[QC] Máy Phát Điện Chạy Bằng Nước Nóng

[HVACR]

Super Moderator
HVACR Staff
(ORC-Organic Rankin Cycle)

001.jpg

I. Nguyên lý hoạt động:

002.jpg


Môi chất lạnh R245fa, sau khi ngưng tụ tại giàn ngưng được bơm bơm gia giàn lạnh dưới dạng lỏng, tại đây môi chất lạnh nhận nhiệt từ bên ngoài (nước nóng 95degC tới 140degC) sẽ bốc hơi chuyển trạng thái từ Lỏng sang hơi làm tăng thể tích sinh công làm cho tuabin quay và phát điện. Hơi gas lạnh (môi chất lạnh) sẽ được ngưng tụ tại giàn nóng và tiếp tục chu kì.

II. Các ứng dụng của máy phát điện chạy bằng nước nóng

Với công nghệ hiện tại, việc tận dụng nguồn nhiệt thừa để phát điện (Steam turbine) thường dùng với áp suất >5bar và nhiệt độ trong khoảng 300 degC. Với công nghệ ORC có thể tận dụng được nguồn nhiệt thừa với áp suất và nhiệt độ thấp hơn. Do đó ORC là 1 giải pháp hoàn hảo để tận dụng toàn bộ nhiệt thừa của các nhà máy thải ra.

003.jpg

1. Ngành Thép:

004.jpg

Tận dụng nguồn nhiệt thải từ quá trình nấu chảy kim loại để phát điện.​

005.jpg
2. Ngành Cement
006.jpg
3. Ngành dệt, nhuộm

Các nhà máy dệt nhuộm sử dụng một lượng lớn nồi hơi để cấp nước nóng và hơi cho quá trình sản xuất. Việc kết hợp sử dụng nhiệt thừa từ lò hơi và nước nóng từ xưởng nhuộm là giải pháp mới nhằm sản xuất ra điện năng, tận dụng được điện 3 giá vào giờ cao điểm

007.jpg

4. Ngành Mía đường/ Bio Mass
Các nhà máy mía đường thường sử dụng bã mía để đốt nóng boiler, việc sinh hơi sẽ tạo ra nhiệt năng chạy các tuabin hơi. Với công nghệ ORC có thể tận dụng được nguồn nhiệt thải với nhiệt độ thấp hơn để phát điện, tận dụng tối đa nguồn năng lượng nhiệt.

5. Ngành Phân bón/ Hóa chất
Tận dùng nguồn nhiệt thừa trong quá trình sản xuất phân nung chảy để phát điện

6. Điện mặt trời sử dụng nước nóng.

008.jpg

009.jpg


En-green Viet Nam là nhà cung cấp sản phẩm ORC (Pure Cycle) tại Viet Nam sản phẩm ORC do nhà sản xuất UTC (United Technology Company) là nhà sản xuất tại Mỹ được biết đến với việc cung cấp các tuabin, cánh quạt cho hang Airbus/Boieng , Chúng tôi đang hướng tới sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường tận dụng các nguồn nhiệt thừa để sản sinh ra nước lạnh 7degC ( Máy lạnh hấp thụ) hoặc sinh ra điện 280Kw/h (380Voltage/3ph/50Hz) máy phát điện chạy bằng nước nóng ORC.

Liên hệ với chúng tôi để biết thông tin về thiết bị cũng như được tư vấn về hệ thống.
www.engreen.vn
Hotline: 0988.437.322
Mr. Hoang.

Nhà Tài Trợ
 
Hệ thống này chắc sẽ dùng nhiều trong tương lại gần tại các nhà máy lớn ở Việt Nam! Thanks chủ thớt
 
Thanks chủ thớt, nhà máy mình cũng đang khởi động dự án tận dụng nhiệt dư trong CN xi măng. Trong tương lại khả năng dùng rất nhiều.
 
Tôi đồng ý với bạn là kinh phí đầu tư ban đầu lớn nhưng xét về lợi ích trong tương lai thì việc đầu tư ko j là ko thỏa đáng cả, chưa nói đến việc các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào nước ta ngày càng nhìu thì tại sao lại ko thể.
 
Tận dụng nhiệt thừa đây là công nghệ của tương lai, nhưng xét về khía cạnh kinh tế thì Việt Nam mình sẽ ít DN dám đầu tư vì chi phí cao. Cảm ơn chủ thớt có bài chia sẻ rất hữu ích. Hy vọng được cùng hợp tác trong tương lai.
 
Back
Bên trên