Xin ý kiến về việc tạo family

R717

Thành Viên [LV 1]
Mình mới tạo được family 1 em tháp giải nhiệt của liang chi. Mong mọi người cho ý kiến. Cùng với bản vẻ 1 biệt thự mình mới dựng
 

Đính kèm

  • 2.jpg
    2.jpg
    67.1 KB · Xem: 199
  • 1.jpg
    1.jpg
    55.1 KB · Xem: 221
  • THAP GIAI NHIET LIANG 175.rar
    279.4 KB · Xem: 437
Good job. Hy vọng anh em hào hứng bàn tán Revit thật sôi nổi. Cái family là cái khó nhất trong Revit. Thành thạo rồi cái này thì quá good. Cái này mong anh Hùng có thời gian viết tut hướng dẫn mọi người :D
 
Family tháp giải nhiệt bạn chưa link connectors giữa hai ống vào và ra. Tự tạo family riêng cho mình rồi add hết vào file temp của mình là quá tốt rồi. chúc mừng bạn.
 
Cũng khá đó.
Bạn cần bổ sung thêm quạt, link connector.
Ngoài ra khi tao family bạn nên tận dụng catalog của nhà sản xuất để làm family cho tất cả những con giống nhau bằng file txt để khi cần con nào bạn load con đó vào project cho nhanh. Không phải tạo mới làm gì
chúc thành công
 
cám ơn mọi người đã góp ý. mình vừa sữa lại xong cái tháp. kết nối ống mình đã làm rồi. family này mình dựng tư con LBC40 tới LBC 350. Số chân tháp giải nhiệt được chỉnh trong phần Construction. sau đây là catalo của tháp giải nhiêt liang chi và family của nó
 
Cũng khá đó.
Bạn cần bổ sung thêm quạt, link connector.
Ngoài ra khi tao family bạn nên tận dụng catalog của nhà sản xuất để làm family cho tất cả những con giống nhau bằng file txt để khi cần con nào bạn load con đó vào project cho nhanh. Không phải tạo mới làm gì
chúc thành công
Xin hỏi anh có hướng dẫn nào tạo family như này không ạ? Em đang học tạo family kiểu này mà thiếu tài liệu quá. Tìm trên google hiếm như lá mùa thu. Nếu có thể thì anh gửi cho em ít nha. mail của em là [email protected]. Cám ơn anh ạ.
 
Chúc mừng bạn. Mình vẫn chưa tạo được family dựa theo dạng .txt. Các hàm excel mình gõ vào nó cũng không được. Tìm hiểu Revit qua mạng khó khăn thật.
 
cuối cùng cũng sử dụng được family dựa theo dạng .txt
View attachment 4722

Goog đó bạn, chúc mừng bạn, cố gắng tạo ra nhiều thư viện như này.
Mình thường tạo thư viện kiểu này.
[video=youtube;njTSmkk3668]http://www.youtube.com/watch?v=njTSmkk3668[/video]

[video=youtube;PkJbVYxs3os]http://www.youtube.com/watch?v=PkJbVYxs3os[/video]
 
Bạn vào trang này thoải mái load về nhé.(http://seek.autodesk.com/product/locale/adsk/revit/families/mep/empty/Revit_MEP1381)
Tuy nhiên hay nhất là bạn học những gì tinh tế về nó sau đó sử dụng những cái tinh tế đó tạo thành family cho bản thân mình( có rất nhiều family thiết lập bằng file txt).
Gửi bạn một ảnh của dự án mà mình đang làm.
Mình phải tạo một bộ family hệ thống đường ống Geberit hoàn toàn chưa có tại VN.Rota station.jpg
 
Cảm ơn mọi người người góp ý cho mình. Mình cũng đang xây dựng family riêng cho mình. Tiếc là catalo 0 có đủ các thông số kích thước. Bạn nào có catalo có kich thước cụ thể gửi cho mình, mình xin cảm ơn trước
 
Thêm một Video về thư viện được tạ chính xác giống như thật.
[video=youtube;zImLHQg1gSI]http://www.youtube.com/watch?v=zImLHQg1gSI[/video]
 
Cảm ơn mọi người người góp ý cho mình. Mình cũng đang xây dựng family riêng cho mình. Tiếc là catalo 0 có đủ các thông số kích thước. Bạn nào có catalo có kich thước cụ thể gửi cho mình, mình xin cảm ơn trước
Mình có chút ý kiến thế này. Nếu bạn muốn tăng hiệu quả công việc thì bạn nên có ý tưởng rằng làm sao để thực hiện thật nhanh tất cả các family. Đừng cố gắng xây dựng chi tiết toàn bộ các family theo catalogue (trừ khi bạn xây dựng cho các công ty bán hàng hoặc với mục đích visualization). Mục tiêu của bạn là một family hiệu quả ( đúng về kích thước bên ngoài, đúng về vị trí connector, đúng về set up connector, đúng về không gian yêu cầu cho lắp đặt). Ngày trước mình cũng đã nghĩ sẽ làm các family thật chi tiết (rất tốt nếu bạn có thời gian) nhưng hầu hết trường hợp bạn sẽ ko có thời gian để ngồi tạo family (mỗi dự án sử dụng một loại sản phẩm), Mặt khác nó sẽ làm cho model của bạn rất nặng (giảm hiệu quả làm việc). Một vấn đề nữa là mức độ detail yêu cầu với từng giai đoạn (LOD 200 300 400 500 ) sẽ quyết định mức độ chi tiết cho các family ( Cái này là standard template theo từng công ty). Việc tạo family không khó chủ yếu là mục đích sử dụng family là gì sẽ quyết định bạn có nên tiêu tốn thời gian để ngồi tạo hàng đống family rồi sau đó chưa chắc đã sử dụng. Thân gửi
 
Mình có chút ý kiến thế này. Nếu bạn muốn tăng hiệu quả công việc thì bạn nên có ý tưởng rằng làm sao để thực hiện thật nhanh tất cả các family. Đừng cố gắng xây dựng chi tiết toàn bộ các family theo catalogue (trừ khi bạn xây dựng cho các công ty bán hàng hoặc với mục đích visualization). Mục tiêu của bạn là một family hiệu quả ( đúng về kích thước bên ngoài, đúng về vị trí connector, đúng về set up connector, đúng về không gian yêu cầu cho lắp đặt). Ngày trước mình cũng đã nghĩ sẽ làm các family thật chi tiết (rất tốt nếu bạn có thời gian) nhưng hầu hết trường hợp bạn sẽ ko có thời gian để ngồi tạo family (mỗi dự án sử dụng một loại sản phẩm), Mặt khác nó sẽ làm cho model của bạn rất nặng (giảm hiệu quả làm việc). Một vấn đề nữa là mức độ detail yêu cầu với từng giai đoạn (LOD 200 300 400 500 ) sẽ quyết định mức độ chi tiết cho các family ( Cái này là standard template theo từng công ty). Việc tạo family không khó chủ yếu là mục đích sử dụng family là gì sẽ quyết định bạn có nên tiêu tốn thời gian để ngồi tạo hàng đống family rồi sau đó chưa chắc đã sử dụng. Thân gửi

Theo mình tùy vào family mà mình nên tạo dạng hàng loạt hay là đầu tư từng cái.
Ví dụ như những sản phẩm chính có giá trị thương mại cao như AHU, Chiller chúng ta nên đầu tư công phu thậm chí vẽ bằng Inventor để có sản phẩm hoàn hảo. Còn đối với các chi tiết phụ như van. Chúng ta nên tận dụng catalog của Supplier để tạo ra sản phẩm cho riêng mình.
Hiện nay trên mạng cũng có share rất nhiều nhưng hầu hết là những supplier từ Mỹ là chính.
 
Theo mình tùy vào family mà mình nên tạo dạng hàng loạt hay là đầu tư từng cái.
Ví dụ như những sản phẩm chính có giá trị thương mại cao như AHU, Chiller chúng ta nên đầu tư công phu thậm chí vẽ bằng Inventor để có sản phẩm hoàn hảo. Còn đối với các chi tiết phụ như van. Chúng ta nên tận dụng catalog của Supplier để tạo ra sản phẩm cho riêng mình.
Hiện nay trên mạng cũng có share rất nhiều nhưng hầu hết là những supplier từ Mỹ là chính.

Hi bạn METECH
- Bạn rất sai lầm khi dùng Inventor để tạo thư viện thật chi tiết rồi đưa qua Revit. Khi này file sẽ rất nặng. Ví dỤ bạn làm một nhà máy dược dùng 20 cái AHU, bạn đưa vào rồi sẽ thấy cực khổ ra sao. Còn trường hợp bạn chỉ làm một góc nhỏ, mục tiêu làm để render - show hàng chỗ đó thôi thì không nói. Với chi tiết dạng khối như AHU thì chỉ cần Revit cũng làm nhanh mà vẫn cho ra 1 AHU chi tiết.
- Khi các nhà sx họ dùng Inventor để thiết kế - sx rồi sau đó tận dùng luôn làm thư viện Revit thì cũng cần chuyển đổi sang dạng "đơn giản hóa đi" - bỏ bớt chi tiết bên trong đi. Chính vì lý do đó mà tính năng "Simplify your Inventor models for BIM" đã được đưa vào Inventor 2014 (search thêm thông tin trên mạng về nó) sau một năm thử nghiệm tại Labs Autodesk dưới dạng Add-in, nay đã chính thức là một tính năng trong Inventor.
- Cần lưu ý là chúng ta phải sử dụng tính năng Visible và Visibility/graphic trong thư viện để phối hợp giữa model 3d và line 2D, chẳng hạn bạn dùng bơm Salmson đi, bạn chỉ có file CAD 2D, bạn dựng 3D chi tiết như nó thì đến bao giờ xong (cho cả model 3d và các mặt 2d: chiếu đứng, cạnh....) hoặc bạn vẽ cái máy phát điện đi. Với tôi tôi chỉ vẽ có cái khối (cục vuông vuông bao trọn cái máy - chính như cái vỏ hộp), nhưng trên mặt bằng, cắt đều thể hiện chi tiết thiết bị. Xem hình minh họa:
3D_PLAN___GENERATOR_ROOM.jpg

