Hướng Dẫn Chọn Cảm Biến Áp Suất Nước

Phamhuutam

Thành Viên [LV 1]
Thông thường, khi mua cảm biến áp suất nước, tôi thường thấy các yêu cầu như sau: Cảm biến áp suất 0-10 bar, 4-20mA. Hoặc nhiều người yêu cầu chặt chẽ hơn là: 0-10 bar, 4-20mA, 1/4″ NPT …Sau đó sẽ nhận được các báo giá của các nhà cung cấp và… giá chênh lệch nhau quá nhiều giữa các Hãng.

Ngoài việc kiểm tra thang đo và tín hiệu ngõ ra, Bài viết này tôi chia sẻ thêm 4 điểm bạn cần kiểm tra trước khi chọn mua cảm biến áp suất nước. Giúp bạn lựa chọn sản phẩm đúng với yêu cầu với mức giá hợp lý.
Xem Video cấu tạo cảm biến áp suất

1. Kiểm tra kiểu kết nối cơ khí (Process connection)​

Kết nối cơ khí là phần kết nối cảm biến vào đường ống hoặc vị trí cần đo áp suất.

cam-bien-ap-suat-0-10bar-4-20-ma-edited-300x225.png

Ứng dụng đo áp suất nước, có 2 kiểu kết nối chính: Ren đực 1/4″ BSP (Ren thẳng) hoặc 1/4″ NPT (Ren côn). Các loại kết nối ren này thường có sẵn nhiều tại Việt Nam. Ngoài ra còn có các kết nối ít thông dụng hơn là: 1/2″ BSP hoặc NPT. Giá sẽ không thay đổi với cả các loại kết nối ren 1/4″ cũng như 1/2″

Bạn cần xác định kiểu ren của cảm biến phù hợp với đầu nối chờ sẵn tại vị trí cần lắp cảm biến áp suất. Để không phải tốn kém dùng đầu chuyển đổi ren.

2. Kiểm tra độ chính xác​

Cảm biến áp suất nước thường có sẵn với các cấp chính xác: 0.25, 0.5 và 1% F.S.

Độ chính xác càng cao có giá càng cao. Do đó, Bạn hãy cân nhắc ứng dụng của mình mà chọn độ chính xác phù hợp. Độ chính xác thông thường cho các loại cảm biến áp suất nước là: 0.5% FS

3. Kiểm tra vật liệu​

Hầu hết thân cảm biến sử dụng vật liệu Inox, Do đó vật liệu cần quan tâm là vật liệu màng

Có 2 loại vật liệu màng được sử dụng: Gốm (Ceramic) và Inox. Trong đó, vật liệu Ceramic rẻ hơn vật liệu Inox. Cả 2 vật liệu đều phù hợp cho đo áp suất nước.

Thông tin về vật liệu cảm biến bạn có thể kiểm tra trong tài liệu kỹ thuật hoặc hỏi trực tiếp nhà cung cấp

4. Kiểm tra kết nối điện​

Có 3 loại kết nối điện chính: DIN 43650 (EN 175301), M12x1, Lead wire (dây nối dài)

ket-noi-dien-cam-bien-ap-suat-nuoc-1024x536.jpg

Trong 3 loại trên, Loại kết nối DIN 43650 được sử dụng nhiều nhất và cũng là loại linh hoạt nhất, cho phép nối dây tín hiệu đi xa. Với cấp bảo vệ IP65 phù hợp cho lắp đặt trong nhà lẫn ngoài trời

Kết nối M12x1 và dây nối dài với cấp bảo vệ cao hơn (từ IP67 trở lên). Thích hợp cho các vị trí có khả năng bị ngập nước hoặc cần giao tiếp tín hiệu RS485.


Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với Bạn.
Chúc Bạn thành công
Nguồn bài viết: Hướng dẫn chọn Cảm biến áp suất nước

Công Ty TNHH PRETEM
Cung cấp cảm biến áp suất nước Novus - Brazil
Giá tốt
Liên hệ: 0979 822 782
Email: [email protected]
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên