công nghệ trong ahu và chiller

Trong thiết kế DHKK, thông thường rất hiếm khi có trường hợp xảy ra thông số đầu vào nhiệt độ, độ ẩm khác nhau giữa các phòng như bạn nói, thông số thiết kế nhiệt độ, độ ẩm được xác định ngay từ ban đầu và hầu như giống nhau cho các không gian điều hòa của dự án đó, trừ 1 vài phòng có yêu cầu khác về nhiệt độ, độ ẩm thì sẽ dùng hệ thống lạnh riêng (như phòng sever của FPT chẳng hạn).
Ngoài ra, có thể bạn đã hiểu sai về nguyên lý cấp lạnh của AHU, khi tính tải cho dự án là đang tính tải cho tất cả các phòng ở điều kiện bất lợi nhất, do đó AHU cũng đang tính tải lớn nhất cho các phòng. Dùng VAV box mục đích chính là để tiết kiệm năng lượng cho phòng khi không dùng đúng với công suất lạnh thực tế của phòng đó thôi.
Em thấy đối với hệ thống AHU-VAV thì công suất AHU được tính tại thời điểm hệ thống có nhiều zone chịu tải đỉnh nhất, chứ không phải tính tải từng zone ở các thời điểm tải đỉnh của mỗi zone rồi sum lại ra công suất AHU.
 
Em thấy đối với hệ thống AHU-VAV thì công suất AHU được tính tại thời điểm hệ thống có nhiều zone chịu tải đỉnh nhất, chứ không phải tính tải từng zone ở các thời điểm tải đỉnh của mỗi zone rồi sum lại ra công suất AHU.
Chả cứ là nhiều Zone chịu Tải đỉnh nhất. Mà cứ theo Ngôn ngữ Toán học: Phần mềm tính Tải (như TRACE hay HAP) sẽ lập Hàm số tổng Công suất Phụ tải Hệ thống gió (AHU) Qahu= Tổng Phụ tải các Zone Qroom-i lại, nó cũng là 1 Hàm của Thời gian thực t trong ngày. Sau đó, bằng Công cụ tính toán của Phần mềm, nó sẽ lọc ra Gía trị cực đại (gọi là Tải đỉnh Qpeak) tại 1 Thời điểm cực trị trong Thời gian thực, dựa theo Cơ sở Dữ liệu Thời tiết (của Địa phương) đã nhập liệu. Bạn ạ.
 
xin chào mọi người . mọi người cho em hỏi là ví dụ như 1 công trình mà ko phải tất cả các phòng đều chạy điều hòa . vậy thì con chiller nó có chạy ở chế độ full tải ko ạ và quạt cấp gió tươi cho các phòng thì có 1 số phòng ko sài thì mình ko cần cấp gió tươi vậy thì thiết bị j dùng để ngắt gió tươi ạ . vậy thì ở tại thời điểm đó cột áp và lưu lượng có chạy full ko ạ . xin cảm ơn ạ
nếu bạn muốn ngắt gió tươi thì bạn phải dùng van điện và van điện này điều khiển theo tín hiệu ON/OFF của điều hòa, thêm nữa bạn muốn thay đổi lưu lượng gió tươi theo số lượng phòng thì bạn cần thêm 1 bộ PLC nữa.
 
Back
Bên trên