Thảo luận Hệ thống đường ống cpvc có thể được áp dụng trong các nhà máy axit sulfuric?

longtoancau

Thành Viên [LV 0]
Axit sulfuric là một trong những hóa chất nguy hiểm nhất trên thế giới. Do tính ăn mòn của nó, nồng độ cao có thể gây ra thiệt hại đắt tiền cho máy móc công nghiệp và thậm chí nồng độ yếu có thể gây bỏng mắt, mũi, họng và da, cùng với tổn thương hô hấp mãn tính trong trường hợp phơi nhiễm lâu dài.


Tuy nhiên, khi được xử lý và xử lý đúng cách, axit sulfuric là một trong những hóa chất công nghiệp hữu ích nhất trên thế giới. Một thành phần quan trọng trong phân bón, pin, chất tẩy rửa và các sản phẩm khác được sử dụng trên toàn thế giới mỗi ngày. Axit sunfuric là sản phẩm phụ của kẽm. Khi quặng kẽm, cũng chứa lưu huỳnh, được làm nóng đến 1750 ° F (950 ° C), nó giải phóng khí sulfur dioxide, sau đó được thu thập, làm sạch và xử lý thành axit sulfuric.

Sản xuất axit sunfuric tạo ra nhu cầu lớn về đường ống

Một công ty phía Bắc nước Đức, một trong những nhà sản xuất kẽm lớn nhất Châu Âu, cũng là nhà sản xuất axit sulfuric hàng đầu. Công ty này, được thành lập vào năm 1906, sản xuất hơn 130.000 tấn kẽm và 225.000 tấn axit sulfuric mỗi năm tại nhà máy ở này.

Với gần 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh cụ thể này, công ty này đã chứng kiến những thiệt hại mà axit sulfuric có thể gây ra cho máy móc và đường ống. Do đó, họ luôn tìm kiếm những sản phẩm mới hơn, tốt hơn có thể xử lý nhiệt độ, áp suất và nồng độ được tìm thấy trong quy trình sản xuất axit sunfuric của họ.


Nhược điểm của đường ống kim loại và PVC
963e8c_bb39d77e9f114e38a9e5c1654d1315dd~mv2.webp



Ống thép
Khi họ bắt đầu sản xuất axit sunfuric, họ đã sử dụng ống thép để vận chuyển nguyên liệu qua các giai đoạn khác nhau của quy trình sản xuất. Tuy nhiên, do tính ăn mòn của axit, các đường ống phải được thay thế thường xuyên để tránh vỡ.


Sau đó, các ống thép ban đầu đã được thay thế bằng các ống thép được lót bằng chì, giúp giảm ăn mòn, nhưng làm cho các ống rất nặng và khó lắp đặt, đòi hỏi phải có thêm móc treo để giữ cho chúng không bị cong và võng xuống.


Trong những năm gần đây, nhà sản xuất axit sunfuric đã thử nghiệm các ống làm bằng polyetylen (PE) và PVC được gia cố bằng vỏ sợi thủy tinh. Hai hệ thống cuối cùng này đều có khả năng chống ăn mòn và dễ lắp đặt hơn các ống kim loại, nhưng vẫn có xu hướng vỡ do nhiệt độ và áp suất thay đổi của axit sulfuric trong hệ thống.


Chuyển sang CPVC

Sau đó, vào năm 1992, một kỹ sư bán hàng của Hệ thống công nghiệp Corzan đã giới thiệu một tùy chọn mới - ống polyvinyl clorua clo hóa (CPVC). Được sử dụng thành công tại Hoa Kỳ trong nhiều năm, khả năng chống ăn mòn và độ bền của CPVC đã khiến nó trở thành vật liệu hoàn hảo cho hệ thống axit sunfuric của họ.


963e8c_f31a05575a9848bc8200ab3c18041e7b~mv2.webp



CPVC hóa chất
Đương nhiên, người quản lý nhà máy và kỹ sư nhà máy tỏ ra nghi ngờ, nhưng đã đồng ý thử nghiệm ống CPVC CPzan để xác định xem nó có hoạt động tốt như yêu cầu của Lubrizol hay không.


Năm 1993, Bodo Koch, một công ty địa phương hoạt động chủ yếu trong các doanh nghiệp sưởi ấm và vệ sinh, đã được yêu cầu lắp đặt ống nghiệm Corzan CPVC trong ứng dụng axit sunfuric này. Họ đã lắp đặt một vài mét đường ống, được sản xuất bởi Thermconcept từ vật liệu CPVC của Corzan.


LẮP ĐẶT NHANH CHÓNG: Mặc dù các nhân viên của Bodo Koch chưa bao giờ làm việc với CPVC trước đó và cả Bodo Koch và Thermconcept đều chưa từng xử lý axit sulfuric, ống CPVC rất dễ làm việc với việc lắp đặt chỉ trong một ngày. Chỉ dựa trên thành công này, các nhân viên của Bodo Koch đã rất ấn tượng với ống CPVC đến nỗi họ nói rằng họ có kế hoạch sử dụng lại bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào nó đáp ứng nhu cầu của họ.

BẢO TRÌ : Trong quá trình thử nghiệm một năm, ống CPzan Corzan đã thực hiện hoàn hảo và họ không gặp phải vấn đề gì. Kết quả là vào năm 1994, họ đã yêu cầu Bodo Koch quay trở lại và thay thế tất cả các đường ống cũ trong hệ thống lưu huỳnh của họ bằng ống Corzan CPVC có kích thước 3 in. (80mm) đường kính, với mức áp suất 10 bar.

TIÊU CHUẨN LÊN TỚI ĐIỀU KIỆN TUYỆT VỜI: Kể từ khi ống Thermcon chấp nhận được lắp đặt vào năm 1994, nhà sản xuất axit sunfuric đã không báo cáo một vấn đề nào với hệ thống của họ. Trên thực tế, cả người quản lý nhà máy và kỹ sư nhà máy đều biết rằng, cùng với khả năng CPVC, chịu được nhiệt độ cao, áp suất và ăn mòn, nó cũng dễ dàng xử lý các thái cực môi trường.

Ví dụ, một số đường ống chứa axit sulfuric chạy ngoài trời, nơi chúng tiếp xúc với nhiệt độ mùa đông có thể thấp tới 5 ° F (-15 ° C). Nhưng, ống CPVC vẫn không yêu cầu bất kỳ vật liệu cách nhiệt hoặc gia cố đặc biệt nào để không bị vỡ, không giống như các ống nhựa khác.

Tóm lại: CPVC là giải pháp lý tưởng cho các ứng dụng axit sunfuric

Bằng chứng tốt nhất về sự tự tin trong hệ thống ống CPVC của họ có thể được nhìn thấy trong khu vực phòng thí nghiệm của nhà máy. Các ống chứa axit sunfuric đậm đặc chạy trực tiếp trên các bàn làm việc mở, một thứ không thể tưởng tượng được bằng thép hoặc các loại ống nhựa khác vì nguy cơ vỡ. Tuy nhiên, đối với ống Corzan CPVC, đây không phải là vấn đề.


Trên thực tế, cả Giám đốc nhà máy và Kỹ sư nhà máy đều rất ấn tượng với hiệu suất ống CPVC và dễ lắp đặt đến mức họ có kế hoạch mở rộng vai trò Corzan lao đến các bộ phận khác của nhà máy nơi nhiệt độ cao, áp suất và ăn mòn đã gây ra vấn đề trong quá khứ.
 
Back
Bên trên