Tin tức Điều hòa âm trần là gì? Ưu nhược điểm của loại điều hòa này

dieuhoamulti

Thành Viên [LV 0]

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy lạnh khác nhau. Không chỉ khác nhau ở nhà sản xuất, thương hiệu mà còn ở đặc điểm của mỗi loại. Trong đó, điều hòa âm trần đang được sử dụng phổ biến. Vậy đây là sản phẩm như thế nào? Và liệu rằng việc sửa chữa máy lạnh có bị ảnh hưởng không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Điều hòa âm trần là gì?

Điều hòa âm trần được hiểu nôm na là có cách thiết kế để có thể lọt trong trần nhà. Cách thiết kế cũng không có gì khác so với điều hòa treo tường. Hệ thống thoát nước thải của điều hòa được bơm tự động nên khi lắp không cần xử lý độ dốc của máy.
Khi lắp đặt, thợ sẽ khoét trần nhà để tạo khoảng trống vừa đủ lắp đặt điều hòa vào tường. Toàn bộ máy đều nằm trong trần, chỉ có mặt trước là nằm trên bề mặt. Do đó, sử dụng điều hòa này sẽ tiết kiệm tối đa không gian, tạo tính thẩm mỹ tối ưu cho ngôi nhà của bạn.

Điều hòa âm trần tạo tính thẩm mỹ, tiết kiệm không gian

Ưa và nhược điểm của điều hòa âm trần

Ưu điểm của điều hòa âm trần

- Giảm tiếng ồn, giảm nguy cơ bị bám bụi tốt.
- Việc lắp đặt và vận hành khá dễ dàng.
- Giá cả của điều hòa so với mặt bằng chung không cao.
- Điều hòa có lưu lượng gió lớn nên thích hợp với các khu vực tập trung đông người.
- Mặt nạ vuông đồng nhất, thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng điều chỉnh độ cao.
Nhược điểm của điều hòa âm trần
- Ở điều kiện không gian hẹp, nhiều phòng nhỏ thì hệ thống điều hòa xử lý nhiệt ẩm không được tốt.
- Với không gian lớn, cần sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm kênh gió lớn.
- Hạn chế khi phải tháo dỡ để sửa chữa máy lạnh khi cần thiết.

Có nên mua điều hòa âm trần hay không?


Việc lắp đặt và sửa chữa máy lạnh âm trần khá dễ dàng

Với những ưu điểm nói trên thì việc mua một chiếc máy lạnh âm trần là hoàn toàn đúng đắn. Nếu bạn đang cần một điều hòa có thiết kế hiện đại, phần máy lắp âm tường để tăng tính thẩm mỹ thì hãy nghĩ đến sản phẩm này.
Ngoài ra, sử dụng máy lạnh loại này cũng giúp căn phòng làm lạnh nhanh, đều. Đồng thời còn giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh tốc độ quạt, hướng gió, khử khuẩn, hút mùi,…
Đây là những lý do khiến điều hòa âm trần đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Nếu bạn đang phân vân thì loại điều hòa này là một gợi ý.
Hiện nay, có nhiều dòng điều hòa âm trần khác nhau như điều hòa Daikin, điều hòa Misubishi Heavy, điều hòa Samsung, Panasonic,… có công suất cũng như hiệu năng đa dạng. Tùy vào lợi ích, ưu điểm của mỗi sản phẩm mà chọn loại cho phù hợp.
Tôi hy vọng sẽ trở thành đơn vị đồng hành cung cấp các dịch vụ cần thiết trong quá trình sử dụng máy lạnh của gia đình. Ví dụ như lắp đặt, di chuyển, bảo hành, sửa chửa máy lạnh theo yêu cầu. Dù là sản phẩm ân trần hay loại khác đều sẽ được công ty hỗ trợ về mặt kỹ thuật tốt nhất. HiThợ.vn tự tin mang đến dịch vụ chất lượng, uy tín nhất cho mọi khách hàng.
 
Điều hòa âm trần có nhược điểm là bảo trì và sửa chữa sẽ khó khăn hơn nhiều so với điều hòa tủ và treo tường.
 
Back
Bên trên