Hướng dẫn sử dụng phần mềm Trace 700- Phần 2

Herot

HVACR Staff
Phần trước Herot đã giới thiệu tổng quan về phần mềm Trace 700 này cùng các tính năng của nó, trong phần này sẽ tiếp tục đi vào phần mềm nhé.

1(1).jpg

1. Mở phần mềm lên, các bạn đi theo các bước tuần tự từ trên xuống dưới để hoàn thành quá trình nhập dữ liệu cho phần mềm này.
1.1 Bước đầu tiên: Nhập thông tin cho công trình đang tính toán để dễ dàng quản lý sau này.
1.2 Bước 2: Lựa chọn dữ liệu thời tiết tương ứng với công trình, các dữ liệu thời tiết ở Việt nam thì các bạn phải cập nhật vào thêm dựa trên các file dữ liệu thời tiết quốc tế, phần đưa dữ liệu thời tiết
này vào sẽ được Herot hướng dẫn trong phần dưới.
1.3 Bước 3: Nhập thông số cho phần Template. Đây là một trong những điểm khác biệt của Trace 700 so với HAP hay Heat Load, nhờ tính năng này các bạn có thể rút ngắn khá nhiều thời gian nhập liệu cho công trình lớn có nhiều phòng nhỏ trong đó, khi thay đổi thông số cũng rất dễ dàng quản lý hơn với tính năng này.
1.4 Bước 4: Tạo các phòng riêng biệt:phần này đưa vào thông số chi tiết cho từng phòng như là diện tích phòng, tường bao, vách ngăn ( partition), kiếng, hướng công trình...
1.5 Bước 5: Lựa chọn hệ thống gió: phần này các bạn cần xác định sơ bộ xem công trình của mình cần sử dụng hệ thống loại nào thì phù hợp: FCU, AHU, Terminal Reheat, VAV Box...
1.6 Bước 6: Đưa các phòng vào hệ thống phân phối gió phù hợp: bước này đơn giản là các bạn chỉ cần kéo và nhả các phòng vào các hệ thống đã tạo ở bước phía trước đó.
Hết 6 bước này thì đã hoàn thành phần nhập dữ liệu cho phần mềm Trace 700. 3 bước tiếp theo phía dưới là dùng cho việc tính toán kinh tế và tính toán điện năng tiêu thụ, đây là 2 phần riêng biệt của phần mềm. Ngay khi nhập xong dữ liệu của 6 bước đầu tiên này các bạn có thể đi xuống bước cuối cùng ( bước số 10) để cho chạy phần mềm mà không cần nhập liệu cho 3 bước kế đó ( bước 7,8,9).* Hướng dẫn nhập dữ liệu thời tiết vào phần mềm Trace 700 ( bước 2):
Picture1(1).jpg


Chép cả 3 file thư viện thời tiết của Việt Nam là HoChhour.tm2; DaNahour.tm2 và Hanoi.IWC, Nhathour.tm2, Canthour.tm2 vào đường dẫn sau:
C: / CDS/ Trace 700/ Projects

Các bạn tìm các file dữ liệu thời tiết này được Herot up lên theo đường dẫn: http://hvacr.vn/home/component/option,com_docman/task,doc_details/Itemid,44/gid,51/

Thư viện thời tiết của HCMC, Đà Nẵng, Hà nội, Nha Trang và Cần Thơ được xây dựng theo cơ sở dữ liệu thu thập từ vệ tinh trong khoảng 1996-2005 của tổ chức Meteotest của Thụy Sĩ.

http://www.expeditionweather.info/
Các bạn mở Menu Library/ Weather theo hình ảnh sau:
Picture2.jpg


Rồi vào đó nhấp vào chữ Import theo :

Picture3.jpg

Đổi tên đuôi của file có thể mở được sang .TM2 ( là thư viện thời tiết theo chuẩn của Meteotest), khi đó mới thấy được thư viện của Ho Chi Minh City và Da Nang City, Cần Thơ và Nha Trang.

Picture4.jpg


Sau đó chọn Ok liên tục để đồng ý các câu hỏi muốn chuyển đổi định dạng file của phần mềm. Rồi chọn được vùng để lưu thư viện thời tiết này và đặt cho nó cái tên cho phù hợp và dễ tìm kiếm hơn:
Picture5.jpg

Chọn các vùng địa điểm cho HCMC tại : Asia/Other Asia/ Location: gõ vào địa danh Ho Chi Minh City, VietNam

Làm tương tự với thư viện Da Nang City, VietNam.
Nha Trang City, VietNam và Can Tho City, VietNam.

Với thư viện thời tiết của Hà Nội thì chỉ có khác chút xíu đó là khi chọn định dạng file thời tiết thay vì dùng .TM2 như trước thì nay ta chuyển định dạng loại thư viện thời tiết của Ashrae thôi:
Picture6.jpg


clip_image001.gif


Sau thời gian sử dụng Trace 700 thì Herot thấy khá nhiều anh em nói vẫn chưa nhập được dữ liệu thời tiết Việt Nam vào trong phần mềm ( gồm có 5 thành phố HCMC, Hà Nội, Đà nẵng, Nha Trang, Cần Thơ).

