Thảo luận Điều hòa trung tâm của hãng nào được ưa chuộng nhất???

codienlanhbachkhoa

Thành Viên [LV 4]
Như chúng ta đã biết, hệ thống điều hòa trung tâm là hệ thống bao gồm một hay nhiều máy trung tâm phối hợp thành một hệ thống tổng thể phân phối lạnh cho toàn bộ khu vực trong tòa nhà. Ưu điểm của Điều hòa trung tâm là tính thẩm mỹ cao do dàn nóng được đặt trên sân thượng và các dàn lạnh có nhiều loại khác nhau phù hợp với từng loại không gian nội thất. Ngoài ra, nó còn tiết kiệm điện và có tuổi thọ cao hơn máy dân dụng, khoảng 15 năm. Chính những ưu điểm này mà ngày nay nhu cầu sử dụng điều hòa trung tâm cho biệt thự, văn phòng, bệnh viện,.. ngày càng nhiều. Và chủ đầu tư thường đặt ra câu hỏi: Điều hòa trung tâm nào tốt nhất? Nên sử dụng điều hòa trung tâm của hãng nào cho dự án của mình.

Đầu tiên, Hệ thống điều hòa trung tâm Daikin(VRV).

Điều hòa trung tâm VRV được phát minh vào năm 1982 bởi hãng máy lạnh Daikin Nhật Bản. Trong khi các hãng điều hòa khác đều liên tục đa dạng hóa sản phẩm, Daikin lại kiên định, chỉ chuyên một lĩnh vực nên sự tập trung rất cao, do vậy sản phẩm rất chất lượng, luôn đi đầu trong đổi mới công nghệ. Chất lượng của điều hòa Daikin được đánh giá qua độ bền cao, vận hành êm, làm lạnh tốt, tiết kiệm điện năng, dàn tản nhiệt được xử lý chống ăn mòn.

Là thương hiệu điều hòa đầu tiên phát hiện ra điều hòa trung tâm thông minh VRV dành cho các tòa nhà, cao ốc trung tâm thương mại, biệt thự,...với nhiều tính năng vượt trội. Nổi bật nhất hiện nay là VRV IV.

Một số nét về điều hòa trung tâm VRV IV đang được ưa chuộng. Điều hòa này có kết cấu gồm 1 dàn nóng có thể kết nối đến 64 dàn lạnh với dãy công suất rộng từ 6Hp-60Hp đáp ứng mọi nhu cầu về điều hòa của những công trình có không gian rộng, nhiều phòng chức năng. Một trong những ưu điểm lớn nhất là các dàn lạnh được thiết kế tinh tế với 24 loại với 109 kiểu dáng khác nhau. VRV IV có các thiết kế dàn lạnh giấu trần nối ống gió, được "ẩn" hoàn toàn trên trần nhà, khiến kiến trúc không gian không bị ảnh hưởng bởi các dàn lạnh như điều hòa thông thường. Hoặc như dàn lạnh cassette âm trần cảm biến, đảo gió thông minh, mang lại cảm giác thoải mái tối đa, đồng thời rất tiết kiệm năng lượng.

img20161130103710498.jpg


VRV IV có thể được điều khiển bằng smartphone. Với công nghệ này, người dùng có thể chủ động kiểm tra nhiệt độ hay bật/tắt điều hòa ở các phòng; hay điều khiển các chức năng chính như: bật/tắt, chế độ hoạt động, cài đặt nhiệt độ, cài đặt hướng gió, theo dõi nhiệt độ hiện tại trong phòng và ngoài trời, cài đặt hẹn giờ,...

Bên cạnh đó, VRV IV còn tích hợp công nghệ Heatpump(2 chiều lạnh/sưởi), bên cạnh tác dụng làm mát, hệ thống còn có khả năng đổi ngược chiều để sưởi ấm phù hợp với vùng khí hậu có mùa đông lạnh. Ngoài ra, công nghệ đỉnh cao VRT giúp VRV IV giảm thiểu tối đa sự chênh lệch nhiệt độ bay hơi và nhiệt độ ngưng tụ. Nhờ đó máy nén dàn nóng làm việc ít hơn, dẫn đến điện năng tiêu thụ giảm đáng kể.

Chính vì những ưu điểm đó mà theo đánh giá chủ quan thì Điều hòa trung tâm của Daikin được xem là tốt nhất, nhược điểm lớn nhất là giá thành cao hơn các hãng khác từ 10%-30%.

Thứ 2 là Điều hòa trung tâm Mitsubishi.

Mitsubishi là Công ty đa lĩnh vực, ngay trong Mitsubishi cũng có 2 Công ty là Mitsubishi Heavy và Mitsubishi Electric, cả 2 Công ty này đều sản xuất điều hòa trung tâm. Mitsubishi Heavy được đặt nhà máy tại Trung Quốc còn Mitsubishi Electric được đặt tại Thái Lan. Điều hòa trung tâm Mitsubishi được đánh giá cao về chất lượng nhưng vì chưa đẩy mạnh thị trường ở Việt Nam nên thông thường thời gian đặt hàng phải mất 2,5-3 tháng mới có hàng, về giá thành có phần cạnh tranh hơn Daikin nhưng vẫn cao hơn so với các hãng khác.

