Loại Tủ đông dùng để trữ Sữa cho mẹ và bé - Chọn loại nào?

thienluatphatketoan

Thành Viên [LV 0]
Có nên mua tủ đông mini trữ sữa mẹ ? Trữ đông sữa mẹ và sử dụng đúng cách

Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Với trẻ sơ sinh, phải được bú sữa mẹ hoàn toàn trong vòng 6 tháng đầu để có sức đề kháng tốt nhất. Nên duy trì cho trẻ bú sữa mẹ tới 24 tháng nhằm đảm bảo cho trẻ phát triển toàn diện, khỏe mạnh.

Ngay nay, quá trình nuôi con bằng sữa mẹ được hỗ trợ rất nhiều bởi tủ đông mini trữ sữa mẹ. Kinh nghiệm chia sẻ từ TuDongVietPhat.com sẽ là gợi ý trả lời cho câu hỏi của bạn có nên mua tủ đông trữ sữa mẹ.
5f866d2dfe59c7e62011161b_tu-tru-sua-me.jpg


Lý do nên mua tủ đông mini trữ sữa mẹ cho bé:
-Trong mỗi cữ bú, thông thường em bé không bú được hết lượng sữa ở cả hai bên bầu sữa của mẹ. Lượng sữa thừa còn lại, các mẹ phải sử dụng dụng cụ hút ra để ngăn chặn nguy cơ tắc sữa hay làm giảm khả năng sản sinh sữa của tuyến sữa.
-Lượng sữa vắt ra nếu bảo quản ở nhiệt độ phòng bình thường thì nên sử dụng trong vòng 4 – 6 tiếng sau khi mẹ vắt.
-Sữa vắt được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh thông thường có độ lạnh từ -5 độ tới -10 độ C thì nên dùng trong 2 tuần.
-Còn với các dòng tủ đông chuyên dụng thì có độ lạnh sâu dưới -18 độ C nên sữa sau vắt có thể được bảo quản trong 6 tháng.
-Việc bảo quản sữa cho bé bằng một tủ đông chuyên dụng riêng biệt, không dung chung với các loại thực phẩm khác sẽ tránh cho sữa mẹ trữ trong tủ bị lây nhiễm chéo từ nguồn vi khuẩn có thể có trong thực phẩm thông thường.
-Tủ đông trữ sữa mẹ chuyên dụng giúp các mẹ khi đi làm trở lại vẫn có thể lưu trữ số lượng lớn sữa của mình cho bé dùng dần. Đảm bảo dinh dưỡng cho bé một cách an toàn, tiết kiệm.

Tu-dong-mini-tru-sua-me-tot-nhat-1.jpg


Trữ đông sữa mẹ và sử dụng sữa trữ đông đúng cách:
-Các dụng cụ trữ sữa, vắt sữa như: bình, cốc trữ sữa bằng thuỷ tinh hoặc nhựa không chứa BPA, túi trữ sữa phải được làm sạch trước khi sử dụng. Bên cạnh đó người vắt sữa phải rửa tay sạch, làm sạch đầu ti trước khi vắt sữa trữ. Sau khi vắt sữa xong bỏ vào túi trữ sữa phải lấy bút ghi lại ngày, tháng, năm lên túi để nhớ thời hạn sử dụng và có kế hoạch dùng hợp lý.
-Nên để sữa ở ngăn mát tủ lạnh trước khi đưa vào ngăn đá trữ đông. Tương tự khi muốn ra đông mẹ cũng phải chuyển sữa từ ngăn đông xuống ngăn mát. Đợi sữa rã đông trước khi hâm nóng.
-Trước cữ bú vài phút sữa trữ đông đã rã đông được làm ấm bằng máy hâm sữa hay ngâm bình chứa sữa vào một bát nước nóng hoặc. Không pha sữa trữ đông với sữa vừa mới vắt. Không làm nóng sữa mẹ bằng cách đun sôi hoặc cho vào lò vi sóng để tránh làm mất chất dinh dưỡng của sữa.
-Có nên mua tủ đông mini trữ sữa mẹ? mua tủ đông loại nào phù hợp
-Câu trả lời là nên mua. Bởi so với các dòng tủ lạnh thì các tủ đông chuyên dụng sẽ có độ lạnh sâu hơn. Nên thời gian trữ sữa tới 6 tháng và hạn chế lây nhiễm vi khuẩn vào sữa cho bé.
 
Công nhận có cái tủ này tiện thật, trước mình xin được một chiếc của người nhà, dùng quanh năm mà vẫn còn tốt chán, trông con nhàn đi bao nhiêu
 
Trước mình cũng sinh bé, ra nhiều sữa cũng phải vắt để trữ đông, tủ lạnh thường để lẫn thực phẩm và sữa trữ đông nó ko đảm bảo. Sợ vi khuẩn xâm nhập vào sữa. Nên mẹ nào có điều kiện tốt nhất là sắm riêng 1 tủ trữ đông mini cho sữa. Để đảm bảo an toàn cho dòng sữa
 
Back
Bên trên