Thảo luận Đèn Tuýp LED Tiết Kiệm Điện Đến Mức Nào?

denledambee

Thành Viên [LV 0]
Nguồn: Ambee.com.vn

Số Liệu Thống Kê Thực Tế:
1. Thống Kê Từ Bộ Công Thương:
Mảng điện chiếu sáng hiện nay đang chiếm khoảng 1/4 tổng lượng điện tiêu thụ cả nước, cao hơn nhiều so với mức bình quân 19% của thế giới. Có thể nói khu vực dân cư chính là khu vực có nhiều tiềm năng tiết kiệm điện nhất khi lượng điện năng tiêu thụ chiếm đến gần 1/2 tổng điện chiếu sáng. Nói đến khả năng tiết kiệm điện thì công nghệ đèn led chiếu sáng có ưu thế vượt trội hơn so với các công nghệ chiếu sáng truyền thống như đèn dây tóc, đèn huỳnh quang, đèn halogen...

2. Ước Tính Thực Tế:
Theo ước tính nếu các hộ gia đình trong khu vực dân cư chuyển sang sử dụng Đèn Tuýp LED chúng ta có thể tiết kiệm lên đến 65% điện năng tiêu thụ ( đèn tuýp led T8 1,2m có công suất 18W tương đương với bóng huỳnh quang 36W cộng với công suất chấn lưu, tắc te). Có thể nói đây là giải pháp tiết kiệm tối ưu nhất cho các hộ gia đình.

bo-den_-tuyp-led-va-huynh-quang2.jpg

Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nhờ Dùng Đèn Tuýp LED:

1. Quan Điểm Của Người Tiêu Dùng:
Khi nhắc đến các sản phẩm đèn led phần đông mọi người ai đều nghĩ ngay đến ưu điểm tiết kiệm năng lượng và tuổi thọ cao nhưng giá thành lại quá đắt đỏ không phù hợp với túi tiền của phần đông người dân có mức thu nhập thấp.

Chính vì vậy cho nên người tiêu dùng vẫn thường sử dụng các sản phẩm đèn công nghệ cũ để dùng cho chiếu sáng như đèn huỳnh quang truyền thống, bóng đèn compact, bóng đèn sợi đốt… với giá thành rẻ và thông dụng từ trước đến nay. Tuy vậy trong quá trình sử dụng người sử dụng sẽ phải trả khá nhiều tiền cho hóa đơn tiền điện hàng tháng, đặc biệt là những hộ dân, nhà máy xí nghiệp, văn phòng công ty, các siêu thị, cao ốc chung cư …

2. Cải Tiến Chất Lượng Và Giá Thành Đèn Tuýp LED Từ Nhà Sản Xuất:
5-uu-diem-lon-cua-den-tuyp-led2.jpg


Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thì hiện nay công nghệ led đã và đang được cải tiến từng ngày và đã phát minh ra những sản phẩm có độ sáng cao hơn và giá thành ngày càng hợp lý hơn, rẻ hơn.

Đèn tuýp led ra đời là một phát minh lớn trong lĩnh vực chiếu sáng hiện nay. Sản phẩm sử dụng công nghệ led tiên tiến nhất để chiếu sáng cho ánh sáng chuẩn, đồng đều do vậy khi sử dụng sản phẩm đèn led trong chiếu sáng sẽ bảo vệ mắt, chống cận thị.

Ánh sáng liên tục, không chứa các tia UV, IE và hạn tối đa về độ chói thường thấy ở những bóng đèn thông thường, bóng đèn khi hoạt động không xảy ra tình trạng nhấp nháy, không tạo bức xạ nhiệt nên bảo vệ thị lực cho người sử dụng.

Đặc biệt, đèn tuýp led còn tiết kiệm đến 60% điện năng tiêu thụ so với đèn tuýp huỳnh quang thông thường và tuổi thọ lên đến hơn 30.000 giờ thắp sáng. Giảm chi phí mua máng đèn, tiết kiệm điện năng, không xảy ra quá trình phóng điện, an toàn trong phòng chống cháy nổ do không sử dụng chấn lưu, tắc te. Ngoài ra đèn còn được làm bằng vật liệu nhôm và nhựa cao cấp nên khó vỡ, không chứa các chất độc hại như thủy ngân góp phần bảo vệ môi trường sống và sức khỏe cộng đồng.

