eBook Sách giáo khoa là gì? Vai trò?

sachtienloi

Thành Viên [LV 0]

Sách giáo khoa là gì?

Sách giáo khoa là loại sách cung cấp kiến thức, được biên soạn với mục đích dạy và học tại trường. Thuật ngữ sách giáo khoa còn có nghĩa mở rộng là một loại sách chuẩn cho một ngành học. Sách giáo khoa được phân loại dựa theo đối tượng sử dụng hoặc chủ đề của sách. Việc xuất bản sách giáo khoa thường dành cho các nhà xuất bản chuyên ngành.

Vai trò của sách giáo khoa?

Cung cấp kiến thức

Kiến thức trong sách giáo khoa là một hệ thống kiến thức khoa học chính xác theo các cấp độ logic chặt chẽ khác nhau như một kho tàng tri thức mới mẻ và độc đáo. Ngoài việc bộ sung kiến thức, sách còn chứa những nội dung về rèn luyện các kỹ năng khác nhau. Nội dung được chỉnh chu về mặt kiến thức và hình ảnh phù hợp với trình độ của học sinh và thời gian học tập.

Sách giáo khoa là kho tàng tri thức

SGK từ xưa đến nay đã không còn gì xa lạ đối với tất cả học sinh chúng ta . Cũng bởi nó theo ta ta khi chập chững bước chân vào cánh cổng Tiểu Học cho đến khi kết thúc chương trình Phổ Thông . SGK theo từng cấp học , phù hợp với từng lứa tuổi để giúp chúng ta tiếp cận được cuộc sống hàng ngày một cách nhất có thể , hay nói cách khác – sách giáo khoa là kho tàng tri thức.

SGK là thứ cơ bản nhất bao gồm tất cả các môn học làm cho chúng ta trở nên hiểu biết thông minh , nhạy bén không chỉ về toán học mà bên cạnh đó văn học còn giúp ngôn từ của chúng ta trở nên phong phú – đa dạng hơn bởi chúng ta đã được học tập rất nhiều qua những đoạn văn , đoạn thơ của rất nhiều thi sĩ nổi tiếng qua từng thời kì . Hơn thế nữa sinh học có thể nói là một tập SGK mới mẻ và khiến chúng ta hào hứng nhất vì chúng ta có thể tìm hiểu được cách sinh trưởng không chỉ của cây cối mà ngay cả các sinh vật hàng ngày xung quanh chúng ta . Bởi vậy, nói sách giáo khoa là kho tàng tri thức quả là không sai.
 
Back
Bên trên