm là tác động nhanh hơn loại van hơi điều khiển bằng điện,chịu được nhiệt độ cao.

+ Model: ACV

+ Nhiệt độ làm việc: -20-210oC.

+ Vật liệu: Gang,thép carbon,Inox,..

+ Kết nối bích: JIS 10K,JIS 20K, ANSI 150LBF, ANSI 300LBF.

+ Điều khiển bằng khí nén dạng màng.

+ Tín hiệu điều khiển 0-10V hoăc 4-20mA








Van cầu điều khiển khí nén





Van cầu điều khiển khí nén





Van cầu điều khiển khí nén





Van cầu điều khiển khí nén





Van cầu điều khiển khí nén





Van cầu điều khiển khí nén





Van cầu điều khiển khí nén







Van cầu điều khiển khí nén







Van cầu điều khiển khí nén



- Van cầu điều khiển khí nén hay còn gọi là van điều khiển khí nén dạng màng.Các lớp màng chứa các lò xo thường được làm bằng cao su có độ dày – mỏng khác nhau tuỳ theo lực đóng của lò so ,các dạng van này hay bị thủng màng lý do là người sử dụng cho vào một lượng khí nén lớn hơn lượng khí nén điều khiển cần thiết nên lâu ngày sẽ làm thủng lớp màng này . Trong trường hợp lớp màng bị thủng chúng ta phải mua linh kiên thay thế chính hãng , nếu thời gian đặt hàng quá lâu thì cũng có thể tìm các loại màng khác thay thế trên thị trường . Tuy nhiên độ chính xác không bằng với đồ chính hãng nhưng giải quyết được vấn đề là cho van hoạt động .

- Van đóng mở theo một lượng khí nén đưa vào bầu khí nén của van lúc này đầu trục hành trình sẽ di chuyển lên xuống ( plug ) . Chính đầu trục này làm thay đổi góc mở của cửa van làm thay đổi lưu lượng hơi nước đi qua van điều khiển.

Trong van điều khiển khí nén hơi nước chúng ta phải nói đến một chi tiết khá nhỏ nhưng vô cùng quan trong trong van điều khiển đó chính là Seal chống xì trên van . Trên hình vẽ được ghi là V-ring Unit , thông thường các van điều khiển tiêu chuẩn hơi nước các seal này đều làm bằng PTFE có thể chịu được nhiệt độ cao đến250oC – chống ăn mòn của hoá chất . Ngoài ra còn có Grapite packing chịu được nhiệt độ lên tới 350oC . Đối với một số van khác thì có thể dung seal là VA Bellow Seal cho môi trường dầu truyền nhiệt có thể chịu nhiệt độ lên tới 450oC .
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên