Cần giúp Thi công ống nhánh cứu hỏa

Ðề: Thi công ống nhánh cứu hỏa



Dùng cách nào, có được chấp nhận không tùy thuộc vào chủ đầu tư, giám sát.
Có một cách vừa đơn giản, vừa ít tốn vật tư lại dễ dàng được chấp nhận:
- Cách 3: khoét lỗ ống DN100, dùng phụ kiện hàn như hình vẽ (Không biết tên gọi chính xác là gì, nghe công nhân gọi là cái yên ngựa hay gì đó rẻ hơn tê hàn nhiều, tham khảo file đính kèm).
Bác giúp em phát nhé, cụ thể là:
1./ Dùng biện pháp khoét lỗ + hàn sẽ rẻ và thi công nhanh nhưng có tiêu chuẩn hoặc quy chuẩn nào quy định việc này hay không?
2./ Đường kính ống nhánh và ống chình thì quy định là bao nhiêu sẽ cho phép khoét lỗ rồi hàn hoặc phải dùng T?
Cảm ơn các bác đã đọc và quan tâm nội dung em thắc mắc, đồng thời rất mong các cao thủ chỉ giáo và chia sẻ kinh nghiệm.
 
khoét lỗ được bạn ơi bên mình làm suốt bên mình là nhà thầu mà Nhà thầu Cơ Điện 100V Việt Nam cung cấp các dịch vụ tư vấn thiết kế hệ thống điện nước, thiết kế hệ thống pccc, Lắp đặt hệ thống pccc, thiết kế trạm biến áp, thi công trạm biến áp, thi công pccc, thiết kế thi công hệ thống điện nhẹ lắp đặt pccc với giá cả phải chăng chất lượng tốt nhất đội ngũ thi công chuyên nghiệp chế độ bảo hành tốt nhất đến quý khách
 
Cảm ơn bác đã có ý kiến nhưng em muốn các bác có tài liệu nào quy định rõ như tiêu chuẩn nói về việc cho phép được hàn trực tiếp từ đường ống nhánh vào đường ống chính như:
Đường kính ống nhánh là bao nhiêu? đường ống chính là bao nhiêu thì được phép hàn còn lại là phải dùng T.
Mong các bác chỉ giáo và thông tin sớm
 
Em thấy AEON Long Biên họ vẫn làm như này và rất nhiều dự án khác nhưng quan trọng là bây giờ tiêu chuẩn nào nói đến việc này thì chưa thấy???
 
Trong hệ thống ống chữa cháy sprinkler, khi lắp đặt ống nhánh thì ta phải thi công như thế nào? Ví dụ: ta có ống chính DN100, bây giờ muốn lắp đặt 2 ống nhánh DN32 ở 2 bên ( bản vẽ minh họa).
- Cách 1: dùng tê giảm ( tốn rất nhiều tê)
- Cách 2: khoét lỗ ống DN100. Sau đó, hàn trực tiếp ống DN32 vào.
Cách 2 đơn giản hơn, đỡ tốn vật tư. Nhưng không biết được chấp nhận không?
Anh em có tiêu chuẩn nào nói về vấn đề này không?

http://www.mediafire.com/file/dy8uyiwv2ju3yic/BAN VE 1.rar
Hi Bác
Các cách nói trên đều dùng được hết.
Để tiết kiệm được thời gian chi phí mà ko ảnh hưởng công việc chung thì bác nên kiểm tra lại bản vẽ thiết kế ở phần chi tiết lắp đặt có vẽ cụ thể không nếu có vẽ T giảm thì phải làm theo bản vẽ. Nếu bản vẽ thiết kế không có vẽ chi tiết này thì bác vẽ bản shop thi công theo cách 2 ( khoét lỗ) trình cho CĐT, TVGS ... các đơn vị liên quan ký và làm theo cách này là tiết kiệm nhất.
 
Back
Bên trên