Tin tức # Bật mí kinh nghiệm mở đại lý sữa cần những gì ?

TUHAPAL

Thành Viên [LV 0]
Trong lúc cả xã hội đang lưu ý tới câu hỏi sữa giả, sữa thật, nhập lậu hay sữa có các hàm lượng độc hại, vì sao một vài bạn không nghĩ đến việc mở một cửa hàng sữa an toàn với 100% nguồn sữa cam kết và uy tín. nếu như bạn đang muốn mở một đại lý sữa nội hay ngoại, hay tổng hợp thì điều băn khoăn nhất vẫn là mở cơ sở phân phối sữa cần bao nhiêu vốn và phải chuẩn bị các gì chính xác không? chủ đề sau sẽ giải quyết một vài khúc mắc này cho bạn.

Mở đại lý phân phối sữa cần bao nhiêu vốn?

Lượng vốn tối thiểu để mở một đại lý ủy quyền vừa và nhỏ: tuỳ thuộc vào tiềm năng của khu vực thị trường của bạn, Tuy nhiên theo tình hình chung hiện nay, để mở một nhà phân phối sữa, bạn cần có trong tay tầm từ 200-500 triệu đồng. tất yếu nếu như bạn hướng tới mở 1 số cửa hàng bán buôn sữa thì lượng vốn tối thiểu phải rơi vào hàng tỉ. Với 1 số quy mô cửa hàng nhỏ, ban đầu bạn chỉ cần nhập mỗi dòng sữa 2 – 4 hộp, kinh phí cho khoản này sẽ rơi vào tầm khoảng 100 triệu sau ấy bạn sẽ nhanh chóng xác định được dòng sữa nào mua nhiều, lượng tiêu thụ như nào, từ ấy mà đầu tư cho cửa hàng số vốn nhập hàng vào lần tiếp theo là bao nhiêu. Mặt khác bao gồm một số phí tổn khác như:
– Thuê mặt bằng (tầm 5-7 triệu/tháng – đóng trước 6 tháng đã mất 30-42 triệu), mặt bằng chỉ cần rộng tầm khoảng 25-50m2 là ổn.
– Kệ trưng bày sữa, quầy thanh toán: Tùy quy mô của cửa hàng, giá kệ trưng bày sữa có thể dao động từ 5-20 triệu hoặc có thể hơn.
– Mua phần mềm quản lý bán hàng + máy quét mã vạch, máy in hóa đơn: Phần mềm quản lý và phần cứng máy mọc quét mã vạch bạn có thể tìm mua tại một vài đơn vị phân phối có chữ tín, có cho phép dùng thử để trải nghiệm đi kèm theo bảng giá xem có hợp với quy mô, yêu cầu của cửa hàng mình hay ko. Giá dao động tầm 100-600 nghìn đồng/tháng cho phần mềm, và mỗi loại máy in mã vạch, máy quét, in ấn hóa đơn… sẽ mất tầm khoảng 1 số triệu. bí kíp hay cho bạn đó chính là có thể tìm mua các combo trang thiết bị bán hàng siêu tiết giảm sẽ giảm được 3-5 triệu so cùng mua lẻ, giá tầm khoảng 13-16 triệu bao gồm tất cả phần mềm bán hàng, máy in ấn hóa đơn, máy in ấn mã vạch, máy quét mã vạch, ngăn kéo đựng tiền….
– phí tổn làm giấy phép kinh doanh: Cái này mất tầm 1 số trăm nghìn nhưng mà lại để lấy nhanh cũng phải gửi thêm chút đỉnh, khoảng 2-3 triệu gì ấy. Hoặc để cho nhẹ nhàng bạn có thể thuê bên luật sư làm cho mình, chi phí cũng rơi vào tầm khoảng 2-5 triệu.
– Mở cơ sở phân phối sữa cần bao nhiêu vốn? không chỉ tính đến vốn nhập hàng, chuẩn bị quầy hàng mà bạn cũng cần phải bỏ ra một chút vốn để làm vốn lưu động và phòng những khoản chi phát sinh, chi phí này tầm 30-100 trvnđ, hoặc hơn.
– Còn 1 vấn đề nữa cũng khá đau đầu đối với dân kinh doanh nói chung. khi kinh doanh, bất kể ngành nghề nào cũng vậy không tư nhân cửa hàng sữa, bạn sẽ phải chịu thuê, bao gồm các loại thuế sau, Blog Sapo đã tổng hợp sẵn dưới đây:

1. Thuế môn bài

Mỗi năm công ty sẽ nộp 1 lần tuỳ theo mức vốn điều lệ, đối với năm trước tiên, nếu là công ty tầm 1-3 trvnđ, bản thân mình kinh doanh thì khoảng tầm 300.000-1 trđ tùy quy mô, doanh thu. Còn phải tuỳ thuộc vào thời điểm ra đời nữa, nếu thành lập trong thời điểm 6 tháng cuối năm thì chỉ phải nộp 1/2 mức thuế môn bài theo biểu thuế.

