Trả lời: Tại sao ?? mong các bác giải thích
Chào bạn, mình cũng đoán là quạt li tâm và chắc chắn là loại nghiêng về phía trước.Quạt trong FCU cũng dùng loại này.
Theo như bạn mô tả thì hệ thống bạn dùng là loại lắp nối tiếp nhiều quạt. Đặc điểm hệ thống này là lưu lượng thay đổi nhỏ , cột áp tăng lên bằng tổng cột áp 2 quạt.
Nguyên nhân tăng dòng theo mình :
- Giả sử cột áp 1 quạt FCU của bạn khi hoạt động riêng ( chưa lắp quạt tăng áp) là P1 ( Như hình vẽ) . Khi lắp thêm quạt tăng áp , cột áp quạt FCU của bạn trong trường hợp này là giảm xuống P1\'.Giảm là do có quạt tăng áp chia bớt áp suất.
-Theo như hình vẽ bạn thấy do đặc điểm của đường công suất hướng lên khi giảm tải ( P1 giảm) => Công suất tăng lên khi P1 giảm xuống P1\'
=> Cường độ quạt tăng lên
-Quạt 2 cũng tương tư bị quá tải do tải giảm.
Trường hợp bạn dùng quạt li tâm cánh nghiêng về phía sau , do đặc tính đường công suất ( như hình vẽ ), nên sẽ không xảy ra quá tải.Đây là một sự khác biệt giữa 2 loại quạt này.
Thực tế bạn không nên sử dụng hệ thống này ( nhất là trong ĐHKK cột áp thường không lớn) vì việc thiết kế phải chặt chẽ: tính chính xác tổn thất
áp suất tổng của hệ thống , cách lắp đặt ,..
Trường hợp như bạn nói , nếu muốn lắp thêm quạt tăng áp , ban phải biết được đường đặc tính của quạt trong FCU , loại quạt , công suất ,..từ đó xác định model quạt phù hợp để kết hợp với quạt đó nhằm tăng áp. Tốt nhất nên tham vấn nhà sản xuất trước.
Mọi người góp ý thêm nhé!