Tin tức Cùng Quảng Cáo Địa Linh tìm hiểu về công nghệ in UV

qcdialinh

Thành Viên [LV 0]
Hiện nay, in UV là công nghệ in được sử dụng khá là phổ biến, đây được xem là một loại công nghệ in hiện đại và cao cấp. Vậy bạn đã biết về in UV chưa, nếu chưa thì hãy cùng Quảng Cáo Địa Linh tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. In UV là gì?
In UV là công nghệ in phun trực tiếp lên bề mặt vật liệu bằng mực in UV và sấy khô ngay lập tức bằng đèn UV (đèn UV LED hoặc UV thủy ngân). Công nghệ in UV có nhiều điểm tương đồng với in offset nhưng thay mực in offset bằng mực in UV, chúng thường được gọi là mực in UV offset.

in-uv(1).jpg

In UV là công nghệ in phun trực tiếp lên bề mặt vật liệu bằng mực in UV

Công nghệ in UV phức tạp hơn rất nhiều so với in Offset thông thường vì phải có hệ thống sấy khô mực UV. Hệ thống này bao gồm đèn sấy và các công đoạn xử lý khác như Corona, Flame, UV Nitro,… hệ thống này giúp mực in UV bám chắc chắn trên bề mặt in.

2. Lý do nên sử dụng công nghệ in UV
• Mực in UV có độ bền cao: Mực in UV được sấy khô ngay trong quá trình in nên có độ bền rất cao, mực in UV có thể sử dụng tốt dưới điều kiện thời tiết ngoài trời từ 3-5 năm còn nếu sử dụng trong nhà thì mực in có thể sử dụng mãi mãi.
• Thời gian in ngắn: Máy in UV có thể hoạt động với công suất cao trong thời gian dài. Nếu sản phẩm in có kích thước bé thì bạn hoàn toàn có thể lấy sản phẩm trong ngày.

in-uv-1(1).jpg

In UV cho độ chính xác tuyệt đối và màu sắc chân thực đến từng chi tiết

• Màu sắc, chi tiết in chân thực: In UV cho độ chính xác tuyệt đối và màu sắc chân thực đến từng chi tiết. Để máy in cho sản phẩm tốt nhất thì chúng ta cần phải sử dụng ảnh, file chất lượng cao và set up những thông số khác như DPI, số lớp mực…
• Ứng dụng đa dạng: Vì máy in UV có thể in lên nhiều loại vật liệu khác nhau nên ứng dụng của in UV là cực kì đa dạng. Chúng ta có thể làm các loại biển, bộ chữ, thẻ tên, in tranh, in bạt, in decan với chiếc máy in của mình.
• An toàn với môi trường: Mực in UV không có mùi nặng như mực in bạt nên bạn có thể yên tâm rằng sản phẩm của bạn sẽ không có mùi khó chịu, rât thân thiện với môi trường cũng như sức khỏe con người.
• Có thể in trên nhiều vật liệu: Đây là đặc điểm khiến công ty quảng cáo nào cũng cần phải sở hữu 1 chiếc máy in UV

3. Các loại máy in UV?
Máy in UV phẳng
Máy In UV dạng phẳng chỉ có thể in lên những vật liệu dạng phẳng như mica, alu, kính….Để mực in đẹp nhất thì máy có thể phủ nhiều lớp mực chồng lên với nhau thậm chí là có thể in những họa tiết nổi. Máy in UV phẳng sẽ sử dụng để in các loại biển, bộ chữ, thẻ tên….

in-uv-dia-linh.jpg

Hệ thống máy in UV tại Quảng Cáo Địa Linh

Máy in UV cuộn
Máy in cuộn sử dụng để in trên các vật liệu dạng cuộn như backlit, decan,….Cấu tạo của máy in UV cuộn sẽ có thêm bộ phận để vật liệu cuộn, những cuộn này có khổ cố định từ 3m-5m.

4. Ứng dụng của công nghệ in UV
• In UV cuộn trên decal, hiflex không gân, vải canvas (làm tranh ảnh chất lượng cao).
• In UV lên backlit film, decal, mica, làm hộp đèn xuyên đèn siêu mỏng.
• In UV lên pet dẻo, làm trần xuyên sáng cao cấp.
• In lên alu, nhôm, inox thích hợp cho loại hình làm bảng hiệu.
• In lên kính trang trí nội thất trong nhà ở, công ty, văn phòng.
• In bìa sách, vở, Photo, Album,...
• In tranh 3D, in 3D, in nổi
• In lên vải hoặc quà lưu niệm

in-uv-dl.jpg

Quảng Cáo Địa Linh - Địa chỉ in UV uy tín, lâu năm tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc

Với những chia sẻ trên của Quảng Cáo Địa Linh hy vọng quý khách hàng đã biết thêm về công nghệ in UV đang “làm mưa làm gió” trên thị trường. Nếu có nhu cầu in UV, thi công biển quảng cáo, thiết kế biển quảng cáo chuyên nghiệp quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0972 206 923 - 0972 86 86 31. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Quảng Cáo Địa Linh cam kết sẽ làm hài lòng quý khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng nhất.
 

Đính kèm

  • Cung-Quang-Cao-Dia-Linh-tim-hieu-ve-cong-nghe-in-UV.pdf
    714 KB · Xem: 123
Back
Bên trên