Thảo luận Hướng dẫn cách làm tạo website tiếp thị liên kết

nguyentam0310

Thành Viên [LV 0]
Bạn đã từng nghe rất nhiều về tiếp thị liên kết trước đây, đọc rất nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm, cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả. Và hầu hết các bài viết đều khuyên bạn đi theo một phương pháp …. Đó là tạo website! Tuy nhiên, đây không phải là cách duy nhất để bạn làm Affiliate marketing. Nếu bạn không phải là người thích viết lách, có kiến thức về công nghệ thông tin, code, web… Thì đây là bài viết dành cho bạn. ACCESSTRADE sẽ hướng dẫn bạn cách làm tiếp thị liên kết không cần website.

Các ngành trong tiếp thị liên kết không cần dùng website
Nếu bạn đã quen với thuật ngữ tiếp thị liên kết thì có thể hiểu như đây là một hình thức trung gian. Ở đó, bạn giới thiệu sản phẩm từ các nhà cung cấp uy tín như Shopee, Tiki, Lazada, Jetstar… đến những khách hàng tiềm năng. Và nếu những khách hàng này chấp nhận mua hàng qua link của bạn thì… well, bạn đã có hoa hồng. Ngày nay, với thị phổ biến của internet cũng như mua sắm online thì ngành affiliate hay tiếp thị liên kết cũng cực kỳ phát triển. Các lĩnh vực cho phép bạn bán sản phẩm tiếp thị liên kết bao phủ từ các nhóm ngành thương mại điện tử, du lịch, vé máy bay, giáo dục, tài chính…. Có thể nói, bất kể sản phẩm nào được bán online, bạn đều có thể sử dụng hình thức affiliate.

qiaz0ke9OC1vTa_3fPTGHCOcUWIqx-y9YP14FsSTepou0VOOEtzPCLryeUD2SVJ4r4CI-TBPqJIIUd469jU3SGkdkyFTy9BWmFOwLFUSLW5Xt_tqbAaFGQLRaey-Zm9sPKVxdb5S




Quay trở lại vấn đề chính, nhiều người vẫn nghĩ rằng, làm affiliate bắt buộc phải có một website. Không có website thì chỉ là làm ăn tạm bợ thôi. Tuy nhiên, đây chưa hẳn đã là một cách nghĩ đúng. Đối với đặc thù nhiều ngành, khi mà khách hàng tiềm năng xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau, và tùy vào thói quen của từng nhóm khách hàng mà những ngành đó, bạn không nhất thiết phải có website mới bán được hàng cho họ. Đó là những ngành nào?



1: Tài chính
Tài chính là một ngành khá mới tại Việt Nam. Khi mà khách hàng còn chưa có thói quen mở thẻ online. Điều này cũng đồng nghĩa họ chưa có thói quen tìm kiếm thông tin trên các website. Bạn hoàn toàn chỉ cần xây dựng fanpage hay group về lĩnh vực tài chính. Sau đó bạn chạy quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng của bạn. Đây là cách mà nhiều publisher của ACCESSTRADE đã chạy và thành công



2: Du lịch
Ngành du lịch đặc thù khách hàng phần nhiều là người trẻ. Mà người trẻ thì thường hay dành thời gian vào các mạng xã hội như Facebook hay Instagram,… Vì thế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các kênh mạng xã hội như một cách để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng của bạn.



3: Làm đẹp
Cũng giống như ngành du lịch, lĩnh vực làm đẹp cũng có đối tượng khách hàng chính là người trẻ. Thực tế thì những beauty blogger nổi tiếng nhất trên thế giới thường sử dụng Youtube là kênh để tiếp cận khách hàng của họ. Bên cạnh đó là kênh social như Facebook và Instagram. Nếu bạn có đam mê và ưu thích ngành làm đẹp, bạn có thể bắt đầu ngay với tạo website tiếp thị liên kết mà không cần phải tạo website làm gì cả. Có nhiều cách hơn để bạn bắt đầu.



4: Chia sẻ mã giảm giá, Coupon…
Nhắc đến tiếp thị liên kết, affiliate marketing, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến việc chia sẻ mã giảm giá. Thường thì nếu bạn chọn mô hình mã giảm giá thì điều bạn nghĩ đến sẽ là những website như magiamgia.com, bloggiamgia.com…. Và chúng ta vẫn mặc định làm mô hình mã giảm giá là làm website.

Nhưng thực thì không hoàn toàn như vậy. Các group chia sẻ mã giảm giá trên Facebook vẫn đang phát triển rất mạnh. Nếu bạn có thể xây những những group hay Fanpage chia sẻ mã giảm giá thì đây cũng là một hướng đi rất hay và ít cạnh tranh hơn so với thị trường website chia sẻ mã giảm giá, coupon



Hướng dẫn sử dụng Email marketing làm tiếp thị liên kết






Email marketing là gì?

Về cơ bản Email Marketing là việc gửi các thông tin liên quan tới người nhận nhằm mục đích truyền tải các thông tin cần quảng bá tới các đối tượng khách hàng mục tiêu.

