Thảo luận CHẤT AMIANG CÓ AN TOÀN ?

mauduc1

Thành Viên [LV 0]
Amiang thường bị nhầm là một chất. Trong thực tế, nó là một thuật ngữ của một số loại sợi khác nhau với các thuộc tính khác nhau. Có hai loại sợi khác nhau: serpentine, amiang trắng và amphibole..

Chrysotile khác biệt rõ rệt với amphibole, có thể nói nếu được phóng to dưới kính hiển vi. Chrysotile được nhìn thấy màu trắng và xoăn trong khi amphibole được nhìn thấy giống như kim. Theo các bằng chứng ngày càng tăng, bản chất xoăn có thể giúp cơ thể con người loại bỏ các sợi amiang trắng khỏi phổi. Tuy nhiên, các sợi giống như kim hít vào sẽ không bao giờ được loại bỏ khỏi cơ thể. Nói chung, chrysotile an toàn hơn amphibole.

chat-aminag.jpg

Sợi Chrysotile dưới kính hiển vi - xoăn và trắng

chat-aminag2.jpg

Sợi amphibole giống như kim dưới kính hiển vi​

Có an toàn khi sống trong một ngôi nhà có trần amiang không?

Trần nhà nên được làm bằng amiang trắng luôn được chế tạo thành tấm xi măng amiang, vì nó có thể được kéo thành sợi và dệt thành vải. Nếu trần nhà ở trong tình trạng tốt, nó sẽ không giải phóng một lượng lớn sợi vào không khí. Trần nhà chỉ nên được gỡ bỏ nếu nó bị xáo trộn hoặc trong tình trạng xấu.

Tôi có thể sử dụng tấm xi măng amiang bây giờ không, vì nhiều quốc gia đã cấm hoàn toàn các sản phẩm amiang?

Chúng ta có thể hiêu nôm na amiang là một đại gia đình lớn. Và amiang trắng đang được sử dụng hiện nay trên thị trường chỉ là một thành viên của gia đình này, amiang trắng sẽ không gây hại cho sức khỏe của con người nếu nó ở trong tình trạng tốt ( khô ráo). Nhờ cấu trúc linh hoạt của nó, nó có thể được kéo và dệt thành vải và làm thành nhiều sản phẩm. Tấm xi măng amiang chiếm một phần nhỏ trong các sản phẩm amiang trắng.

Đồng thời, chúng ta nên biết rằng tấm xi măng amiang chỉ chứa 10% ~ 15% amiang. Ngay cả khi tấm xi măng amiang ở trong tình trạng xấu, số lượng amiang phát hành vào không khí ít hơn nhiều.

Tôi nên chú ý điều gì khi làm việc trên các sản phẩm xi măng amiang?

Mặc dù các sản phẩm xi măng amiang chỉ chứa 10% ~ 15% amiang, những sản phẩm này vẫn cần được chú ý đầy đủ đến các nguy cơ tiềm ẩn gây ra bệnh nặng. Nếu được thực hiện như các biện pháp phòng ngừa dưới đây, không chắc là nồng độ sẽ cao hơn giá trị giới hạn.

Công nhân nên được cảnh báo rằng họ đang làm việc với các sản phẩm amiang sẽ gây ra vấn đề sức khỏe. Giữ cho các sản phẩm xi măng amiang ướt trong khi làm việc trên nó. Khi các sản phẩm xi măng amiang được cắt hoặc khoan, hãy chắc chắn rằng chúng ướt và hoạt động trong không khí mở.

Công nhân nên là một mặt nạ dùng một lần và áo liền quần. Tất cả những thứ này nên được xử lý vào cuối ca làm chất thải amiang.

Khi làm việc trên các sản phẩm xi măng amiang, nên tránh các dụng cụ điện để ngăn chặn sợi amiang giải phóng trong không khí.

Giữ chỗ sạch sẽ và gọn gàng mọi lúc. Các sản phẩm amiang nên được đặt cẩn thận trong túi polythene.

nguồn copy: cách nhiệt Minh Quân
 
Back
Bên trên