Tin tức 8 sai lầm của những cửa hàng bán hàng trực tuyến

TUHAPAL

Thành Viên [LV 0]
Việc kinh doanh online không còn xa lạ. Khi mạng lưới internet phát triển rộng khắp thì việc mua bán trên mạng cũng được đẩy mạnh theo và hệ quả là kinh doanh trực tuyến dần chiếm lĩnh và phổ biến. Là công cụ kinh doanh hiệu quả đặc biệt đối với giới trẻ muốn khởi nghiệp nhưng không có nhiều vốn trong tay.
Vì kinh doanh online đã tạo nên cơn sốt trên thị trường mạng nên nhiều người lao vào mà không có định hướng rõ ràng dẫn đến thất bại nhanh chóng. Vậy sai lầm nào sẽ khiến bạn dễ thất bại, cùng mình tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé

1. Không hiểu kỹ về môi trường kinh doanh online

Khi được hỏi kinh doanh online là gì nhiều người chỉ hiểu đơn thuần là việc bán hàng trên một phương tiện cụ thể như facebook hay shopee. Thực tế kinh doanh online có rất nhiều công cụ, rất nhiều trang thương mại điện tử, trang mạng xã hội và facebook hay shopee chỉ là một trong số đó.
Một số người thì chạy theo phong trào, thấy nhiều người bán hàng trên facebook hiệu quả là cũng đăng bài bán hàng mà không tìm hiểu cách thức đăng bài. Đây gọi là thiếu kỹ năng, thiếu sự hiểu biết về công cụ bán hàng online. Khi bạn không hiểu chúng thì không thể áp dụng thành công được.

2. Với suy nghĩ: kinh doanh online là dễ bán, kiếm tiền nhanh chóng

Kinh doanh online chỉ là dễ kinh doanh, mọi đối tượng đều có thể kinh doanh, nhưng không có nghĩa là dễ bán, dễ kiếm tiền. Chính vì lượng người tham gia vào kinh doanh online lớn như hiện nay thì việc cạnh tranh diễn ra khá gay gắt nếu như sản phẩm của bạn là sản phẩm đại trà, không có sự khác biệt phá cách. Nếu như bạn đang có suy nghĩ này chắc hẳn sẽ bị ngợp bởi giây phút đầu tiên, việc tiếp cận được khách hàng là không dễ chút nào.

3. Không đầu tư chi phí vào quảng cáo.

Bạn không đầu tư cho quảng cáo và ngồi đợi một cách thụ động khách hàng sẽ tự tìm được đến bạn? Tiết kiệm chi phí là cần thiết nhưng tiết kiệm chi phí quảng cáo là sai lầm lớn, Trong khi có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn không chủ động tìm kiếm khách hàng cho chính mình.
Thì đối thủ đã vượt mặt bạn, nẫng hết khách hàng của bạn. Quảng cáo cũng giúp hình ảnh sản phẩm của bạn được phủ sóng rộng hơn, tần suất nhiều hơn, tăng niềm tin cho khách hàng.

4. Không quan tâm đến khách hàng, không để ý cảm nhận, phản hồi của khách hàng

Với quan điểm kinh doanh online người bán và người mua còn chẳng biết mặt nhau thì việc quan tâm, hỏi han khách hàng sau khi nhận sản phẩm là không cần thiết thực sự đã làm bạn mất điểm với khách hàng. Đối với việc kinh doanh lâu dài thì đây là tác hại lớn.
Nếu bạn chỉ kính doanh chớp nhoáng, kinh doanh kiểu thời vụ thì điều này có thể chấp nhận, nhưng với việc kinh doanh lâu dài thì đây là yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn bó của khách hàng đến sản phẩm của bạn.

5. Không cập nhật thông tin trên gian hàng online

Mạng online là ảo, nếu như bạn không cập nhật đầy đủ thông tin trên trang bán hàng của bạn sẽ khiến khách hàng khó mà tin tưởng. Bản thân bạn cũng như vậy thôi, khi bạn đi mua hàng mà không biết mặt mũi chủ cửa hàng, cũng không có bất kỳ thông tin nào khác liệu bạn có đủ tin tưởng để mua sản phẩm của họ.
Hiện nay xuất hiện khá nhiều trường hợp lừa đảo trên mạng online với kiểu sản phẩm nhận được không giống sản phẩm đăng bán. Chỉ cần với dòng thông tin cụ thể về bạn, với thông tin rõ ràng về sản phẩm, cam kết đổi trả nếu sản phẩm không đúng bạn sẽ tạo được niềm tin với khách hàng.

6. Không đơn giản hóa cách thức mua hàng

Mua hàng online mà thủ tục để khách hàng có thể sở hữu được sản phẩm lại quá rườm rà phức tạp dẫn đến tâm lý ngại của khách hàng khi quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn. Thường thì khách hàng không mấy mặn mà với sản phẩm đặt mua nhưng chưa có hàng ngay hay cước phí vận chuyển cao và thời gian vận chuyển lâu. Một sản phẩm được mua đơn giản nhất là sản phẩm có sẵn, giao hàng ngay và phí vận chuyển thấp.

7. Ngược lại với không cung cấp đủ thông tin cho khách hàng là cung cấp quá nhiều thông tin không cần thiết cho khách hàng.

Tùy vào sản phẩm mà bạn chỉ nên cung cấp các thông tin thực sự cần thiết và các thông tin khách sẽ bị ẩn bớt để kích thích tính tò mò của khách hàng. Cũng cấp đủ thông tin với nhu cầu của người mua về sản phẩm là cách hiệu quả nhất.

8. Không bán hàng trên nhiều kênh

Kinh doanh online không chỉ là việc bán hàng trên facebook, rất nhiều trang thương mại điện tử khác đều có thể mang lại thành công cho bạn. Việc đăng tải sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bán được nhiều hàng hơn là chỉ tập trung vào 1 kênh facebook đó. Facebook cũng có hiệu quả riêng của nó nhưng như vậy là chưa đủ cho việc kinh doanh online đâu nhé.
Trên đây là tổng hợp 8 sai lầm mà những người kinh doanh online đi trước đã gặp phải. Hi vọng với bài viết này bạn có thể tránh được những sai lầm đó và thành công trên con đường chinh phục kinh doanh online nhé!
 
Back
Bên trên