Tin tức Giá ắc quy xe điện hiện nay

Phamha92

Thành Viên [LV 0]
Ắc quy là phòng ban quan yếu nhất của xe đạp điện, nó là phòng ban tàng trữ điện năng giúp xe sở hữu thể hoạt động tốt. Nhưng những bạn đã hiểu biết hết về ắc quy xe điện? Vậy hãy dành một chút thời kì để đọc bài viết dưới đây để mang những tri thức căn bản nhất nên biết về ắc quy để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” nhé.

Phân loại ắc quy

Ắc quy xe điện hiện tại trên thị trường mang khoảng gần 10 hãng, sắp giống nhau về giá cả và 80% du nhập từ Đài Loan và Trung Quốc. Ắc quy tàu điện đều là dòng ắc quy khô và được phân khiến cho 2 chiếc như sau:

Loại bình 12Ah/ 12V và bình 20Ah/ 12V

Trên thị trường Việt Nam hiện sở hữu một số ắc quy cung ứng tại Việt Nam. Tuy nhiên, dòng này ko chuyên dụng cho xe điện, chỉ phù hợp mang các trang bị chạy vận tải đột ngột như xe máy, ô tô, đặc tính phóng nạp của xe đạp điện, xe máy điện ko yêu thích có chiếc ắc quy này. Ắc quy tàu điện được thiết kế mang chu kỳ nạp - xả sắp như 1 ngày/ một lần, còn đối sở hữu ắc quy để đề thì chỉ hoạt động khi đề máy sau đấy được nạp bổ sung lại khi xe chạy, do đó mẫu này lại được bề ngoài mang chu kỳ nạp - xả lâu hơn (có khi vài tháng mới thực hiện nạp đầy và xả sạch bình). Như vậy, giả dụ dùng ắc quy để đề thay cho ắc quy xe đạp điện thì tuổi thọ bình sẽ vô cùng thấp.

Dòng sản phẩm và giá cả

Hiện nay với khoảng 20 nhãn hàng xe đạp điện, xe máy điện trên thị trường Việt và được chia khiến 2 cái sản phẩm là tiêu dùng ắc quy và tiêu dùng pin. Đối mang xe điện chạy ắc quy thì sẽ dùng ắc quy khô chuyên dụng 12Ah/12V (cho xe đạp điện) và 20Ah/12V (cho xe máy điện). Ắc quy tàu điện cộng mẫu với thể lắp được cho nhau.

Ắc quy tàu điện ngả nghiêng từ 1 triệu 400 – 2 triệu 750. Mỗi tàu điện thường tiêu dùng 4 – 5 bình ắc quy mắc nối tiếp, cũng mang 1 số xe đời đầu dùng 3 bình ắc quy.

Quãng đường đi được mỗi lần sạc đầy

Quãng đường đi được cho mỗi lần sạc điện phụ thuộc cốt tử vào dung lượng ắc quy tích được trong 1 lần sạc và chuyển vận trọng của xe. Như vậy, ví như ắc quy kém chất lượng thì dung lượng điện ắc quy tích được trong mỗi lần sạc sẽ ít hơn, dẫn đến quãng đường đi được sẽ ngắn hơn. Các mẫu xe đạp điện tiêu dùng 4 bình ắc quy 12Ah/12V thì làng nhàng mỗi lần sạc đầy đi được khoảng 40 – 50km. Xe máy điện tiêu dùng 5 bình ắc quy 20Ah/12V thì quãng đường đi được khoảng 70 – 100km/ 1 lần sạc đầy. Tuy nhiên, quãng đường đi được còn tùy thuộc vào chất lượng của ắc quy và trọng lượng xe tải.

Nguyên nhân ắc quy xe điện không đi vẫn hỏng

Không phải do ắc quy của bạn giả mà do cách bạn sử dụng ko đúng cách. Nếu một bình ắc quy lâu ko được sử dụng, ko được sạc điện trong 3 – 5 tháng sẽ khi không bị “chết”. Nguyên nhân là do trong xe luôn mang các đồ vật tiêu thụ điện ở “chế độ chờ” vì thế ắc quy luôn bắt buộc tiêu thu điện cho chúng. Do đó, nếu ắc quy xe 12V bị tiêu thụ tới dưới ngưỡng 10,4V thì ắc quy sẽ bị “chết”. Để giảm thiểu giả dụ này bạn chỉ cần sạc đầy điện cho ắc quy và rút dây nguồn điện của xe ra khỏi ắc quy hoặc không cần rút dây nguồn của xe nhưng khoảng 7 – 10 ngày bạn cần tiến hành sạc đầy điện cho ắc quy 1 lần.

Dấu hiệu bắt buộc phải thay mới ắc quy

Nếu tàu điện của bạn sở hữu những dấu hiệu sau thì chứng tỏ ắc quy của bạn đã bị chai, hỏng và phải buộc phải thay ắc quy mới:

- Xe đi được quãng đường ngắn dần và ko còn đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.

- Xe đi cực kỳ yếu, đôi lúc ngồi lên xe không chạy được trong lúc dựng chân chống lên động cơ vẫn quay.

- Ắc quy bị phồng, rộp và vô cùng nóng lúc chạy hoặc sạc.

- Ắc quy sạc không vào điện.

Trên đây là những tri thức cơ bản về ắc quy xe điện mà người sử dụng cần biết. Hy vọng qua bài viết này những bạn đã với thể nhận diện được tình trạng của ắc quy và sở hữu các giải pháp giải quyết hợp lý.
 
Bên trên