Mẹ Tự nhiên là tác nhân làm biến mất một nửa băng Bán Cầu Bắc

tungfd

Thành Viên [LV 0]
Những thay đổi tự nhiên ở biển Thái Bình Dương sẽ là tác nhân khiến phân nửa số băng tan ở Bắc băng dương trong các thập kỷ vừa qua.



Giới khoa học trước kia kết luận những khí thải công nghiệp của con người là thủ phạm làm cho băng Bắc Cực tan chảy với một tốc độ chưa từng thấy. nhưng, báo cáo của các nhà khoa học Mỹ đã công bố lên tạp chí Nature Climate Change nêu ra những thay đổi tự nhiên chính là tác nhân chính khiến 30-50% lượng băng ở Bắc băng dương tan chảy kể từ năm 1979, theo Reuters.

Theo số liệu gửi qua từ vệ tinh, lượng băng Bán Cầu Bắc đã giảm nghiêm trọng và đạt mức thấp kỷ lục vào tháng 9/2012, chính vào cuối mùa hè ở Bán Cầu Bắc. Ở giữa tháng 3 2017, biểnkhu vực} băng tuyết đang ở mức rất thấp khi so sánh với cùng kỳ năm 2015 và 2016.

Thống kê chỉ ra rằng tác động của sự ấm kéo dài qua nhiều thập kỷ ở Bắc Cực chính là tác động liên quan tới những biến đổi môi trường tự nhiên tại khu vực nhiệt đới Thái Bình Dương.

"Trường hợp biến đổi môi trường tự nhiên này đảo chiều hay ngưng lại tại một tương lai gần, nhân loại sẽ thấy được băng tan chậm dần, thậm chí còn dày lên", Qinghua Ding, tác giả chính của nghiên cứu ở Đại học California tại thành phố Santa Barbara, Mỹ, cho biết.

Nhưng, trong khoản thời gian dài, khí thải nhà kính từ con người tạo ra chính là thủ phạm chính ảnh hưởng đến tan băng Bắc băng dương.

Băng tan ở Bắc băng dương đã và đang ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của cư dân bản địa và gây hại cho những loài động thực vật hoang dã như gấu bắc cực và hải cẩu, nhưng bên cạnh đó cũng làm mở rộng vùng khai thác dầu, khí đốt cùng đó phát triển những tuyến hàng hải.
 
ngày nào cũng thải ra bao nhiêu chất, khí gây ô nhiễm không biết tương lai sẽ như thế nào nữa
 
Covid 19 rồi, biến đổi khí hậu , ô nhiễm môi trường....thói quen và hành vi của con người cần thay đổi theo hướng bảo toàn tự nhiên nếu không tương lai còn nhiều những ảnh hưởng không thể lường trước.
 
Back
Bên trên