Thảo luận Phân biệt thang máng cáp mạ kẽm và thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng

Cơ điện NP VietNam

Thành Viên [LV 0]
Làm sao phân biệt thang máng cáp mạ kẽm và thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng ?
Để duy trì độ bền và khả năng chống ăn mòn, người ta bảo vệ vật liệu bên trong bằng cách mạ một lớp chất liệu có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn tốt. Kẽm là một nguyên liệu truyền thống được sử dụng để làm lớp mạ bảo vệ kim loại. Để duy trì độ bền của thang máng cáp, người ta mạ cho nó một lớp kẽm, tạo nên thang máng cáp mạ kẽm được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực.

Công ty TNHH Cơ Điện NP Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng với chất lượng cao, giá thành rẻ tại Hà Nội. Chúng tôi xin gửi tới quý khách hàng cách phân biệt giữa 2 loại thang máng cáp điện nói trên để tránh sự nhầm lẫn và xảy ra sự cố đáng tiếc cho công trình của Bạn.

BẢNG SO SÁNH SỰ KHÁC BIỆT GIỮA

THANG MÁNG CÁP MẠ KẼM NHÚNG NÓNG VÀ THANG MÁNG CÁP MẠ KẼM THÔNG THƯỜNG
%E1%BA%A3nh%20so%20sanh.jpg


1. Thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng:

Mạ kẽm nhúng nóng, hay còn gọi là nhúng kẽm, là cách truyền thống để phủ cho ống thép một lớp bảo vệ. Thang máng cáp đã qua xử lý bề mặt được nhúng vào một bể chứa kẽm nóng chảy đối với thang máng cáp có độ dày > 1.6 mm hoặc phun 1 lớp kẽm nóng chảy tránh làm thang máng bị biến dạng đối với thang máng cáp có độ dày mỏng < 1.6 mm và phun sơn bên trong thang máng để dễ kéo cáp điện khi thi công. Tùy vào tiêu chuẩn của thang máng mà phương pháp sản xuất sẽ khác nhau. Lớp mạ kẽm của thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng dày trung bình khoảng 50 micromet.

Trong tất cả các phương pháp mạ kẽm thì mạ kẽm nhúng nóng là phương pháp có khả năng chống gỉ tốt nhất. Nó tạo lớp bền chống mài mòn trong nhiều môi trường khắc nghiệt khác nhau. Thang máng cáp điện mạ kẽm nhúng nóng được sử dụng tốt trong các môi trường ngoài trời, ẩm ướt, không khí, gần biển, nhà máy công nghiệp nặng có quy định loại 4 (Class 4).

mang%20cap%20ma%20kem%203%20npcorp_vn.jpg



2. Thang máng cáp mạ kẽm:

Người ta dùng công nghệ mạ điện phân, tạo kết tủa trên lớp kim loại nền một lớp kim loại mỏng, để chống sự ăn mòn, tăng kích thước, tăng độ cứng bề mặt. Công đoạn này thực hiện khi gia công mạ cho thép cuộn. Phương pháp này còn được gọi là mạ lạnh. Sau đó cuộn thép mạ lạnh (Pre-galvanized steel sheet) sẽ được cắt xả băng và đưa vào máy cắt dập thành thang máng cáp mạ kẽm theo kích thước yêu cầu.

Ưu điểm của thang máng cáp mạ kẽm là lớp mạ có độ bám cao, thang máng không bị nung nóng do đó không sợ ảnh hưởng đến hình dạng của thang máng. Khuyết điểm là nếu lớp mạ dày thì tính chất của nó lại kém đi, do đó lớp kẽm mạ có độ dày chỉ đạt khoảng 15 – 25 micromet. thang máng cáp mạ kẽm có khả năng bảo vệ thấp hơn so với thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng. Thang máng cáp mạ kẽm được sử dụng tốt trong các môi trường trong nhà,khô ráo trong nhà máy công nghiệp nhẹ hoặc trong tòa nhà có quy định loại 2 và 3 (Class 2 and Class 3) giúp tiết kiệm 30% chi phí so với thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng.

mangcap-makem%20npcorp_vn.jpg


Mỗi phương pháp mạ kẽm sẽ tạo ra loại thang máng cáp với chất lượng và ưu điểm riêng. Tùy vào môi trường và tính chất ứng dụng mà chọn loại thang máng cáp điện phù hợp với tiêu chuẩn mà tư vấn thiết kế quy định.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên