Doanh nghiệp cần triển khai hệ thống nào khi nhân viên làm việc tại nhà?

tranthithuongthu

Thành Viên [LV 0]
1. Doanh nghiệp (DN) sẽ làm gì trong thời kỳ khủng hoảng Covid-19?

Để nổi sợ hãi lấn át làm tê liệt dần công ty và hành động bằng cách cắt giảm mọi thứ có thể để duy trì tình trạng “sống” trong trạng thái “ngủ đông”, chờ mọi thứ trôi qua và đôi khi chưa biết chắc rằng mình có thể “thức dậy” được nếu cơn ngủ đông kéo dài quá mong đợi?

Hay trong “nguy cơ” thì DN hiểu rằng luôn có hai phần “nguy hiểm” và cả “ hội” tiềm ẩn để DN tận dụng. Bằng bản lĩnh, sự tự tin để triển khai các hành động thiết thực, từ đó, kịp thời theo chiến lược phát triển hợp lý trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đón đầu mọi thời cơ trong và ngay sau khi khủng hoảng chấm dứt, DN sẽ vượt lên thành Người dẫn đầu?

>>> Xem thêm: cách viết mẫu email xin nghỉ phép bằng tiếng anh

Trong khi chúng ta hiểu rằng:


Mọi cuộc khủng hoảng từ đại dịch toàn cầu đều chấm dứt vì nó không phải là ngày tận thế để thế giới vĩnh viễn mất đi.

Sẽ luôn luôn có một cuộc khủng hoảng mới đến trong tương lai và không phụ thuộc vào sự kiểm soát hay hiểu biết của con người.

Dù chọn cách nào thì DN cũng không thể tê liệt mọi hoạt động “ngay lập tức” nếu không muốn đi vào con đường phá sản, nhưng duy trì hoạt động hay phát triển mạnh mẽ mà vẫn song hành cùng đại dịch #nCoV đang diễn ra là vấn đề phải được tính toán.

>>> Xem thêm: Quy trình sa thải nhân viên tại doanh nghiệp theo quy định pháp luật

2. Giải pháp làm việc tại nhà cho doanh nghiệp là gì?


Mô hình #work from home (#WFH) được sử dụng nhiều hơn bao giờ hết với sự hỗ trợ đắc lực về ứng dụng công nghệ trong thời đại kỷ nguyên số. WFH cho phép nhân viên làm việc từ xa để phòng tránh trường hợp lây nhiễm hàng loạt. Đồng thời duy trì hoạt động ổn định của DN để không gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh. Tùy theo tình hình, mỗi DN sẽ tự xây dựng các quy tắc làm việc sao cho đảm bảo tối ưu năng suất làm việc của nhân viên. Tránh lãng công, tăng chi phí trong khi mọi chi phí phải được quản lý chặt chẽ để đảm bảo DN vượt sóng thành công.

Thực tế cần chúng ta phải tính toán triển khai mô hình một cách hợp lý. Dù bằng cách nào, quản lý ra sao thì tphải trả lời được câu hỏi: DN đã cung cấp những Ứng dụng phần mềm và dịch vụ trực tuyến nào để đảm bảo nhân viên hoạt động mọi lúc, mọi nơi với work from home? Đây là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của mô hình này

>>> Xem thêm: Xây dựng một quy trình đào tạo nguồn nhân lực hiệu quả?

HỆ THỐNG ỨNG DỤNG DÀNH CHO MÔ HÌNH LÀM VIỆC TẠI NHÀ
1629704240738.png

Lưu ý:

Mô hình này chỉ liệt kê các ứng dụng phần mềm cần thiết nhất tại DN. Những hệ thống này giúp nhân viên có thể work from home một cách tốt nhất. Mô hình không mô tả toàn bộ các ứng dụng cần có trong mọi hoạt động cuả DN.

Một môi trường làm việc tiện ích và đảm bảo work from home hiệu quả là khi:

Mọi tác vụ nghiệp vụ ký duyệt kịp thời.

Hệ thống quản lý công việc nội bộ

Môi trường làm việc cộng tác nhóm/khách hàng đa dạng bằng nhiều phương thức (chatting/meeting online/calling/email/report real-time)
 
Back
Bên trên