Do vậy khi sử dụng sản phẩm đèn chiếu sáng tiết kiệm điện bạn sẽ thấy chúng đem đến hiệu quả ưu việt hơn hẳn so với các sản phẩm đèn tuýp huỳnh quang lúc trước bạn dùng, ngoài ra với ưu điểm bền đẹp, tuổi thọ cao còn giúp tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng hoặc thay thế mới. Từ những ưu điểm kể trên, bóng đèn tuýp led đang dần dần thay thế đèn tuýp huỳnh quang, cũng như các loại bóng đèn compact, và bóng đèn sợi đốt trong chiếu sáng và sẽ trở thành thiết bị chiếu sáng không thể thiếu trong các không gian chiếu sáng.

Bạn tiết kiệm được bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?


Sau đây chúng ta sẽ kiểm chứng bằng cách tính toán thực tế lợi ích tiêu thụ điện của bóng đèn tuýp led và bóng đèn huỳnh quang để thấy được hiệu quả tiết kiệm.

Bóng đèn Huỳnh quang bao gồm:
Bóng đèn và máng đèn cùng 2 bộ phận không thể thiếu kèm theo của bóng huỳnh quang là tăng phô và con chuột.

Bóng đèn huỳnh quang loại 1m2 trên thị trường bán hiện nay đa số với công suất là 36w theo thông số trên sản phẩm của nhà sản xuất, nhưng trên thực tế chúng ta phải công thêm khoảng ít nhất là 4w điện nữa cho mỗi giờ chiếu sáng vì 2 bộ phận tăng phô và con chuột cũng tiêu thụ điện và như vậy trên thực tế bóng huỳnh quang này sẽ tiêu thụ điện là khoảng 40w/h chiếu sáng chứ không phải là 36W/h.

Giả sử mỗi ngày chúng ta thắp sáng 8 giờ thì số tiền điện chúng ta phải chi trả cụ thể như sau: (giả thiết 2.000đ/1kwh)

Đèn Huỳnh Quang:40W x 8 giờ = 320W x 30 Ngày= 9.600W = 9.6KW x 2.000đ/1KW = 19.200

Trong khi đó với bóng đèn tuýp LED AMBEE, cùng chiều dài 1m2 và độ sáng nhìn dưới góc độ mắt thường tạm nói là sáng như nhau. Nó không cần tăng phô và con chuột, đơn giản dễ sử dụng, chỉ cần ghim bóng vào 2 đầu máng. Và công suất là 18W.
Giả sử mỗi ngày chúng ta thắp sáng 8 giờ và giá điện tạm tính là 2.000 thì số tiền điện chúng ta phải chi trả cự thể như sau:

Đèn Led tuýp AMBEE:18W x 8 giờ = 144W x 30 Ngày = 4.320W = 4.32KW x 2.000đ/1KW = 8.640đ

19.200 – 8.640 = 10.560đ/ 01 bóng/ 01 tháng.

Như vậy nếu chúng ta sử dụng 01 đèn led thay cho 01 đèn huỳnh quang thì mỗi tháng chúng ta sẽ tiết kiệm được 10.560đ. Trên thực tế trong gia đình hay văn phòng công ty, các xí nghiệp may, các nhà xưởng trong nhà máy thì chúng ta phải sử dụng rất nhiều bóng và lúc đó thì số tiền mà chúng ta tiết kiệm được mỗi tháng là vô cùng lớn phải không ạ !

Vậy nên khi chúng ta sử dụng đèn led tuýp thay thế cho bóng huỳnh quang thì chúng ta đã tiết kiệm hơn một nửa số tiền so với việc dùng bóng đèn huỳnh quang!

Khi đọc tới đây có lẽ bạn sẽ muốn đổi ngay sang dùng đèn led thay cho huỳnh quang. Nếu mà chúng ta đã có sẵn máng của đèn huỳnh quang thì chúng ta không cần mua nguyên bộ mà chỉ cần mua bóng led mà thôi để giảm kinh phí, bởi vì bóng tuýp led AMBEE được thiết kế với chuẩn kích thước T8 nên có thể dùng chung máng của đèn huỳnh quang thông thường. Tuy nhiên lưu ý là chúng hãy gỡ tăng phô và chuột ra vì bóng đèn tuýp led không cần dùng chuột và tăng phô vẫn sáng bình thường và giảm đi phần nào lượng tiêu thụ điện năng.
 
Back
Bên trên