Thảo luận Học anh văn giao tiếp với giáo viên nước ngoài tại Thủ Đức, Quận 9

lethihuong

Thành Viên [LV 0]
Chào các anh em,

Em là Tú, giờ đang làm cho Posco Đồng Nai (Nhơn Trạch, gần cái Phẹt-Mô-Xa ấy )
Em cũng tàu ngầm trong room lâu lắm rồi. Cũng đọc nhiều chia sẻ và bài viết của các ae. Hôm nay cũng qởn nên đăng bài review các trung tâm tiếng anh tại QUận 9 và Thủ Đức để ae có thể tham khảo.

Mong là ae chọn đc chỗ học tốt, chứ không có ngoại ngữ xin việc khó khăn vãi đạn ae ạ

Học anh văn giao tiếp với giáo viên nước ngoài tại Thủ Đức, Quận 9


Mình là Lê Hồng Hương, sinh viên Sư Phạm Kỹ Thuật (SPKT), sau nhiều lần “bôn ba” tự học rồi đăng ký hoc ở một số trung tâm lớn nhỏ. Mình muốn chia sẻ với các bạn về các trung tâm nào dạy- học anh văn giao tiếp tại Thủ Đức và Quận 9 mà theo đánh giá của mình là tốt hay không tốt. Tính đến tháng 9/2016.


1. VUS: Đây là trung tâm tiếng anh mà chỉ toàn chọn các cao ôc, nhà lầu ở vị trí đắc địa thôi . VUS được đánh giá là một trong những trung tâm uy tín bậc nhất Việt Nam.


Giáo viên:
GV bản ngữ + GV Việt Nam.

Tại VUS, chất lượng đào tạo tương đối ổn định. Nhưng cũng chính vì lâu đời và "ổn định" nên phương pháo day rất “ cố điển” và để giao tiếp bằng tiếng anh tàm tạm thì cũng ngót nghét 02 năm (học viên sẽ trải qua các lớp căn bản, sơ cấp 1,2,3 rồi đến trung cấp 1,2,3 ….. chi phí tầm 30 Triệu).

Về chất lượng giáo viên thì hầu như giáo viên bản xứ đều có bằng cấp về sư phạm. Ít nhất là CELTA và TEFL. Chính vì mặt bằng ngon + giáo viên có bằng cấp nên học phí hiện tại được đánh giá ở mức : KHỦNG.
=> phù hợp với sinh viên có điều kiện, dư dả, sang chảnh thì học được



2. ILA: Là một ngôi trường dạy ngoại ngữ đẳng cấp, KHỎI PHẢI CHÊ. (ILA Không phải ILI nhé)

Với 100% vốn đầu tư nước ngoài, các giáo viên ở ILA đều là người bản xứ. ILA là trung tâm tiếng anh không chấp nhận giảng viên đến từ Châu Âu hoặc Châu Á. Tâm lý của người Việt là Tây thì tóc phải vàng, mắt phải xanh, cao trên mét tám, nên giáo viên bản ngữ mà da đen cũng… bị hạn chế.* Rõ khổ*.

Nói đến ILA người ta không thể không nói đến hệ thống thư viện cực kỳ đầy đủ với chất lượng cao.

Chính vì vậy, học phí luôn ở mức TRÊN TRỜI. Cao hơn VUS từ 1.5-2.5 lần.
=> phù hợp mới sinh viên SIÊU điều kiện. Toàn ba mẹ đi ô tô tới rước về ( Mình chỉ đi con Vison bánh bèo)

3 Triangle English Quận 9.


Đặc trưng của trung tâm này là chỉ dạy anh văn giao tiếp. Không dạy IELTS hay TOEIC (chắc sau này sẽ có vì như mình cũng muốn thi thố sau khi học xong).

Triangle English hiện có cơ sở ở Quận 9 và thủ đức. Trung tâm này do 1 giáo viên Mỹ làm giám đốc và quản lý chất lượng nên phong cách làm việc rất Mỹ. Từ việc đăng bài lên Website đến Facebook đều được kiểm duyệt, tránh việc “nổ banh xác” hay “ chèo kéo học viên” như các trung tâm kiểu Việt Nam.


Giáo viên: Học tiếng anh giao tiếp với 100% giáo viên nước ngoài, có đầy đủ bằng cấp.


Học phí: Rẻ nhất trong phân khúc 100% giáo viên nước ngoài tại Quận 9, Thủ Đức. Hướng đến đối tượng sinh viên cần học anh văn giao tiếp.


Mình Highly recommend các bạn học tại đây, vì là 100% gv nước ngoài nên lúc nào cũng phải cố nghe, rồi cũng phải cố nói lại với GV nên phản xạ tăng rất nhanh. Đặc biệt là nhiều games buộc mình phải nói. Học anh văn với giáo viên nước ngoài thì phát âm mới chuẩn được. Người Việt nhiều khi vẫn phát âm sai và không có ngữ điệu chuẩn như người nước ngoài.

Nhược điểm : Không có xe bus đi ngang qua => học viên đa số đi xe máy.