Thứ 3 là Điều hòa trung tâm Toshiba(SMMS)

Điều hòa trung tâm Toshiba vài năm trước được sản xuất tại Nhật Bản nhưng vì thuế nhập khẩu Nhật Bản vào Việt Nam đến 20% nên đã đẩy giá thành lên cao, nên những năm gần đây Điều hòa trung tâm Toshiba được sản xuất nhập khẩu tại Trung Quốc.

Thứ 4 là Điều hòa trung tâm Panasonic(FSV)

Panasonic khá nổi tiếng ở dòng máy lạnh dân dụng nhờ thương hiệu mạnh, máy có mẫu mã đẹp và chất lượng tốt. Nhưng về dòng Điều hòa trung tâm thì đây là lĩnh vực mới của Panasonic nên chưa khẳng định được chất lượng. Tuy nhiên mới đây, đầu năm 2016, Panasonic giới thiệu dòng máy lạnh trung tâm mới FSV-EX với nhiều cải tiến mang lại hiệu quả tiết kiệm điện năng cao và hoạt động ổn định, được định vị thương hiệu " Người thay đổi cuộc chơi".

Thứ 5 là Điều hòa trung tâm Samsung(DVM) và LG( Multi V)

Samsung và LG cũng tham gia vào thị trường Điều hòa trung tâm khá sớm và cũng đẩy mạnh thị trường ở Việt Nam, nhưng người Việt phần lớn chuộng hàng Nhật hơn nên thị trường của Điều hòa trung tâm Samsung, LG chưa được lớn. Về chất lượng Điều hòa trung tâm Samsung, LG được đánh giá ở mức khá, ưu thế lớn là giá cả tốt hơn nhiều so với Daikin, Mitsubishi, Toshiba,...Nên với công trình bạn không yêu cầu quá nhiều về chất lượng thì Điều hòa trung tâm Samsung, LG cũng là 1 sự lựa chọn tốt.

Và cuối cùng là các dòng điều hòa sản suất tại Trung Quốc như Gree, Media, TCL
 
Điều hoà Daikin mới được sản xuất tại Trung Quốc . Chứ dòng Toshiba chư có model nào được sản xuất tại Trung quốc cả bạn nhé .
 
Điều hòa trung tâm Chiller "thương hiệu Climaveneta " thuộc tập đoàn Mitsubishi electric Nhật Bản chuyên cung cấp đầy đủ thiết bị: Chiller, AHU, FCU, Heatpump, Máy lạnh chính xác ....
Xin vui lòng liên hệ: Khoa Ty ( 0909.919549 ) để được hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất và giá cả cạnh tranh
Email: [email protected] ; [email protected]
@Một số dự án điển hình Clima đã cấp tại VN:
https://drive.google.com/drive/folders/1r-XkqHnPfGZdPphlEJkiO4pjyvGz_uic?usp=sharing
@Thư ngõ:
https://drive.google.com/open?id=0B0xRy5ZgAeOlRUg0X2IzQ0swSFE
 

Đính kèm

  • Thu ngo - Climaveneta.pdf
    413.6 KB · Xem: 88
  • VN JOB REFERENCE V13.pdf
    4.6 MB · Xem: 122
Điều hoà Daikin mới được sản xuất tại Trung Quốc . Chứ dòng Toshiba chư có model nào được sản xuất tại Trung quốc cả bạn nhé .
Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin ? Sao mình thấy Daikin toàn made in Thai Land ? Bạn có tài liệu gì của Daikin Trung Quốc ko ? chia sẻ cho mình tham khảo nhé. Mình cảm ơn.
 
Hiện tại bên mình là nhà phân phối sản phẩm điều hòa của Samsung Air Solutions tại miền trung.
mọi người ai có nhu cầu thì liên hệ mình nha :
Mình tên là Ngô Đình Vương. sdt : 0899856339 - 01659029982 (zalo nhá)
 
Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin ? Sao mình thấy Daikin toàn made in Thai Land ? Bạn có tài liệu gì của Daikin Trung Quốc ko ? chia sẻ cho mình tham khảo nhé. Mình cảm ơn.
Vẫn có Daikin Trung Quốc do một số bên tự nhập, thực tế Daikin phân phối chính hãng là hàng Thái Lan trừ điều khiển và bộ chia gas.
 
Điều hòa trung tâm của Toshiba được sản xuất ở Thái Lan tất nhiên vẫn còn loại sản xuất ở Nhật cho khách hàng yêu cầu hàng Nhật nhé. M làm bên Toshiba Nhật Bản nên ai có nhu cầu kinh doanh điều hòa Toshiba hay có câu hỏi liên hệ mình nhé :)
 
Back
Bên trên