Tin tức Hướng dẫn cách sửa máy lạnh âm trần

Musk Việt Nam

Thành Viên [LV 0]
Trong những ngày nắng nóng nhất của mùa hè, bật điều hòa lên chỉ gặp không khí ấm, nước chảy ùng ục hay tiếng kêu lục cục khó chịu thì còn gì bằng.
Trong khi sửa chữa điện lạnh phức tạp cần hỗ trợ từ các chuyên gia, bạn có thể giải quyết một số vấn đề của thiết bị treo tường bằng các biện pháp khắc phục sự cố phổ biến, đơn giản, cho dù bạn có thiết bị xuyên tường, thiết bị cửa sổ gắn trong tường hay kiểu tách rời, không ống gió AC.
Trước khi thực hiện bất kỳ động thái nào, hãy luôn tham khảo hướng dẫn sử dụng của của chúng tôi.

Hướng dẫn các bước sửa máy lạnh âm trần chuẩn nhất

Bước 1: Đảm bảo rằng thiết bị âm tường máy lạnh của bạn được cắm chắc chắn vào ổ cắm điện đang hoạt động, nếu phích cắm của thiết bị có thể nhìn thấy. Kiểm tra bộ ngắt mạch xem có bị nổ cầu chì không và thay thế cầu chì nếu cần.
Bước 2: Thay pin trong điều khiển từ xa của thiết bị máy lạnh nếu có. Hệ thống máy lạnh xuyên tường và không ống gió, chia cắt thường bao gồm các phụ kiện này.
Bước 3: Dọn sạch bất kỳ vật dụng nào có thể cản luồng không khí gần mặt trước bên trong máy điều hòa không khí, chẳng hạn như rèm, màn, rèm hoặc đồ nội thất lớn. Tương tự, đóng bất kỳ cửa sổ hoặc cửa ra vào đang mở nào.
Bước 4: Tắt cài đặt "yên tĩnh" hoặc "siêu yên tĩnh" của thiết bị nếu có. Các cài đặt này làm giảm tiếng ồn bằng cách giảm tốc độ quạt, làm giảm phân phối khí mát.
Bước 5: Tắt nguồn máy lạnh của bạn và tháo bộ lọc không khí, bảng điều khiển dạng lưới dưới lưới tản nhiệt phía trước bên trong của nó. Trong một số hệ thống xuyên tường và không ống dẫn, bạn có thể phải tháo bảng điều khiển phía trước để truy cập bộ lọc. Rửa bộ lọc bằng nước ấm, xà phòng; rửa thật sạch; để nó khô hoàn toàn trước khi lắp lại. Để hoạt động tối ưu, hãy vệ sinh bộ lọc không khí của máy lạnh hàng tháng.
Bước 6: Tháo bảng điều khiển phía trước của máy lạnh và sử dụng máy hút bụi khô ướt có gắn chổi để hút bụi nhẹ nhàng khoang bên trong của máy, tập trung vào các bộ phận chính như cuộn dây của dàn bay hơi và cánh quạt. Cũng như trường hợp của bộ lọc không khí, các bộ phận sạch sẽ giúp vận hành máy lạnh trơn tru.
Bước 7: Kiểm tra lưới nạp và lưới ra ở hai bên của các đơn vị xuyên tường hoặc không ống dẫn để tìm mảnh vụn - chẳng hạn như lá hoặc cành cây - và làm sạch mảnh vụn bằng tay hoặc bằng máy hút. Đôi khi bình ngưng bị tắc khiến máy lạnh phát ra không khí ấm; bởi vì các thiết bị ngưng tụ thoát nhiệt ra bên ngoài của tòa nhà, một sự tắc nghẽn có nghĩa là không khí ấm không có nơi nào để đi ngoài bên trong. Nếu máy lạnh không ống, tách rời của bạn có thiết bị bên ngoài riêng biệt, giống như hộp, hãy dọn sạch các mảnh vụn từ các khe cắm ổ cắm trên thiết bị này.
Lưu ý: Luôn tắt nguồn máy lạnh trước khi thực hiện bất kỳ biện pháp khắc phục sự cố nào.
 
Back
Bên trên