Sua chua Chiller

Em dang bao tri may lanh chilled ma bi bao ve ap suat thap nguyen nhan do dau vay. Em cam on
Máy chiller nào cũng có đồng hồ đo áp cao, áp thấp và áp dầu. Việc bảo vệ thấp áp ngắt thì thấy rõ là không đủ ga lạnh hút về máy nén. Nguyên nhân có thể có các loại sau:
- Nghẹt filter lọc ga ở máy nén.
- Bị xì ga ở đường ống. Trường hợp này là nặng đấy.
- Van 1 chiều hay xúp páp đầu nén hở. Trường hợp này là cực nặng đấy.
Vậy bạn kiểm tra đường ống xem có bị nhớt xì điểm nào không, vì dù chiller luôn có bộ tách dầu, nhưng vẫn có một phần dầu hòa lẫn vào ga đi vào mạch ống. Nếu có thì đó chính là điểm xì ga. Còn không thấy hiện tượng như trên thì kiểm tra xem có bộ lọc Silicat không? Nếu có, thử thay và kiểm tra kết quả! Trường hợp ba thì phải đại tu chiller rồi đấy!
 
kính chào các anh
Em đang học hỏi về hệ thống làm lạnh chiller,hiện cty e có 1 máy HITACHI model RCU60WHYZ
Em mới dô nên không rành lắm, mấy anh thể cho em biết các lỗi và sự cố thường thường gặp của máy và cách khắc phục được không.
 
Ðề: Sua chua Chiller

dear các anh:
Mấy anh cho em hỏi là tòa nhà em đang sử dụng chiller cua train. Mỗi chiller có 4 bloc. luc trước thi cả 4 bloc này điều hoạt động nhưng nay thi chỉ hoạt động dc 2bloc thôi (2bloc ko chạy vẫn tốt). Em đã có mời train vao ktra và kết luận là do Bo bị lỗi. vậy mấy anh cho em hỏi là em có thể đấu nối dây khiển của 2bloc ko chay qua 2bloc đang hoạt động bình thường được ko? Để cho 4bloc cùng hoạt dộng như lúc trước?
Mong các anh giúp đỡ!
lâu quá rồi, chắc a thay máy mới rồi nhỉ, có gì ae giao lưu nhé
 
Ðề: Sua chua Chiller



Chiller của bạn là loại Centrifugal là chiller rất lớn nên việc sửa chữa nó rất khó khăn. Với các chiller này thì việc lọt khi vào hệ gas là rất khó. Chiller này được thiết kế theo phương pháp làm lạnh nước và giải nhiệt nước nên nếu bị lọt khí vào gas theo mình là không thể có. Còn nếu đường nước giải nhiệt hay nước lạnh có khí thì đó là chuyện bình thường, chỉ cần xả khí là ổn rồi!
Việc nạp gas cho các chiller này thường theo phương án là hút chân không, giữ ổn định rồi mới nạp gas vào. Số lượng gas lên đến cả tấn thì việc lọt khí là rất khó. Còn nếu có nước lọt trong gas thì đây là chuyện rất lớn. Mà làm sao bạn khẳng định là lọt khí trong gas? Nếu nhìn kính soi gas thấy bọt mà bạn nói là gas lọt khí thì nhận định của bạn không đúng đâu! Có thể quá trình máy chạy giảm tải nên lượng gas về không nhiều đó. Theo mình bạn nên hỏi kỹ ý kiến của các chuyên gia Trane đi!
nếu là trane sài gái R123 thì thấy bọt sao dc a
 
Back
Bên trên