Công nghệ xử lý nước vật lý - Không hoá chất, không làm mềm, không phải từ trường

phong29882

Thành Viên [LV 0]
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA THIẾT BỊ VULCAN - XỬ LÝ NƯỚC VẬT LÝ

Vulcan là hệ thống xử lý nước vật lý mà không dùng hoá chất hay muối. Nó không thay đổi cấu trúc hoá học của nước. Thay vào đó, nó thay đổi tính chất vật lý của các tinh thể cáu cặn làm cho chúng mất khả năng bám dính. Vulcan không tiếp xúc trực tiếp với nước và được đặt bên ngoài đường ống.

Nó xử lý nước bằng các xung điện được tạo ra bởi một hộp điện và được điều khiển mởi các con chip máy tính. Các tín hiệu tần số truyền qua các dây phát xung Vulcan được quấn xung quanh đường ống. Các dây phát xung này hoạt động như một cặp và tạo nên một trường tần số làm thay đổi các tinh thể có trong nước khi chúng chảy xuyên qua.
1. Trường xung của Vulcan

Hai dây xung của Vulcan hoạt động theo cặp với dây bên trái và dây bên phải. Mỗi bên phát xung luân phiên nhau với một dạng tính hiệu đặc biệt và được gửi vào bên trong ống 10 lần 1 giây. Trường xung diện được phát ra ở tần số từ 3,000 và 32,000 Hz.Do sự luân phiên của mỗi bên, nên trong một thời điểm, chỉ có 1 xung được phát ra, tần số trong trường xung này chồng lẫn lên nhau. Hiệu ứng này khiến tần số đó được cộng hưởng và chúng tạo ra một dạng hoạ âm đặc biệt.

Phương pháp xử lý Vulcan hoạt động một cách chính xác, bởi vì thế hệ xung từng bước tạo ra một ngõ ra mong muốn một cách chính xác. Nó hoạt động độc lập khỏi tốc độ dòng chảy (lưu lượng nước) và khi điện được cung cấp bởi nguồn điện, cho phapr trường xung này hoạt động liên tục trong nhiều ngày.
screen-shot-2015-10-08-at-8-36-17-am-png.10128


2. Hai hiện tượng tự nhiên:
Cáu cặn hình thành khi canxi lỏng trong nước tạo thành các tinh thể có khả năng bám dính (hình 1). Giải pháp xử lý nước vật lý tạo ra một loại tinh thể vôi với cấu trúc khác mà chúng mất khả năng bám dính lên bề mặt để tạo thành cáu cặn. Các đơn tinh thể (hình 2) vô hại này đóng vai trò quan trọng trong xử lý Vulcan. Vulcan tạo ra các quá trình nhằm sản xuất ra các đơn tinh thể này và tẩy sạch hệ thống ống:
a) Tách Ca(HCO3)2 bằng điện di có kiểm soát:
Tần số dao động trong trường xung tạo ra một hướng điện tử, biểu hiện bằng hiệu điện thế trong nước. Hiệu điện thế này tác động đến các vôi hoà tan [Ca(HCO3)2] và tách chúng thành các thành phần đơn lẻ
Tách Ca(HCO3)2:
screen-shot-2015-10-08-at-8-39-05-am-png.10129

Đây là công thức sinh ra các tinh thể vôi đơn lẻ, thứ mà chỉ có thể phát triển theo hai hướng ngược nhau và vì thế không thể dính lại với nhau như là các tinh thể vôi gây ra cáu cặn khác. Các đơn tinh thể vôi tạo thành dạng que (hình 3) giữa một đầu mang cực (+) và đầu còn lại mang cực (-). ở dạng này chúng không còn khả năng bám vào nhau và tạo nên cáu cặn. Trong suốt quá trình chảy trong đường ống nó sẽ phát triển về kích thước. Các đơn tinh thể này càng dài, tác dụng của việc xử lý càng mạnh.