Hiện nay Herot tìm ra cách nhập dữ liệu mới sẽ giúp cho các anh em làm rất nhanh và gọn mà không phải qua thao tác nhiều bước khá phức tạp với người chưa quen.

Các bạn download file lib7.db này về rồi chỉ việc Copy và chép đè nó vào máy tính theo đường dẫn sau khi cài Trace 700 là C:CDSTrace 700 ( nhớ là chép đè lên file cũ của phần mềm). Sau đó mở phần mềm lên bạn sẽ tìm thấy có đầy đủ cả 5 thành phố trong Trace 700 rồi.

Lý do: file lib7.db là nơi chứa tất cả các thư viện của phần mềm bao gồm cả phần cũ và những phần được tạo thêm, Herot cài mới Trace 700 xong nhập đủ cả 5 thời tiết rồi đưa file đó thành chuẩn này. Do đó nếu bạn đã sử dụng phần mềm này nhiều và tạo thêm nhiều Library mới trong các công trình tính toán thì không nên chép đè lên file lib7.db này vì như thế bạn sẽ làm mất đi các thư viện mà mình tự tạo thêm.

DOWNLOAD LINK:http://upload.hvacr.vn/_HVACR_SOFTS/lib7.db

Các bạn có thắc mắc gì thêm về phần này xin liên hệ qua [email protected] để biết thêm thông tin chi tiết nhé.
 
Ðề: Hướng dẫn sử dụng phần mềm Trace 700- Phần 2

Bạn nào cho hỏi trong phần tạo templates , ở phần thermostat thì các thông số Cooling Dry Bulb , Heating Dry Bulb ta gán thế nào vậy
 
Ðề: Hướng dẫn sử dụng phần mềm Trace 700- Phần 2

Chào bạn knightdark13 :
Các thông số Cooling/Heating Dry Bulb là điều kiện thông số phòng mình thiết kế cần đạt được ví dụ như là 24 độ C.Thường thì ở VN ít dùng Heating nên ít nhập.Nên ta chỉ nhập giá trị vào là xong. Ngoài ra tùy theo từng loại không gian thiết kế mà các thông số Côling Dry Bulb sẽ khác nhau như hành lang, khu văn phòng....
 
Ðề: Hướng dẫn sử dụng phần mềm Trace 700- Phần 2

Xin hỏi anh Herot, e copy lib7.db vào phần Trane 700 rồi nhưng vẫn không thấy hiện 5 thành phố ở Việt Nam. Em cũng làm cách nhập lần bàng cách vào Menu Library/ Weather nhưng phần Import không thấy hiện
Anh trả lời giúp e nhé. thanks
 
Ðề: Hướng dẫn sử dụng phần mềm Trace 700- Phần 2

Xin hỏi bạn Herot, e copy lib7.db vào phần Trane 700 rồi nhưng vẫn không thấy hiện 5 thành phố ở Việt Nam. Em cũng làm cách nhập lần bàng cách vào Menu Library/ Weather nhưng phần Import không thấy hiện
Bạn trả lời giúp e nhé.Cảm ơn nhiều

Pm:[email protected]
 
Ðề: Hướng dẫn sử dụng phần mềm Trace 700- Phần 2


dear dotantrung, ke tu phiên bản 6.2 ko thể dùng cách đó nữa, anh import file đính kèm như hình nhé.
nếu có j thắc mắc liên hệ:
luan nguyen
trane application group
0937 913 001
[email protected]
LIB_1275812245.jpg
 
Ðề: Hướng dẫn sử dụng phần mềm Trace 700- Phần 2

anh ơi!em làm như anh ở phiên bản 6.2 nhưng sao vẫn không thấy!anh có thể chỉ rõ hơn không! cảm ơn!
 
Ðề: Hướng dẫn sử dụng phần mềm Trace 700- Phần 2


dear dotantrung, ke tu phiên bản 6.2 ko thể dùng cách đó nữa, anh import file đính kèm như hình nhé.
nếu có j thắc mắc liên hệ:
luan nguyen
trane application group
0937 913 001
[email protected]
LIB_1275812245.jpg
a có thể giúp e với không. e cũng đang gặp vấn đề về thiết lập nhiệt độ.
p/m [email protected]
 
link file thời tiết 5 thành phố die rồi mấy bác ơi. Ai có file thời tiết 5 thành phố của trace700 có thể send cho mình với được không.
địa chỉ mail của mình : [email protected]
Chân thành cảm ơn !
 

Đính kèm

  • Library.rar
    107.9 KB · Xem: 354
Chỉnh sửa lần cuối:
Cho mình hỏi tại sao khi làm đủ tất cả các bước và phần mềm chạy cho ra kết quả rồi. Nhưng qua hôm sau mình muốn sửa lại 1 số thông số thì phần mềm báo lỗi has stop working ? ko lẽ sau mỗi lần làm và lần sau muốn làm lại phải tạo ra 1 cái mới ?
upload_2017-10-28_10-40-36.png
 
Back
Bên trên