2. Thuế giá trị gia tăng (GTGT)

Thuế này còn phải tùy thuộc vào đơn vị có đăng ký thuế GTGT hay không, còn nếu như là hóa đơn thông thường hay trực tiếp thì không phải nộp. đơn vị phải kê khai báo cáo và nộp thuế giá trị gia tăng trước ngày 20 của tháng tiếp theo.
3. Thuế thu nhập đơn vị
doanh nghiệp kê khai và nộp theo từng quý, cuối năm nộp quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm. Thuế suất thuế thu nhập đơn vị đc quy định là 28%. Đây là khoản đánh vào doanh thu thuần (số chênh lệch sau lúc lấy doanh thu bán hàng, phân phối DV trừ đi 1 số khoản kinh phí hợp lý, hợp lệ). nếu khoản chênh lệch này < 0 (doanh nghiệp bị lỗ) thì khoản thuế này được miễn luôn.

4. Thuế thu nhập bản thân mình

Hàng tháng, doang nghiệp phải thống kê những khoản thu nhập của cán bộ, công hệ thống nhân viên trong đơn vị để tính mức thuế này. Theo quy định hiện hành thì thuế tính cho người có thu nhập từ 4 triệu đồng trở lên.

5. Thuế thu nhập không liên tiếp

lúc chi trả 1 số giao dịch nhân sự ngoài, không phải là cán bộ, công nhân trong công ty, luôn phải giữ lại 10% tổng giá trị bản hợp đồng và ghi một biên lai cho người đó, doanh nghiệp nộp khoản thuế này cho cơ quan thuế, ghi rõ số biên lai. tới cuối năm tài chính, người đc thuê sẽ tới cơ quan thuế hoàn tất thủ tục thuế, nếu như tổng mức thu nhập không quá 4 triệu thì đc hoàn trả lại 10% đã trích, còn nếu như vượt thì cơ quan thuế sẽ tính thuế phải nộp và bù trừ với khoản đã trích.

Ngoài một số loại thuế cơ bản trên thì tùy vào từng lọai hình buôn bán mà công ty còn phải đóng thêm những loại thuế như: thuế xuất nhập ngoại, thuế môi trường, thuế dùng đất, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế tài nguyên ….

Thật là nhiều loại thuế cõng lên mình của người bán hàng nhưng lại quy định đóng thì vẫn phải đóng và bạn cũng cần phải để ý một vài giá bán, quy định để ko bị “bắt nạt” vì không có hiểu biết nhé.

Nhập sữa ở đâu?

Có 2 hình thức nhập sữa cần lưu ý:

Cách 1 là bạn nhập hàng của đại lý khu vực bạn đang ở hoặc từ chính 1 vài đơn vị sữa lớn. Mỗi khu vực hầu như sẽ có thể có 1 đại lý chính hãng độc quyền, đại lý chính là đại lý phân phối uỷ quyền của doanh nghiệp.

Cách 2 là nhập hàng của 1 số đại lý ủy quyền trung gian nhỏ và nhỏ lẻ hơn.
Sự khác nhau giữa hai hình thức này:

Nhập hàng công ty:

khi nhập hàng từ một vài công ty, bình thường bạn sẽ phải đăng ký chỉ tiêu nhập hàng của mình từ đầu tháng, tương ứng với mỗi chỉ tiêu là một mức trả thưởng hoặc chiết khấu, sẽ đựoc tính và trả lại vào cuối tháng. Nhập hàng từ chính doanh nghiệp thì bạn có thể yên trí bởi chất lượng sữa thường cam kết và ít bị lẫn lộn với hàng giả, hàng fake. Mặc dù vậy bạn phải chấp nhận đó là nhập hàng từ công ty thì nguồn hàng thường kém đa dạng, Bởi thế nếu như chấp nhận làm đại lý ủy quyền cho công ty thì bạn sẽ chỉ đc bán loại sữa của mình đơn vị đó mà thôi.

Mặt khác nếu như bạn đăng kí làm đại lý cho đơn vị sữa, họ sẽ trợ giúp bạn tủ đông tủ lạnh, quầy kệ, bảng biển, thậm chí là mái hiên, nhưng mà lại với điều kiện bạn phải đảm bảo cho họ 1 mức doanh số nào đó. Điều kiện này hơi khó khăn với một vài ngừơi bắt đầu buôn bán, vì chưa quyết định đựơc doanh số mình có khả năng bán ra để mà đảm bảo nhập đc đủ hàng cho họ. Chính vì lí do đó thứ 1 bạn nên chủ động tự chuẩn bị trước vài vật dụng này.

