Tin tức Bí quyết đẩy sản phẩm shopee giúp tăng doanh thu gấp 5 lần

TUHAPAL

Thành Viên [LV 0]
Năm 2019 là năm "vàng" của vài sàn thương mại điện tử, Bởi thế buôn bán trên Shopee ko còn là điều mới mẻ với các chủ cửa hàng tại Việt Nam. Bên cạnh các sàn thương mại điện tử nức tiếng bậc nhất cả nước như Tiki, Lazada, Sendo thì Shopee đang là chọn số 1 của vài cá nhân và đơn vị muốn lớn mạnh hoạt động kinh doanh bán hàng online và muốn tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Mặc dù là kênh bán hàng mang đến hiệu quả khá cao đối với một vài chủ cửa hàng nhưng mà lại chẳng phải ai cũng biết cách bán hàng để tăng doanh số trên Shopee. Vậy làm cách nào để tăng đơn hàng trên Shopee hay cũng như cách tăng doanh số trên Shoppe? bên dưới Nhanh.vn chia sẻ các giải pháp trợ giúp bạn buôn bán trên Shopee tốt hơn để có hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng nhanh chóng.

1. lựa chọn hàng hóa và chiến lược bán hàng

có thể chia ra 2 nhóm hàng hóa mà bạn có thể lựa chọn để bán hàng trên Shopee:

sản phẩm hàng hóa phổ thông: Đây là vài sản phẩm hàng hóa thông dụng như thời trang, đồ gia dụng… Bạn nên chọn một số mặt hàng có thể dùng đc quanh năm và có nhu cầu sử dụng lớn.

Tuy vậy nhưng, nhóm hàng hóa sản phẩm này không thích hợp cho vài bạn mới vào nghề vì những mặt hàng phổ bình thường có khá nhiều người chọn kinh doanh, bạn sẽ phải đối mặt với sự đua tranh khốc liệt từ 1 vài đối thủ, nhất là về giá. Bởi thế, bạn cần thiết nhiều vốn để ôm hàng số lượng lớn và bán hàng với giá tốt, mặc dù đc lãi ít nhưng mà lại bù lại sẽ bán đc số lượng lớn.

sản phẩm hàng hóa ngách: Việc tranh đua với một số sản phẩm hàng hóa phổ thông không hề đơn giản, vậy thì một vài bạn mới buôn bán có thể chọn cho mình những sản phẩm ngách. 1 vài hàng hóa này ko có nhiều người bán, ít tranh đua giá vì nó ít rộng rãi hơn và thường nhắm vào một tập khách hàng cụ thể nào đấy chẳng hạn như thời trang thì có quần áo cho người béo, đồ gia dụng thì có khả năng chọn bán đồ làm bánh chẳng hạn.

Vì có nhu cầu ít nên bạn ko cần nhập hàng nhiều, ko lo hàng tồn kho, số vốn ban đầu ít. Tuy vậy, để bán hàng trên Shopee một số mặt hàng này thành công bạn cần hiểu rõ về sản phẩm hàng hóa cũng như đối tượng khách hàng mà mình hướng đến.

Với 1 số người có tiềm lực lớn và đã có kinh nghiệm kinh doanh thì có thể “đánh” cả 2 nhóm sản phẩm hàng hóa trên để gấp đôi hiệu quả khi bán hàng trên Shopee.

2. Chuẩn bị cho việc bán hàng trên Shopee

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả đó chính là bạn cần lên kế hoạch chuẩn bị cho việc bán hàng. số một đó chính là đầu tư về mặt thời giờ. lúc kinh doanh trên Shopee bạn phải online liên tiếp để nhận đơn đặt hàng hoặc giải đáp tin nhắn của khách hàng đồng thời xử lý đơn hàng nhanh chóng. Tốt nhất, luôn online nhiều nhất có khả năng vì khách hàng có thể chat với bạn mọi lúc. Khách hàng thường sẽ hỏi về sản phẩm hàng hóa trước khi đưa ra quyết định đặt hàng.