Việc tách các thành phần nước do hiện tượng điện di còn thay đổi sự cân bằng của vôi và axit carbonic, tạo nên lượng dư axit cacbonic (công thức 2). Lượng dư nhỏ axit carbonic này giúp tẩy sạch cáu cặn có sẵn bên trong đường ống.
screen-shot-2015-10-08-at-8-39-51-am-png.10130

b) Tách Ca(HCO3)2 bằng hiện tượng cộng hưởng
Xử lý nước Vulcan kiểm soát việc tạo ra các hoạ âm là kết quả của việc chồng lấn tần số. Các hoạ âm này được thiết kế để phù hợp với các tính chất của các cụm nước – thành phần nhỏ nhất trong cấu tạo nước. Các sóng có bước sóng cực ngắn của các hoạ âm song song với các tần số của cụm nước nên chúng bắt đầu cộng hưởng với nhau. Tương tự như hoạ âm có thể phá vỡ cái cốc nếu tần số của họa âm trùng với tần số của thuỷ tinh. Tần số của sóng trùng với tần số của cụm nước: các cụm nước bị vỡ ra.

Khi một cụm nước vỡ, quá trình tách Ca(HCO3)2 xảy ra (như phần 1). Hiệu ứng này càng mạnh, các đơn tinh thể hình thành càng nhiều, dẫn đến hiệu quả mong muốn của thiết bị càng cao.
screen-shot-2015-10-08-at-8-42-27-am-png.10131

=> Đơn tinh thể và axit carbonic
Hiện tượng điện di có kiểm soát (a.) và hiện tượng cộng hưởng (b.) dẫn đến việc tách vôi lỏng [Ca(CO3)2] thành các phần riêng lẻ. Bằng cách này, Vulcan tạo ra các đơn tinh thể và nồng độ cao axit carbonic.
• Đơn tinh thể khong cho cáu cặn mới hình thành.
• Axit carbonic là chìa khoá quan trọng trong việc tẩy sạch cáu cặn có sẵn trong đường ống.

Chi tiết hơn, các bạn có thể tham khảo tại trang web tpcorp.com.vn hoặc Vulcan-vietnam.com hoặc cwt-internaltional.com hoặc các bạn có thể xem ở file đính kèm bài viết này.

Thiết bị đã được thực nghiệm hiệu quả tại Việt Nam đối với các hệ thống chiller, tháp giải nhiệt, đường ống,..... và được khách hàng đánh giá cao và yêu thích. Nhờ vào thiết bị xử lý cáu cặn Vulcan, các khách hàng đã giải quyết được rất nhiều vấn đề rắc rối: nghẹt đường ống, tổn hao nhiệt, diệt rong rêu trong tháp giải nhiệt.

Vì các giá trị rất lớn của nó mang lại, nếu được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam, sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho khách hàng, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, tăng tuổi thọ của hệ thống HVAC, giảm thời gian bảo trì, dừng máy,...

Công ty TNHH MTV Thiết bị Kỹ Thuật Tiên Phong xin trân trọng giới thiệu đến các bạn, các quý khách hàng công nghệ tiên tiến này. Chúng tôi cũng rất mong được hợp tác cùng các bạn nhằm phổ biến công nghệ này, góp phần giải quyết các vấn đề về cáu cặn trong các hệ thống HVAC, các hệ thống nước toà nhà, sinh hoạt và công nghiệp.

Mọi chi tiết xin liên hệ công ty TNHH MTV Thiết bị Kỹ Thuật Tiên Phong theo địa chỉ:

Tiên Phong Technologies Co., LTD
30, Street 12, Binh Hung Hoa, Binh Tan, HCM
Phone: +84 8 66 73 75 77 Web: http://tpcorp.com.vn/
Email: sales@tpcorp.com.vn
Hotline: HCM: 0987 544 697 HN: 0945 271 895


















































































 
công nghệ luôn thay đổi để chất lượng cuộc sống ngày một tốt hơn
 
bài viết hay và bổ ích. Hy vọng giải pháp này được đưa ra ứng dụng rộng rãi. Chứ mình thấy sử dụng nước ngầm trực tiếp giờ nhiều rủi ro quá. hixx
 
Back
Bên trên