Nhập hàng từ 1 vài đại lý: bạn thích lấy bao nhiêu cũng đc, mỗi lần lấy hàng bạn lấy nhiều thì chiết khấu sẽ càng cao. Họ sẽ chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng cho bạn, có thể là 1 số % tùy thuộc vào cơ sở phân phối mà ko chờ đợi cuối tháng mới chiết khấu như đơn vị nữa. Như vậy vốn của bạn sẽ không bị tồn đọng mà ngay tức thì tiếp tục có tiền để buôn bán. Tuy nhiên nguồn hàng ở nơi này thường khó kiểm soát hơn, có thể mặt hàng sữa này là sữa chuẩn, nhưng có khả năng mặt hàng sữa khác lại chưa chắc là sữa chuẩn. Chính vì nguyên nhân đó bạn nên thận trọng khi mua hàng ở một số cơ sở phân phối hoặc một vài cơ sở phân phối nhỏ lẻ.

Thắc mắc ăn uống của con cái nhất là trẻ nhỏ luôn đc bố mẹ quan tâm hàng đầu, Chính vì vậy nhân tố hàng chuẩn, hàng cam kết, có chất lượng và có chữ tín thì sẽ được 1 vài bố mẹ ưa thích. Do vậy, nếu như bạn có vốn và có diện tích bạn có thể kinh doanh thêm một vài mặt hàng liên quan đến sữa như: sữa bột, sữa tươi, váng sữa, sữa chua, phô mai…

Bán sữa của hãng nào thì tốt nhất?

Hiện nay có vài dòng sữa bán chạy đó là dielac của vinamilk, friso gold, enfa a+, abbott, Sữa Nan Nestle, Sữa Meiji Nhật Bản, Sữa Physiolac Pháp, Sữa Morinaga Nhật Bản, Sữa Aptamil. Về chất lượng sữa thì hãng nào sữa cũng tốt, Mặc dù vậy phải thừa nhận rằng tiền nào của nấy, sữa có giá tầm khoảng trung, đc làm trong nước như vinamilk thì thành phần dinh dưỡng vừa phải, sữa nhập giá lớn hơn như abbott thì hàm lượng dinh dưỡng nhiều hơn, thêm nhiều dưỡng chất hơn. Mặc dù vậy nó cũng không hoàn toàn là toàn bộ, mà lại còn do cơ thể hấp thu của từng bé; có bé hợp loại sữa này hơn, có bé ăn các sữa đắt tiền lại hay bị táo bón, hoặc ko hợp nhưng ăn những sữa bình dân lại thấy ăn ngon, phát triển tốt. Vì vậy bạn nên kinh doanh phong phú mặt hàng chứ không được chọn lựa loại nào làm độc quyền cả.

Về phía vài người buôn bán, ngoài việc sữa nào bán nhiều còn phải tính tới sữa nào được triết khấu nhiều hơn. Triết khấu cao hơn thì họ sẽ có lãi nhiều hơn, và nếu vừa triết khấu cao vừa bán chạy thì quả là chứng cớ đáng mừng với một số nhà buôn bán rồi.
Ngoài 1 vài điều trên, muốn kinh doanh sữa cần phải đầu tư các trang thiết bị cần thiết: máy móc quản lý bán hàng. Sữa là mặt hàng tiêu sử dụng có giá khá cao, lại có hạn dùng, có loại thì 2 3 năm, có loại chỉ có 1 năm, hoặc sữa tươi thì chỉ 1 vài tháng thậm chí 1 vài tuần. Có quá nhiều mặt hàng cần quản lý một cách đúng đắn, Vì vậy bạn nên dùng đến một vài máy móc, phần mềm quản lý để báo date sắp hết. Mặt khác hãy chuẩn bị quầy kệ và tủ lạnh, tủ đông phù hợp với mong muốn dùng của cửa hàng nữa nhé.
Sữa là mặt hàng tiêu sử dụng thường xuyên, nên tuy rằng lợi nhuận trên lon sữa hết sức ít, chỉ các chục, có lúc các nghìn đồng, thậm chí là hòa vốn. nhưng mà lại sữa lại được mua liên tục trong tháng và thậm chí mua rồi không phù hợp thì lại mua loại khác nữa nên nếu như khéo léo buôn bán, bạn vẫn có lợi nhuận cao, đặc biệt là khi mà những gia đình thời đại bây giờ, chẳng có em bé nào là ko uống sữa, dù giàu hay nghèo.

Lik đăng kí dùng phần mềm miễn phí :bit.ly/2NvESUt
 
Back
Bên trên