Mạng xã hội doanh nghiệp – giải pháp chuyển đổi số trong truyền thông nội bộ

tranthuongthuong

Thành Viên [LV 0]
Mạng xã hội doanh nghiệp ngày càng có vai trò quan trọng trong các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp lãnh đạo và nhân viên trao đổi thông tin kịp thời và nhanh chóng. Mà còn giúp việc truyền thông nội bộ được gắn kết, hiện đại và chuyên nghiệp hơn.

1. Mạng xã hội doanh nghiệp là gì?

Nói một cách đơn giản dễ hiểu, mạng xã hội doanh nghiệp là không gian giao tiếp giữa các thành viên trong một tổ chức, đơn vị doanh nghiệp với nhau. Là nơi mọi người chia sẻ thông tin, quy định, chính sách và nơi bồi đắp xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên môi trường số hóa hiện nay.

2. Mạng xã hội doanh nghiệp có vai trò gì trong truyền thông nội bộ

Mục đích của mạng xã hội doanh nghiệp là để nâng cao hiệu quả của việc truyền thông nội bộ. Và một trong những vai trò chính có thể đề cập đến như:

  • Là công cụ đắc lực trong việc xây dựng, bồi đắp văn hóa doanh nghiệp, tạo nên bản sắc riêng cho doanh nghiệp.
  • Kết nối nhân viên với doanh nghiệp, tạo nên một khối thống nhất. Một môi trường cộng tác sinh động – kết nối & chia sẻ dễ dàng – mọi lúc – mọi nơi.
  • Góp phần thúc đẩy sự tương tác nội bộ
  • Giúp rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo với nhân viên
  • Tổ chức kênh thông tin nội bộ chính thức giúp truyền thông tin tức, sự kiện từ ban lãnh đạo đến nhân viên nhanh chóng.

3. Mạng xã hội doanh nghiệp xu hướng truyền thông thời 4.0

Trong thời đại chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ như hiện nay. Việc số hóa các hoạt động trong tổ chức, doanh nghiệp đã không còn là đều xa lạ. Và truyền thông nội bộ cũng là một trong những xu hướng đó.

Theo một khảo sát thì có tới 88% nhân viên văn phòng hiện nay sử dụng ít nhất một mạng xã hội tại nhà. Và họ cũng hy vọng rằng sẽ có thể trải nghiệm một mạng xã hội như thế tại nơi làm việc. Ở một khảo sát của Weber Shandwick kết hợp với KRC Research thực hiện cho kết quả sau khi trải qua một sự thay đổi tại nơi làm việc chẳng hạn như sáp nhập hay chia tách công ty, sa thải nhân viên…. Thì có tới 55% trong tổng số số người được khảo sát cho rằng họ muốn có kết nối mạng xã hội doanh nghiệp nhiều hơn.

Do đó, đưa mạng xã hội doanh nghiệp vào sử dụng đang là xu thế được các doanh nghiệp quan tâm. Một số phản hồi từ doanh nghiệp đã sử dụng mạng xã hội nội bộ cho biết như sau:

  • Việc truyền thông nội bộ đạt hiệu quả đến 200%, dựa trên số lượng người tiếp cận, lượng nhân viên tương tác và biết đến thông tin nội bộ.
  • Số lượng nhân viên chia sẻ sáng kiến cải tiến sản phẩm, dịch vụ hoặc sáng kiến phát triển sản phẩm mới tăng đến 30%.
 
Bên trên