Chia Sẻ Kinh Nghiệm Ôn Thi Toeic Đạt 900+ Trong 2 Tháng

Hà Ngân 123

Thành Viên [LV 0]
Dưới đây là kinh nghiệm ôn thi của 1 bạn đã từng học và luyện thi TOEIC, hy vọng kinh nghiệm này sẽ giúp ích cho các bạn, bạn đạt 920 điểm ở IIG, t, thấy xịn quá share lại cho mn.

Mình muốn sẻ chia một số kinh nghiệm với các bạn không có nhiều thời gian và tài chính để luyện thi ở các trung tâm.

Nền tảng cần có:

  • Ngữ pháp: không cần nhiều, chỉ cần biết căn bản. Đây là phần người Việt Namrất giỏi nhưng trong thực tế thì ngay cả người bản xứ có khi còn nói sai ngữ phápnên không cần học nhiều chi cho mệt. Các bạn nên đọc sách “Ngữ pháp tiếng Anh” của Mai Lan Hương – Nguyễn Thanh Loan .
  • Từ vựng: càng nhiều càng tốt. Khuyên (thật ra là bắt buộc) học (thuộc) quyển “600 Essential Words for the TOEIC”. Các bạn nên bổ sung từ vựng bất cứ khi nào có thể.
  • Khả năng nghe: các bạn nên nghe bằng tiếng Anh hằng ngày. Đây là phần mình rất chú trọng (hình như mình nghe tiếng Anh còn nhiều hơn nghe tiếng Việt). Có thể nghe radio, tv hay xem phim. Nên nghe bằng giọng Mĩ, khi vào thi sẽ quen hơn là nghe bằng giọng Anh. Mới đầu nghe chưa quen thì nghe những gì mình thích (chằng hạn mình rất thích phim “Dragon Ball” nên đầu tiên mình tập nghe phim này) sau quen rồi thì nghe gì cũng được. Mình thường xuyên nghe các chương trình radio trong đó có kênh bloomberg nói toàn chuyện kinh tế, rất tương tự trong bài thi TOEIC.
  • Khả năng đọc: cần nhuần nhuyễn khả năng đọc lướt, nắm bắt ý chính. Hằng ngày nên đọc sách báo tiếng Anh.
Cách ôn tập cho từng phần thi TOEIC:

  • Phần 1 (20 câu): bạn xem 1 bức tranh rồi nghe 4 câu nói.
Chọn câu nói đúng với bức tranh nhất. Phần này thường dùng thì hiện tại đơn và hiện tại tiếp diễn. Chỉ chọn những gì xuất hiện trong bức tranh (cũng có khi là nguyên nhân hay kết quả của hành động trong bức tranh nhưng rất hiếm). Tập trung nghe cho được thì (tense) dùng trong câu nói (rất có thể câu đó mô tả đúng nhưng sai thì, cái này hay gặp).

  • Phần 2 (30 câu): nghe 1 câu nói và 3 câu đáp án rồi chọn câu đúng nhất.

Phần này nghe nhiều sẽ quen. Chú ý nghe cho được từ hỏi (what, who, when, where…) và thì. Mình chỉ có một kinh nghiệm là câu nào có từ phát âm tương tự trong câu hỏi thì khả năng sai rất cao. Nếu không nghe được gì cả thì mình sẽ chọn ngẫu nhiên câu không có từ tương tự trong câu hỏi.
  • Phần 3 (30 câu): nghe 1 đoạn hội thoại ngắn rồi trả lời 1 câu hỏi.
Bắt buộc đọc trước câu hỏi và 4 đáp án. Khi bắt đầu phần này sẽ có một đoạn hướng dẫn, lúc người ta đọc đoạn chỉ dẫn này thì mình đọc câu hỏi và 4 đáp án; khi người ta nói chuyện thì mình trả lời; khi người ta nói chuyện xong sẽ có một đoạn dừng để trả lời thì mình đọc câu hỏi và 4 đáp án tiếp theo; cứ như vậy cho đến hết 30 câu. Bạn phải tập trả lời quyết đoán, trả lời xong là quên luôn câu đó không vấn vươn gì nữa, nhanh chóng chuyển sang câu tiếp.
  • Phần 4 (20 câu): nghe 1 đoạn ngắn rồi trả lời 2-3 câu hỏi.
Tương tự phần 3, chỉ có điều mình đọc một lúc 2-3 câu hỏi và đáp án nên phải tập nhớ. Một điều khá thú vị là nếu bạn hay giải đề sẽ thấy phần 3 và 4 có thể đọc câu hỏi và trả lời mà không cần nghe (xác suất khá cao vì tương tự ngữ cảnh).
  • Phần 5 (40 câu): chọn 1 trong 4 đáp án điền vào chỗ trống. Phần này không cần nói nhiều vì quá quen thuộc, các bạn nên tận dụng tối đa khả năng loại suy.
  • Phần 6 (20 câu): chọn phần sai trong 4 phần được gạch chân. Cũng dùng loại suy luôn cho khoẻ.
  • Phần 7 (40 câu): đọc 1 đoạn văn bản và trả lời các câu hỏi. Lúc đầu mình đọc câu hỏi và câu trả lời trước nhưng tốc độ trả lời không nhanh lắm. Sau luyện được chiêu đọc lướt rồi thì mình chuyển qua lướt văn bản rồi trả lời luôn.
Các bạn nên in tờ answer sheet để khi tập giải đề thì tô luôn vào đó cho quen. Nếu in ra giấy A4 thì sẽ nhỏ hơn so với tờ thi thật. Trước khi bắt đầu ôn tập nên giải 1 đề để biết mình mạnh phần nào, yếu phần nào để phân chia thời (gian) gian học cho hợp lí. Khi giải đề thử cần bỏ ra 2 giờ như đề thật, cố gắng trả lời cho hết 200 câu; không biết chọn đáp án nào thì để câu đó lại, đến câu 200 thì quay lại trả lời tiếp; sắp hết giờ mà cũng chưa biết chọn thì tô đại 1 đáp án nào đó vì đâu có bị trừ điểm đâu mà sợ.