3D_PLAN___TRANSFORMER__MSB_ROOM.jpg


DETAIL_OF_TRANSFORMER__MSB___GENERATOR_ROOM_____1ST_BASEMENT_PLAN.jpg

Section_1.jpg

Section_2.jpg

Section_3.jpg
 
Hi bạn METECH
- Bạn rất sai lầm khi dùng Inventor để tạo thư viện thật chi tiết rồi đưa qua Revit. Khi này file sẽ rất nặng. Ví dỤ bạn làm một nhà máy dược dùng 20 cái AHU, bạn đưa vào rồi sẽ thấy cực khổ ra sao. Còn trường hợp bạn chỉ làm một góc nhỏ, mục tiêu làm để render - show hàng chỗ đó thôi thì không nói. Với chi tiết dạng khối như AHU thì chỉ cần Revit cũng làm nhanh mà vẫn cho ra 1 AHU chi tiết.
- Khi các nhà sx họ dùng Inventor để thiết kế - sx rồi sau đó tận dùng luôn làm thư viện Revit thì cũng cần chuyển đổi sang dạng "đơn giản hóa đi" - bỏ bớt chi tiết bên trong đi. Chính vì lý do đó mà tính năng "Simplify your Inventor models for BIM" đã được đưa vào Inventor 2014 (search thêm thông tin trên mạng về nó) sau một năm thử nghiệm tại Labs Autodesk dưới dạng Add-in, nay đã chính thức là một tính năng trong Inventor.
- Cần lưu ý là chúng ta phải sử dụng tính năng Visible và Visibility/graphic trong thư viện để phối hợp giữa model 3d và line 2D, chẳng hạn bạn dùng bơm Salmson đi, bạn chỉ có file CAD 2D, bạn dựng 3D chi tiết như nó thì đến bao giờ xong (cho cả model 3d và các mặt 2d: chiếu đứng, cạnh....) hoặc bạn vẽ cái máy phát điện đi. Với tôi tôi chỉ vẽ có cái khối (cục vuông vuông bao trọn cái máy - chính như cái vỏ hộp), nhưng trên mặt bằng, cắt đều thể hiện chi tiết thiết bị. Xem hình minh họa:
3D_PLAN___GENERATOR_ROOM.jpg

3D_PLAN___TRANSFORMER__MSB_ROOM.jpg


DETAIL_OF_TRANSFORMER__MSB___GENERATOR_ROOM_____1ST_BASEMENT_PLAN.jpg

Section_1.jpg

Section_2.jpg

Section_3.jpg

Thanks anh Hùng đã chỉ giáo. Đúng là người đi tiên phong về Revit MEP có khác. Lúc nào anh cũng đi trước mọi người hết.
Mình sẽ tìm soft để cài inventor 2014 để khám phá tính năng này thôi. Với tính năng nay hi vọng Inventor sẽ góp phần tô điểm hơn nửa cho Revit MEP.
 
FAMILY quạt hướng trục model T35 của NedFon. theo kiểu file .txt
 

Đính kèm

  • T35-S.txt
    1.2 KB · Xem: 228
  • T35-S.rar
    287 KB · Xem: 230
Chỉ có thể nói: Perfect
Hoàn hảo hơn nếu thêm cánh tản nhiệt cho động cơ và giá đỡ cho quạt nửa.
Tuy nhiên nếu mình đưa vào bản vẽ thì chắc là chẳng thể nào nhìn thấy được cánh quạt và động cơ bên trong --> Theo mình riêng với quạt cho ống gió chúng ta không cần vẽ phần bên trong vì chúng ta chẳng cần dùng nhiều phần bên trong quạt.
 
FAMILY quạt hướng trục model T35 của NedFon. theo kiểu file .txt

- Nói chung là Ok,
- Nếu bạn muốn vẽ cả phần cánh: phần này bạn nên vẽ 1 cánh duy nhất, rồi Array nó, gán thêm tham số số cánh. Như vậy mọi cánh đều như nhau, số cánh thay đổi được.
- Sao mà phải tạo qus nhiều mặt phẳng tham chiếu thế, ngay cả bạn, để một thời gian sau mới có gì cần vào sửa lại cũng thấy rối chứ nói gì người khác. Tôi vẽ mà dùng khoảng 10 cái MP tham chiếu là thấy quá nhiều rồi, nhất là cái này tròn xoay mà lại nhiều thế.
 
Back
Bên trên