Hay nói một cách chính xác email marketing là một hình thức quảng cáo thông qua email. Bạn sẽ gửi các thông tin về quảng cáo, khuyến mãi, sự kiện… tới những đối tượng quan tâm nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhằm mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, tạo nên những cầu nối giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Để tạo được một chiến dịch email marketing cho tiếp thị liên kết thành công bạn cần lưu ý những điều sau:

1. Lên kế hoạch chi tiết cho chiến dịch: Bạn cần phải xác định được một số vấn đề

– Xác định nhóm, đối tượng khách hàng mục tiêu.

– Cách thức tìm kiếm, thu thập địa chỉ email.

– Thời điểm gửi email thích hợp nhất.

– Tần suất gửi email trong ngày.

– Cách thức gửi email.

2. Quan tâm tới nội dung email. (Bố cục, màu sắc, thông tin ngắn gọn, súc tích, chủ đề nổi bật lôi kéo được sự tò mò của khách hàng, nội dung hướng đến lợi ích của khách hàng,…)

3. Triển khai kế hoạch gửi email.

4. Thống kê và đánh giá các kết quả.

Nếu làm tốt các trình tự và công tác để tạo chiến dịch email marketing trên sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả bước đầu. Đồng thời đánh giá được hiệu quả và nhận thấy đâu là điểm không phù hợp để có những phương pháp điều chỉnh kịp thời cho các lần triển khai sau.



Làm tiếp thị liên kết bằng công cụ mạng xã hội
geIwkLFfbb3LVSxCLaeWnMYonUslyzTsQ3u05nOUUjkjzV0ziO3AznpH2MNWdAKyEOIqq01y8ezIYogQP2kUl4wOkzbCA5so4QKBpPx-KWR56qiengykZPdwbIVMDskmNP3adUIw




Xây dựng fanpage, group, các kênh miễn phí
Đây hiện là mạng xã hội lớn nhất với hơn một tỷ người dùng và vẫn đang phát triển! Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một trang hoặc nhóm Facebook với tài khoản hiện tại của bạn và sử dụng nó để quảng bá các sản phẩm liên kết.

Khi tạo nhóm hay Fanpage trên Facebook, họ hướng dẫn bạn từng tý một để tạo ra những đối tượng này một cách hiệu quả và thuận tiện.

Lưu ý khi làm kênh mạng xã hội như Facebook hay Instagram đó là bạn tuyệt đối không sử dụng hình thức spam link vào các group hay trên profile cá nhân của bạn. Cách làm này không hiệu quả bởi bản chất không ai muốn mua hàng qua một người mình không quen biết.

Thay vào đó, hãy xây dựng một tệp khách hàng, chăm sóc họ, cung cấp những thông tin hữu ích đến với họ. Sau khi biến họ thành fan của bạn, hãy gợi ý để họ mua hàng qua link affiliate của bạn. Đây là cách làm bền vững và hiệu quả hơn rất nhiều.





Sử dụng quảng cáo Facebook
Vì không có website nên bạn rất khó để tiếp cận với khách hàng mục tiêu thông qua các phương pháp như SEO…

Vậy chỉ có cách đó là quảng cáo để tiếp cận họ. Hiện nay cách tốt nhất và tiết kiệm nhất đó là chạy một quảng cáo nhắm mục tiêu trên facebook.

Để làm được hình thức này, bạn cũng nên xây dựng một Fanpage trên Facebook cho mình. Dù là hình thức chạy quảng cáo trả tiền đi chăng nữa thì nếu có một lượng fan nhất định rồi, việc bạn chạy quảng cáo cũng dễ dàng hơn với chi phí thấp hơn.

Một lưu ý nữa đó là nên tập trung vào tối ưu content và hình ảnh khi chạy quảng cáo. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng. Một số người vẫn hay than vãn rằng, tại sao quảng cáo của họ tiếp cận tốt nhưng tỷ lệ khách hàng click vào link lại không có. Luôn luôn test thử nghiệm quảng cáo liên tục để tối ưu nội dung, hình ảnh, video … sẽ giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

Khi chạy quảng cáo Facebook, việc target đối tượng thế nào cho hiệu quả cũng là một vấn đề khá đau đầu. Các bạn có thể xem thêm bài viết: Target đối tượng quảng cáo Facebook ads thế nào cho hiệu quả?



Làm tiếp thị liên kết với Google Adwords
Chạy quảng cáo Google Adwords hay Google Ads chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.

Khi khách hàng gõ một từ khoá nào đó trên Google, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện mà bạn không cần phải SEO từ khóa lên Google.

Chạy Google Adwords đem lại lợi thế ở chỗ, khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của bạn thì họ mới search tìm kiếm từ khóa. Và khi kết quả tìm kiếm xuất hiện website của bạn ở vị trí đầu tiên thì khả năng họ click vào và mua hàng đã là rất lớn rồi.

Để bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả, bạn cần chuẩn bị 2 thứ:

  • – 1 tài khoản Gmail chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ.
  • – 1 thẻ Visa/Mastercard Debit để thanh toán quốc tế.
 
Back
Bên trên