Tiếp theo là cần viết giới thiệu sản phẩm thật hay và bắt mắt, bên cạnh nội dung miêu tả về tác dụng hay lợi ích của sản phẩm mang đến thì bạn có khả năng viết thêm những điều mà khách hàng hay câu hỏi hay vài đảm bảo về chất lượng sản phẩm, chính sách bán hàng có lợi cho khách hàng để cuốn hút khách hàng mua sản phẩm hàng hóa.

Mặt khác, bạn còn cần đầu tư cho hình ảnh hàng hóa sản phẩm bằng cách chụp sản phẩm một cách chuyên nghiệp, bạn có thể chụp bằng điện thoại nhưng phải biết cách xử lý ảnh để hấp dẫn khách hàng mua hàng hóa sản phẩm.

Mặt khác, lúc kinh doanh trên Shopee, bạn còn cần để ý đến chính sách vận chuyển, tìm kiếm 1 số doanh nghiệp vận chuyển ở gần bạn để hỗ trợ đơn hàng chuyển tới khách hàng nhanh chóng nhất. Đi cùng với ấy, bạn không được bỏ qua 1 số đợt quảng cáo, ưu đãi Shopee dành cho người bán và quan trọng là phải có đủ số lượng hàng để đáp ứng đơn hàng của khách hàng ngay lúc họ có nhu cầu.

Một công việc khác bạn cần chuẩn bị đó là kiếm tìm giá thành sản phẩm cùng loại trên Shopee trước lúc đăng bán hàng hóa sản phẩm để cân đối giá thành hợp lý nhất. tránh trường bán bạn bị hớ vì bán quá phải chăng hay không ai ngó đến vì bán quá đắt.

3. Cách đăng sản phẩm hàng hóa bán hàng trên Shopee

Ảnh hàng hóa sản phẩm nên lựa chọn ảnh chất lượng cao, rõ ràng, đẹp mắt, thể hiện đầy đủ sản phẩm hàng hóa giúp khách hàng thuận lợi hình dung
có khả năng tải lên nhiều hình ảnh sản phẩm hàng hóa, tuyệt đối 9 ảnh cho 1 hàng hóa, bạn nên thêm vài ảnh chụp sản phẩm hàng hóa ở vài góc cạnh khác nhau, ảnh chụp sát một số chi tiết hoặc nguyên liệu sản phẩm…
Tiêu đề sản phẩm hàng hóa nên ngắn gọn và đầy đủ thông số, bao gồm loại sản phẩm, tên nhãn hiệu, mẫu mã,…
miêu tả sản phẩm nên chi tiết, cụ thể rõ ràng, bao gồm đầy đủ những thông tin về hàng hóa, nội dung cần thu hút, kích thích người mua hàng.
Thêm 1 số hashtag liên quan tới hàng hóa Mặc dù vậy ko nên quá lạm dụng.

4. làm như thế nào để có được những đơn bậc nhất tiên

Để có được các đơn hàng đầu tiên trên Shopee thì bạn nên sử dụng tính năng Đẩy hàng hóa sản phẩm, trong danh mục sản phẩm hàng hóa ở mục đăng và chỉnh sửa hàng hóa sản phẩm, bạn có khả năng click vào đẩy sản phẩm bạn muốn. công năng của nút Đẩy hàng hóa là hỗ trợ sản phẩm của bạn hiện diện nhiều hơn tới với khách hàng đồng thời ở vị trí nổi bật.

Ngoài ra, bạn cần căn thời giờ thích hợp để đẩy hàng hóa, tốt nhất là đẩy vào lúc đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn online nhiều nhất ấy có khả năng là buổi trưa, buổi tối hoặc ngày cuối tuần. nếu bạn có dự định đẩy hàng hóa vào 12 giờ đêm, thì khó có khả năng có ai mua hàng hóa cho bạn.

Bên cạnh đó, bạn nên chia sẻ hàng hóa sản phẩm nên Facebook hoặc 1 số MXH rộng khắp khác để cuốn hút thêm nhiều người xem và biết tới hàng hóa sản phẩm hay shop buôn bán của bạn trên Shopee. Bạn có thể vào Facebook và tìm kiếm một số cụm từ bán hàng Shopee, cháy túi với Shopee hay Hội bán hàng Shopee là có thể thêm vào không ít nhóm để bạn chia sẻ link tăng doanh thu đáng kể.

Lợi thế của một số nhóm này là đa phần toàn bộ thành viên đều có tài khoản Shopee và thành thạo việc mua bán hàng trên Shopee.

5. Kích cầu bằng khuyến mại hấp dẫn

Mua hàng mà được ưu đãi, tặng quà thì khách nào dù khó tính tới đâu cũng đều vui vẻ móc hầu bao. Nên thực hiện nhiều chương trình đan xen nhau, ko xem nhẹ theo dõi xem chương trình nào mang lại kết quả doanh số cao nhất.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ kĩ, khuyến mãi chỉ là một chiêu để dụ khách hàng một thời điểm nhất thiết, về lâu dài thì chất lượng hàng hóa sản phẩm mới là yếu tố quyết định. Chính vì thế, không nên quá lạm dụng 1 vài chương trình giảm giá này.

6. Cách gia tăng doanh số bán hàng trên Shopee hiệu suất

Để gia tăng doanh số bán hàng trên Shopee bạn có khả năng áp dụng một vài cách trực tiếp hoặc gián tiếp giúp nhiều người tiếp cận và mua hàng của bạn. Cách trực tiếp là 1 vài cách bạn hoàn toàn có thể chủ động được để gia tăng khách hàng và tăng lượng sale đơn hàng như tham gia 1 số buổi Flash Sale mà Shopee tổ chức.

Đây là một hình thức cực kỳ hay giúp đỡ bạn gia tăng khách hàng. Dù thế phải cân đối với báo cáo tài chính để đưa ra số lượng cho Flash sale nhé, nếu như ko là bạn có thể thâm hụt vốn. Nên nhớ với 1 vài khách hàng mua hàng hóa sản phẩm của bạn, bạn có thể nhờ họ để lại Feedback cảm giác để tăng độ có uy tín cho shop.

Bên cạnh đó bạn có khả năng tự Flash Sale trên Shopee set Flash Sale theo ngày hoặc Set Flash Sale theo hàng hóa sản phẩm. Bên cạnh đó hiện đang có không ít Group về Shopee ở trên Facebook. Bạn hoàn toàn có thể đăng bài bán hàng ở trên đấy, hoặc sử dụng tool để kết bạn với họ nhằm gia tăng cơ hội mua hàng.

Cách bán hàng trên Shopee năng suất gián tiếp là cách mà bạn phải tùy thuộc vào một bên thứ ba nào đó. Với các hàng hóa mà khách hàng chú ý trên 1 số kênh Digital Marketing khác như Facebook hay Zalo và muốn mua hàng của bạn.

Bạn nên hỏi họ xem có dùng Shopee ko, vì Shopee có chương trình trợ giá phí ship lúc đi một số tỉnh. đó là điểm cộng mà bạn có thể bảo họ dùng Shopee. ko đc không nhớ xin họ để lại nhận xét để gia tăng độ uy tín của shop.

7. Tạo có chữ tín thương hiệu

Nói nôm na dễ hiểu hơn là làm thế nào để nhiều người biết đến trang bán hàng của bạn. Một trong 1 số cách mà nhiều người đang áp dụng giúp đỡ bán hàng trên shopee năng suất hơn là nhờ bạn bè, người thân giúp thông qua vai trò chia sẻ của Shopee, để đưa sản phẩm hàng hóa của bạn xuất hiện lên những trang mạng xã hội khác. nếu thấy mặt hàng của bạn chất lượng tốt họ còn có thể mua trợ giúp bạn nữa.

phía trên đây một vài cách tăng đơn hàng trên Shopee mà Nhanh.vn đã tổng hợp lại đc qua một số lần trải nghiệm thực tế. Hy vọng rằng những thông tin bên trên ít nhiều sẽ giúp đỡ cho bạn có thêm kinh nghiệm bán hàng trên Shopee.

Chúc bạn thành công và sớm gặt hái được thành công lúc bán hàng trên Shopee.

Lik đăng kí dùng phần mềm miễn phí : bit.ly/2NvESUt
 
Back
Bên trên