SEO là gì ? định nghĩa về seo

dinhminh

Thành Viên [LV 0]
SEO là viết tắt Search Engine Optimization - là phương pháp tối ưu hóa các kết quả tìm kiếm trên những công cụ tìm kiếm như Google, Bing hoặc Baidu được sử dụng trong mảng tiếp thị nội dung hay content marketing.
Mỗi khi bạn có thắc mắc gì, bạn luôn nghĩ đến việc hỏi ai đó hoặc đơn giản hơn là hãy Google về vấn đề đó. Vậy các công cụ tìm kiếm chính là những nhà thu thập các câu trả lời cho bạn, và họ xếp thứ tự hàng triệu câu trả lời ấy dựa trên các thuật toán không ngừng được phát triển, nhằm bảo vệ uy tín và chất lượng cho các kết quả.
Vậy thực chất các thuật toán ấy đang kiểm tra các tiêu chí nào của một website để thực hiện xếp hạng trang web đó?
Trong hàng trăm thứ yếu tố được liệt kê để cải thiện ranking của website trên kết quả tìm kiếm của Google, đây là 4 trọng điểm đáng lưu ý:
Phí quảng cáo: nhà thu thập kết quả sẽ ưu tiên hiển thị những trang web trả tiền để được hiện thị trên các trang kết quả của họ và các kết quả quảng cáo này luôn được dánh dấu bởi một dấu AD- viết tắt của advertisement, nghĩa là sự quảng cáo.
Nội dung: mỗi công cụ tìm kiếm sẽ có một hệ thống xử lý thông tin trên một website để sau đó liệt kê trang web ấy vào những mục kết quả, mà nếu có bất kì sự truy xuất nào từ người dùng thì chúng sẽ hiện ra như những kết quả tìm kiếm.
Để tráng tình trạng những trang web gian lận về mặt nội dung, khi họ sử dụng các từ khóa một cách bừa bãi (hay hình thức spam keywords) nhằm đánh lừa hệ thống nhận diện nội dung của các công cụ tìm kiếm, thì ngày nay hệ thống xử lý nội dung website đã được chuẩn hóa bởi các thuật toán cao cấp hơn.
Điều này đảm bảo được độ tin cậy cho những kết quả hiển thị trên các công cụ tìm kiếm, và cũng đồng thời đòi hỏi chất lượng thật sự của các nội dung hiển thị trong website.
Phản hồi: chính là những đường dẫn của website được đính kèm hay hiển thị trang những trang web khác.
Điều này diễn ra khi người xem thích thú với bất kì nội dung gì trên trang web của họ và chủ động chia sẻ đường link dẫn đến website cho bạn bè hay người quen của họ.
Nói dễ hiểu, chính là khi website của bạn được nhiều người giới thiệu trên các diễn đàn, trang mạng xã hội hay các nền tảng trực tuyến khác thì độ tin cậy của trang web sẽ được nâng cao trên hệ thống đánh giá của các công cụ tìm kiếm.
Thời gian: được xem là yếu tố sau cùng để đánh giá uy tín của một trang web.
Để xây dựng được nền tảng nội dung lý thú và phù hợp cho mục đích sử dụng của trang web, tất cả đều cần có thời gian. Những trang web đã đi vào hoạt động từ sớm sẽ là một lợi thế khi họ đã có lượng truy cập nhất định và đã có cơ sở để xây dựng nội dung phong phú và cuốn hút người đọc hơn.
 
Back
Bên trên