Quạt Thông Gió Bằng Nhựa và những ưu điểm so với bằng kim loại

Soho Tech

Thành Viên [LV 0]
Hiện nay, với sự phát triển của kinh tế và xã hội cùng với sự suy giảm của chất lượng nguồn khí. Các gia đình đều tìm kiếm các giải pháp để cải thiện bầu không khí xung quanh mình. Và quạt thông gió là lựa chọn phổ biến, được nhiều người lựa chọn trong trường hợp này. Chúng thường có 2 loại là bằng nhựa và kim loại. Trước đây, kim loại là lựa chọn tốt và được nhiều người ưu tiên sử dụng bởi nhựa vừa rẻ tiền mà độ bền lại không cao. Hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, các loại nhựa dẻo, nhựa ABS,.. đã được cải tiến và đưa vào sử dụng thay cho các dòng sản phẩm bằng kim loại. Sở dĩ chúng dần thay thế cho các sản phẩm bằng kim loại bởi những ưu điểm sau
[IMG]


1. Có khả năng chịu được trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.
Các sản phẩm thông gió cho gia đình đều được lắp đặt trong nhà. Do đó chúng không phải chịu các tác động mạnh mẽ của môi trường bên ngoài như mưa gió, nắng nóng, ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào,... Tuy nhiên, các nhà sản xuất hiện nay cũng đã cho thêm các chất phụ gia khi sản xuất thiết bị này để đảm bảo tuổi thọ cũng như hiệu quả hoạt động của chúng dưới các môi trường khác nhau.
Các loại nhựa mới - như polypropylene - có thể được làm bằng các chất phụ gia đặc biệt cung cấp khả năng chống tia cực tím đáng kể. Những loại nhựa hiện đại này cũng bền hơn nhiều nên chúng có thể chống lại mưa đá và tuyết dày hoặc thậm chí là những tác động mạnh vào bề mặt mà không bị biến dạng.

Bên cạnh đó, kim loại sẽ dễ bị ăn mòn, biến dạng trong môi trường ẩm ướt còn nhựa thì hoàn toàn ngược lại. Chúng không bị ảnh hưởng khi ở môi trường ẩm ướt, thậm chí là ở trong nước. Do đó, rất phù hợp để sử dụng lắp đặt trong nhà, đặc biệt là trong những nơi ẩm ướt như nhà vệ sinh, phòng tắm giặt,....

Cấu trúc của nhựa cũng khá nhẹ, do đó, dễ dàng lắp đặt lên trần thạch cao hoặc bất kỳ khu vực nào mong muốn mà không gây biến dạng bề mặt hoặc yêu cầu khả năng chịu lực lớn của vị trí lắp đặt.

2. Đa dạng mẫu mã

Thật khó để biến các tấm kim loại thành các hình dạng phức tạp. Thường các sản phẩm thông gió bằng kim loại sẽ có cấu trúc thô và góc cạnh hơn. Trong khí đó, các sản phẩm thông gió hút mùi bằng nhựa mang tính thẩm mỹ cao hơn bởi các đường bo tròn và họa tiết mềm mại.
[IMG]


Nhựa để sử dụng làm quạt thông gió có rất nhiều loại để thích ứng với khí hậu cũng như với các môi trường hoạt động khác nhau.

Bởi có khả năng dễ uốn và gia công hơn so với kim loại, do đó, các sản phẩm được làm từ nhựa sẽ đa dạng hơn rất nhiều. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn kiểu dạng, mẫu mã, kích thước mà mình mong muốn.

3. Quạt bằng nhựa rẻ hơn so với quạt kim loại

Nhựa tương đối dễ sản xuất nên chi phí sản xuất ra 1 sản phẩm sẽ thấp hơn nhiều so với kim loại. Bởi vậy, giá thành 1 sản phẩm sẽ thấp hơn rất nhiều so với cùng 1 sản phẩm nhưng được làm từ kim loại.
Do đó, để giảm chi phí sử dụng cho người dùng mà vẫn đảm bảo được hiệu quả mong muốn, nhựa và loại vật liệu thay thế và được sử dụng rộng rãi trên thị trường.

4. Màu sắc đa dạng

Màu sắc của các vật liệu bằng nhựa cũng khá đa dạng. Có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với trần hoặc tường. Thông thường, quạt thông gió dùng cho gia đình sẽ có màu trắng là chủ yếu. Màu sắc này khá phù hợp với các thiết kế nhà ở hiện nay. Chúng vừa mang sự sang trọng, vừa có tính thẩm mỹ cao.

5. An toàn hơn so với kim loại

Các sản phẩm quạt hút mùi bằng kim loại khá nặng và sắc nhọn. Do đó, trong quá trình lắp đặt, dễ gây thương tích cho thợ. Đặc biệt với các sản phẩm quạt thông gió âm trần, trong trường hợp máy bị rơi vỡ do sự cố, chúng sẽ gây thương tích nghiêm trọng cho con người và bề mặt sàn.

Trên đây là những ưu điểm của quạt thông gió bằng nhựa so với kim loại. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hoặc không gian nhất định, vẫn cần và nên sử dụng quạt hút mùi bằng kim loại để đảm bảo hiệu quả sử dụng.
Để được biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như tư vấn mẫu phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Quý khách hàng vui lòng liên hệ Soho theo số hotline: 0934.452.678 để được hỗ trợ nhanh nhất.
 
Có thể tham khảo thêm các dòng quạt của Himpel. Thiết kế khá đẹp, tinh tế, phù hợp với không gian sống hiện nay
 
Back
Bên trên