Các loại gas lạnh sử dụng cho điều hòa không khí?

Phong2021

Thành Viên [LV 0]
Gas lạnh cho máy lạnh (môi chất làm lạnh) là chất được bơm vào máy nén cục nóng được đặt ngoài trời, có tác dụng mang nhiệt từ nơi có nhiệt độ thấp thải ra nơi có nhiệt độ cao hơn, đảm bảo cho căn phòng đạt mức nhiệt như cài đặt.

Gas R22​

Gas R22 là loại gas được sử dụng đầu tiên trên các máy lạnh. Tuy nhiên, gas R22 lại là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nên ngày nay, các nhà sản xuất đa phần đã ngừng sử dụng loại gas này cho các dòng máy lạnh của họ. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể tìm thấy loại gas này trên một số dòng máy lạnh đời cũ.

Gas R410A​

Theo nghị định Kyoto ký vào tháng 12/1997 thì các nước phát triển phải giảm thiểu hiệu ứng nhà kính nhằm bảo vệ môi trường. Trong khi đó, loại gas truyền thống được sử dụng phổ biến lúc bấy giờ lại chính là R22 - loại gas gây hại đến tầng ozone. Do đó, gas R410A với thành phần hóa học tương tự như loại R22, nhưng có độ bay hơi cao hơn đã được phát minh nhằm thay thế cho loại gas R22.

Gas R32​

Gas R32 là loại gas mới nhất hiện nay, được ứng dụng sử dụng nhiều nhất tại Nhật Bản. Loại gas này được phát minh ra nhằm thay thế cho loại gas R22 và loại R410A và đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.
 
sẵn cho mình hỏi luôn giờ mình đổi máy dùng gas R22 sang máy gas R410A thì có tận dụng được ống đồng củ không hay thay mới.
 
bài viết sơ sài quá,
các loại gas này dùng cho dân dụng là chủ yếu, đến người dùng có khi còn biết
 
Back
Bên trên