Một số mẹo cứu cánh bạn trong phòng thi TOEIC

ngominhan

Thành Viên [LV 0]
Ngoài việc bổ trợ kiến thức kĩ càng cho kì thi này, nắm được một số mẹo sẽ giúp bạn càng thêm vững vàng và tự tin hơn để chinh phục nó đấy. Bạn đã biết chưa, check ngay cùng mình nhé!

Mẹo khoanh lụi khi thi TOEIC
– Chọn câu trả lời dài nhất: Tâm lý người ra đời thường ưu tiên chọn câu trả lời đúng sẽ đúng toàn diện. Chính vì vậy, câu trả lời thường mang sự hiểu biết, giải thích rõ ràng, chính xác ở mọi phương diện. Bên cạnh đó, kỹ năng này cần đòi hỏi việc cảm nhận ngôn ngữ tốt vì vậy các bạn hãy luyện đọc thật nhiều.
– Loại câu trả lời gây nhiễu:
+ Bạn hãy loại ngay những đáp án có chừa từ khóa “chẳng liên quan” gì đến những đáp án còn lại. Ví dụ, có 4 đáp án cho bạn lựa chọn là:
  • Pretty
  • Beautiful
  • Assiduous
  • Malnourished
Thì hãy loại ngay đáp án D mang nghĩa “Bị suy dinh dưỡng”. Bởi vì nghĩa của A, B, C đều mang “Tốt, đẹp”.
+ Nếu trong 1 câu có 2 đáp án nghĩa tương đồng nhau thì ta có thể loại 2 đáp án đó.
Ví dụ: Chúng ta vẫn lấy ví dụ trên và tiếp tục loại đáp án A. Perry và B. Beautiful khi chúng có ý nghĩa gần giống nhau và hãy nhớ rằng một đáp án đúng rất khó để mang nghĩa giống nhau. Và câu trả lời đúng nhất là C. Assiduous.
– Chọn theo cảm tính: Trong trường hợp không có bất kỳ căn cứ nào, bạn hãy lựa chọn theo cảm tính chứ không nên bỏ qua. Biết đâu, cảm tính của bạn trong trường hợp này đúng và giúp bạn có thêm điểm trong TOEIC thì sao.
Kinh nghiệm thi phần nghe (Listening)
– Tập trung luyện nghe 100% tâm trí vào bài thi. Đừng lơ là dù chỉ 1s vì sẽ khiến bạn mất đi sự kiểm soát trong suy nghĩ.
– Đọc trước các câu hỏi trước khi nghe audio. Nắm rõ sơ bộ các câu hỏi để dễ dàng có câu trả lời khi nghe audio.
– Khi bạn không nghe kịp được câu hỏi thì hãy bỏ qua, đừng lo lắng và hồi hộp ảnh hưởng câu hỏi tiếp theo.
– Lưu ý tới những từ đồng nghĩa, trái nghĩa trong tiếng Anh sẽ được sử dụng nhiều để đánh lừa thí sinh.
Kinh nghiệm thi phần đọc (Reading)
– Nắm vững kiến thức từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh để có thể hoàn thành bài đọc trong thời gian sớm nhất. Cụ thể: Thí sinh nên nắm rõ thì, danh từ, động từ, tính từ, liên từ… Đây là các điểm ngữ pháp dễ bắt gặp trong bài thi TOEIC Reading.
– Phân bổ thời gian làm bài hợp lý, đừng rề rà mà phải xác định đúng thời gian cần làm. Cụ thể:
+ Phần 5, 6 làm càng nhanh càng tốt: Với 52 câu hỏi trong phần đọc, bạn chỉ có tối đa 30s/câu để làm. Tuy nhiên, không phải câu nào cũng dành trọn 30s vì các câu có mức độ dễ, khó khác nhau.
+ Phần 7 nên chia mốc thời gian làm 2: Điều này giúp các bạn không còn cảm thấy chán nản, mệt mỏi khi đọc đến đoạn văn thứ 2. Đồng thời, nếu áp dụng chuẩn quy tắc phân bổ thời gian ở phần 5, 6 thì tới phần 7 bạn sẽ có 60 phút để làm 48 câu còn lại.
Bạn nên đảm bảo làm hết bài thi đọc, nếu không xong thì cũng khoanh lụi chứ không được bỏ trống. Dành 5 phút cuối giờ để kiểm tra tất cả bài 1 lượt để sửa chữa các lỗi nếu xảy ra.
– Lưu ý từ đồng nghĩa, trái nghĩa: Trong đề thi TOEIC, sẽ có rất nhiều đánh bẫy thí sinh về từ đồng nghĩa, trái nghĩa. Hãy tập trung cao độ và sự nhanh nhạy để phân biệt vấn đề này.
– Luyện Skimming và Scanning thật tốt: Đây là 2 kỹ năng mà các bạn sẽ áp dụng trong TOEIC Reading rất nhiều. Vì vậy, hãy tập trung học và lưu ý trong khi làm bài. Vậy Skimming và Scanning có nghĩa là gì?
+ Skimming: Áp dụng cho những câu hỏi mang tính chất chung chung, cụ thể như mục đích của văn nay là gì? Đây là phương pháp đọc lướt toàn bộ văn bản để hiểu ý nghĩa, nắm được nội dung văn bản.
+ Scanning: Đây là kỹ năng đọc để lấy dữ liệu cụ thể, những thông tin trong bài như ngày, tên riêng, thông số, hoặc các từ trong bài khoái mà không cần đọc, hiểu những phần khác của bài.
Trên đây là tổng hợp tất cả mẹo thi TOEIC để giúp các bạn có thể ôn thi đạt hiệu quả và điểm cao như mong muốn. Tuy nhiên, bạn cần thiết bổ sung cho bản thân kiến thức vững vàng và giữ cho bản thân sự tự tin cao độ.
1f929.png
Chúc các bạn đạt được target lí tưởng của bản thân nhé!
Lộ trình học TOEIC: https: //tienganhthayquy.com/lo-trinh-hoc-toeic/
Từ vựng TOEIC: https: //tienganhthayquy.com/tu-vung-toeic/
Mẹo thi TOEIC: https: //tienganhthayquy.com/meo-thi-toeic/?preview=true
Thi thử TOEIC: https: //tienganhthayquy.com/thi-thu-toeic/
Ngữ pháp TOEIC: https: //tienganhthayquy.com/ngu-phap-toeic/
Trung tâm luyện thi TOEIC: https: //tienganhthayquy.com/trung-tam-luyen-thi-toeic/
Kinh nghiệm thi TOEIC: https: //tienganhthayquy.com/5-lan-thi-rot-toeic-450-cham-ra-truong-1-nam-va-nhung-kinh-nghiem-dau-thuong/:
Luyện nghe TOEIC: https: //tienganhthayquy.com/luyen-thi-toeic/luyen-nghe-toeic/
 
Back
Bên trên