Khi đi thi, 4 phần nghe thật ra mình không nghe được phần nào cho rõ ràng cả, có điều minh hay giải đề thi (hơn 30 đề) nên nghe được vài từ là mình đoán luôn câu trả lời.

Các phương pháp để nâng cao điểm số Toeic

Ngày nay chứng chỉ TOEIC trở thành điều kiện cần thiết cho công việc lẫn học tập, Các bạn sinh viên sắp ra trường hay mới ra trường đều tìm đến TOEIC như một hành trang cho tương lai, người đi làm cũng muốn có trong tay tấm bằng TOEIC để dễ thăng tiến trong công việc.Tuy nhiên để nắm được một tấm bằng mong muốn bạn cần phải có cách ôn tập và luyện thi đúng cách. Dưới đây là một vài hướng dẫn giúp bạn ôn tập thật tốt để thi.

- Đăng ký khóa luyện thi TOEIC. Đây là một phương pháp hiệu quả giúp bạn nắm được cấu trúc,kỹ năng làm bài thi.Một khóa luyện thi tốt sẽ trang bị cho học viên các kỹ thuật để nhớ từ vựng,nghe chi tiết các đoạn hội thoại.Các giáo viên sẽ truyền đạt những kinh nghiệm lúc làm bài thi,các điểm cần lưu ý ,những lỗi làm bài thường mắc phải.
- Thường xuyên giải các đề thi TOEIC. Bạn thường xuyên giải các đề thi giống với bài thi TOEIC thực tế.Phương pháp này,giúp chính bạn trải nghiệm được các kỹ năng được hướng dẫn,cũng như rút ra được kinh nghiệm cho chính bản thân.Bạn làm quen với nội dung đề thi ,sẽ giúp bạn giảm được áp lực lúc làm bài thi thực.Bên cạnh đó,bạn sẽ đánh giá được sự tiến bộ của bạn ,thông qua điểm số đạt được.
- Chọn sách học phù hợp với bạn. Có nhiều người cho rằng để đạt điểm cao,người học TOEIC nên mua những cuốn sách trên khả năng của người học.Tuy nhiên,bạn có thể nhận thấy việc đạt điểm cao TOEIC ,là một quá trình,bạn không thể nâng khả năng tiếng Anh của mình trong thời gian ngắn được.Những cuốn sách phù hợp với khả năng của bạn,giải thích các câu hỏi của bài thi,giúp bạn ôn lại ngữ pháp và làm giàu vốn từ vựng của bạn.Điều này hữu ích không chỉ cho việc luyện thi TOEIC mà còn trong sử dụng tiếng Anh của bạn.
- Học tiếng Anh mỗi ngày. Việc học nhồi nhét sẽ dẫn tới kém hiệu quả.Để làm bài một cách tự tin và đạt điểm cao bạn cần có chiến lược hợp lý,sắp xếp thời gian thích hợp.Học tiếng Anh hàng ngày,giúp bạn có được sự chuẩn bị kỹ càng,nhớ được lâu các từ vựng,không bị áp lực về thời gian.Mỗi ngày bạn tích lũy một ít,thời gian bạn sẽ ngạc nhiên vì sự tiến bộ của mình.Tuy nhiên,để làm được như vậy ,bạn cần phải rèn luyện sự kiên trì,tính kỷ luật .

Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm ôn thi Toeic trong vòng 2 tháng cũng như các phương pháp nhằm nâng cao điểm số. Chúc các bạn ôn thi hiệu quả và đạt được điểm số thật cao nhé!

Nguồn: Tiếng anh Thầy Quý

289320036_328575896140072_6583501252632883268_n.jpg
 
Back
Bên trên