=> Phù hợp với sinh viên học anh văn giao tiếp tại quận 9, thủ đức


4. British Council: Hội Đồng Anh

Về chất lượng, có thể nói là rất tốt. Tương tự như VUS. ILA đều là trường danh tiếng, nhưng học phí thì RẤT chua. Khi mình học thì 5 triệu/tháng rồi. Giờ chắc cũng sắp cắn mốc 8tr/ tháng.

=> Con nhà ĐẠI ĐẠI gia thì đký học.

5. Cleverlearn/American Academy:
Có thể nói trước đây AMA là một trong những trung tâm có chất lượng có thể nói tương đương với ILA. Nhưng đó là câu chuyện của 4 năm về trước, còn bây giờ AMA không còn được nổi tiếng bởi chất lượng dạy học nữa. AMA hiện tại không ở thế đối đầu với ILA nữa mà bị hạ thấp một bậc, mức học phí rẻ hơn, cơ sở, phòng ốc được đầu tư bài bản khiến chí phí tăng, và học phí theo đó cũng chua chát không kém. Dù chất lượng vẫn luôn bị phàn nàn.


6. Leecam, Outerspace, Premier, London School: Các trung tâm này cùng một chủ sở hữu, mục đích là nhắm đến mọi đối tượng học viên, Từ học với giáo viên nước ngoài hay giáo viên viên đều có. Cũng vì vậy nên một khi bạn đã để lại thông tin thì cứ như rằng 4 tr này sẽ “gọi hỏi thăm” bạn ngày 3 bữa. Hồi xưa mình cũng có tính đi học ở OuterSpace, lúc đó không biết chất lượng ra sao nhưng mà trung tâm cứ bắt đặt cọc một khoản tiền này kia rồi suốt ngày nhân viên tư vấn gọi điện thoại làm phiền. Sau đó dùng chính SĐT này mà chia sẻ ra hệ thống. Hằng ngày mấy chị tư vấn cứ gọi suốt, làm mình thấy số lạ là k dám nghe nữa.

Cơ sở vật chất không được tốt lắm. Nói chung là mình không có cảm tình với các cơ sở do giáo viên Việt Nam dạy (ý kiến cá nhân). Mình nghĩ đã đi học tiếng Anh thì nên học với 100% giáo viên nước ngoài, giáo viên Việt Nam dạy ở mấy trung tâm này đa phần trình độ IELTS chưa tới 8.0. Và nếu Tiếng anh học tốt như người bản ngữ thì sao họ k du học hoặc kiếm công việc ở nước ngoài mà phải chịu lương 3 cọc 3 đồng ở VN.

Quay về câu chuyện trung tâm ngoại ngữ theo tôi đánh giá thì cơ sở vật chất và chất lượng nơi này khá tồi tàn và không tương xứng nếu so với mức học phí cao như vậy.

7. ÚC ANH/ ÚC CHÂU/….


Nghe cái tên là thấy sính Tây khủng khiếp rồi.

Mình thì đăng ký học ở ÚC ANH hồi đầu năm nhất, vì lúc ấy nó nằm chình ình ngay trước cổng trường mà, học phí siêu rẻ, tặng kèm tin học, sửa máy tính ??? tùm lum tả lả hết. Nên chất lượng là rất BÁNH BÈO, sau 2 tháng, lớp từ 17 học viên còn lại 04 người tính luôn mình. Vì vậy, họ gộp lớp với 1 lớp khác, thật là hết biết nói sao luôn. Nói chung là rất là BÁNH BÈO.
ÚC CHÂU thì bạn mình có học, 12 tr/ 6 tháng. Bạn đó bỏ học sau 2 tháng. Lý do thì mình k rõ và cũng k dám nhận xét vì mình chưa “trải nghiệm”.
8. PLANET.

Đây là trường dạy anh văn giao tiếp khá nổi ở Quận 9. Khi vào đây học, bạn sẽ phản xạ rất nhanh. Đặc biệt là các lớp CALLAN 1,2. Tuy nhiên, vì là giáo viên Việt và Philippine dạy nên khó nói tiếng anh chuẩn được, Về nhịp điệu và ngữ âm lại càng khó hơn. Nếu bạn để ý, mỗi học viên sẽ nói 1 kiểu, không theo chuẩn mực nào cả. Bởi vậy việc thể phát triển khả năng nghe nói về lâu về dài là rất khó


TÚM LẠI NHƯ SAU:

+ SINH VIÊN có RẤT nhiều tiền :


=>British Council (Hội Đồng Anh), ILA.




+ SINH VIÊN Có nhiều tiền :

=>VUS.



+ SINH VIÊN học anh văn giao tiếp 100% GV nước ngoài với học phí phù hợp

=> Triangle English Quận 9



+ SINH VIÊN học với GV Việt Nam & Philline


PLANET.

+ Mấy cái ÚC ANH, ÚC CHÂU, TOME này nọ mình k recommend cho các bạn.

Trên đây chỉ là Ý KIẾN CÁ NHÂN sau khi đã học thử tại các trung tâm trên. Các bạn có thể dùn để tham khảo, nhưng đừng gạch đá mình nha.
 
Back
Bên trên